Tối 20/10 vừa qua, AEON Việt Nam đã được vinh danh tại “Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith”.
Đây là giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp và tổ chức xuất sắc trong việc xây dựng thành công văn hóa khai vấn, thúc đẩy tài năng và khai phóng tiềm năng con người để đảm bảo sự phát triển bền vững cho nhân tài và tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp. Giải thưởng lần nữa khẳng định nỗ lực của AEON với cam kết mang đến cơ hội thăng tiến sự nghiệp, phát triển chuyên môn và nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ nhân sự. Tại AEON, mỗi cá nhân đều được gợi mở và khai phóng tiềm năng thông qua văn hóa khai vấn.
Năm nay, AEON Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith (Marshall Goldsmith Coaching Excellence Award 2023). Kết quả này dựa trên đánh giá của các thành viên trong hội đồng, bao gồm các chuyên gia trên thế giới và những bậc thầy chuyên môn trong lĩnh vực khai vấn, văn hóa và lãnh đạo – theo 10 tiêu chí cụ thể của Ban Tổ Chức.
AEON Việt Nam được đánh giá cao tại tất cả các tiêu chí, trong đó có top 3 tiêu chí hàng đầu, bao gồm: Không ngừng phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ chuyên nghiệp; Nỗ lực truyền tải giá trị khai vấn cho cộng đồng; Hợp tác với các chuyên gia khai vấn từ các trung tâm khai vấn chuyên nghiệp. Trong đó, “Không ngừng phát triển số lượng và đa dạng hóa kỹ năng của đội ngũ khai vấn nội bộ chuyên nghiệp” là yếu tố mà AEON Việt Nam được đánh giá cao nhất. Đồng thời đây cũng là yếu tố mà doanh nghiệp bán lẻ này đạt điểm cao nhất khi so sánh với các đại diện trong khu vực.
Tiến sĩ Marshall Goldsmith chia sẻ ấn tượng của ông về văn hóa khai vấn tại AEON Việt Nam: “Tôi rất ấn tượng với những nỗ lực của AEON Việt Nam trong việc xây dựng và lan tỏa văn hoá khai vấn. Điểm đáng chú ý của AEON Việt Nam, theo tôi, nằm ở việc họ tập trung vào những yếu tố quan trọng như: thiết lập mục tiêu phát triển tài năng lâu dài, thúc đẩy sự đa dạng cá nhân trong tổ chức, tạo ra giá trị thực và kết quả thực trong quá trình khai vấn, và quan trọng hơn hết, kết nối tất cả những yếu tố này với chiến lược tổng thể của công ty”.
AEON Việt Nam cam kết không ngừng lan tỏa giá trị và lợi ích của khai vấn đến tất cả các bên liên quan, bao gồm khách hàng, đối tác, nhà cung cấp và cộng đồng rộng lớn. Trong hành trình xây dựng và phát triển văn hóa khai vấn, AEON luôn nỗ lực đa dạng hóa các phương pháp với nhiều hình thức triển khai khác nhau để đảm bảo rằng tất cả các nhóm đối tượng có thể dễ dàng tiếp cận, nhằm thúc đẩy sự phát triển liên tục và xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn.
Nổi bật nhất, với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực trẻ, AEON Việt Nam luôn nỗ lực lan tỏa phương pháp khai vấn này đến với sinh viên, bởi vì, phương pháp khai vấn không chỉ giúp sinh viên xác định mục tiêu nghề nghiệp mà còn khuyến khích họ tự trách nhiệm và định hình tương lai theo đúng hướng mà họ mong muốn. AEON Việt Nam đã tổ chức buổi hướng nghiệp cho hơn 6.800 sinh viên trên khắp Việt Nam và cung cấp dịch vụ hướng nghiệp và khai vấn để giúp sinh viên xây dựng con đường sự nghiệp của mình.
Song song với đó, doanh nghiệp còn phối hợp chặt chẽ với các tổ chức khai vấn chuyên nghiệp để cung cấp các buổi “team coaching – khai vấn đội nhóm” để cùng nâng cao sức mạnh của đội nhóm, từ đó cùng lan tỏa giá trị và lợi ích của khai vấn đến với nhiều nhóm đối tượng hơn và cùng phát triển cộng đồng khai vấn nói chung.
AEON Việt Nam chủ động hợp tác với các chuyên gia khai vấn từ các trung tâm khai vấn chuyên nghiệp để cùng kiến tạo và thúc đẩy Văn hóa Khai Vấn mang lại năng lực làm việc với hiệu suất cao. Việc học hỏi kinh nghiệm từ các đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm và sự hỗ trợ từ các chuyên gia sẽ giúp cho tốc độ và hiệu quả đào tạo được cải thiện. Điều này cũng tạo ra nhiều cơ hội cho nhân viên AEON có thể tiếp cận các phương pháp khai vấn từ các chuyên gia quốc tế.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc phát triển Nguồn Nhân Lực AEON Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi cam kết mạnh mẽ đối với việc phát triển và duy trì Văn Hóa Khai Vấn trong doanh nghiệp. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển nhân tài và tạo ra sự phát triển bền vững cho nguồn nhân lực tại AEON VIỆT NAM, giúp AEON có thể phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ không ngừng đầu tư vào đào tạo và phát triển con người, đảm bảo rằng nguồn nhân lực của AEON VIỆT NAM luôn tiếp tục phát triển và đáp ứng được những thách thức mới trong thị trường ngành bán lẻ ngày càng phức tạp. Chúng tôi tin rằng thông qua Văn Hóa Khai Vấn, chúng tôi có thể thúc đẩy sự phát triển của từng cá nhân và cải thiện hiệu suất làm việc, đồng thời đảm bảo sự thành công của tổ chức trong tương lai và góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và đất nước Việt Nam”.
Để giữ vững vị thế là một trong những nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ - AEON Việt Nam đang ngày càng nỗ lực trong việc kiến tạo môi trường làm việc - nơi mà mỗi Người AEON đều được gợi mở và khai phóng tiềm năng thông qua văn hóa khai vấn. Từ đó cùng chung tay trong việc hiện thực hóa sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững.
Giải thưởng văn hóa khai vấn xuất sắc Marshall Goldsmith lần đầu tiên được tổ chức bởi Học viện Đào Tạo - Phát triển ITD World và dưới sự bảo trợ của Tiến Sĩ Marshall Goldsmith - người được coi là một trong những Nhà khai vấn lãnh đạo hàng đầu trên thế giới và là người khởi xướng của lĩnh vực Khai vấn lãnh đạo. Đây là giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp và tổ chức xuất sắc trong việc xây dựng thành công văn hóa khai vấn (coaching) để từ đó trao quyền cho đội nhóm; khai phóng tiềm năng của từng nhân viên; thúc đẩy phát triển nhân tài, hướng tới sự phát triển bền vững cho nguồn nhân lực. |