Dịch bệnh phức tạp, Hà Nội cách ly toàn bộ phường Chương Dương

Diendandoanhnghiep.vn UBND Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa ban hành quyết định thành lập vùng cách ly y tế tại địa bàn dân cư P.Chương Dương từ 0 giờ ngày 31/7 đến ngày 14/8.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, lực lượng chức năng đã thực hiện cách ly toàn bộ phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm) để triển khai rà soát, truy vết sau khi nhận thấy tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp trên địa bàn.

Quận Hoàn Kiếm yêu cầu trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly từ 00h ngày 31/7 đến hết ngày 14/8, người dân tại địa bàn P.Chương Dương không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi vùng cách ly trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác. 

Trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế, người dân tại địa bàn dân cư phường Chương Dương không tiếp xúc với người khác; không ra khỏi vùng cách ly trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác.

Trong trường hợp các hộ gia đình, cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu các đơn vị tổ chức tuyên truyền nhiều hình thức đến cư dân trong khu vực cách ly, vận động người dân hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình trong công tác phòng dịch COVID-19, tổ chức thực hiện cách ly phường theo đúng quy định.

Căn cứ vào địa bàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu lập sơ đồ triển khai các chốt kiểm soát khu vực cách ly; lực lượng tại mỗi chốt bao gồm: 1 cán bộ vông an quận hoặc 1 cán bộ công an phường, 1 cán bộ dân quân, 1 cán bộ y tế phường, 1 thành viên tổ COVID cộng đồng. Chốt trưởng là công an.

Nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực cách ly, quận Hoàn Kiếm yêu cầu tạm dừng hoạt động các công trình xây dựng trong vùng cách ly; không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người tại các khu vực trong vùng cách ly; người dân trong vùng cách ly không được đi ra ngoài khu vực cách ly trong suốt thời gian cách ly; học sinh, giáo viên, người lao động trong vùng cách ly học tập, làm việc bên ngoài vùng cách ly phải được cho nghỉ và không đi ra ngoài vùng cách ly trong suốt thời gian cách ly.

Trưa 30/7, Sở Y tế Hà Nội công bố thêm 61 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có một dân quân tại quận Hoàn Kiếm.

Hiện tại, Trung tâm Y tế quận phối hợp với các lực lượng khẩn trương điều tra truy vết xác định các trường hợp liên quan. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR các trường hợp F1, F2; chuyển cách ly tập trung các F1, cách ly tại nhà các F2 và phun khử khuẩn môi trường.

Quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm đáp ứng nhu cầu của Nhân dân trong khu vực tạm thời cách ly.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dịch bệnh phức tạp, Hà Nội cách ly toàn bộ phường Chương Dương tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713970247 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713970247 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10