Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi: Chưa bao giờ tôi ngừng phấn đấu và nuôi dưỡng ước mơ!

Lê Phương 09/07/2018 10:38

Sinh năm 1991, chưa đầy 30 tuổi nhưng Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi đã sở hữu trong tay một chuỗi thương hiệu về spa và nhà hàng khắp các tỉnh thành.

Vẫn như lần gặp trước, cách đây 7 năm, Vũ Ngọc Lợi vẫn luôn toát ra khí thái tự tin, nhiệt huyết của tuổi trẻ...

Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi

Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi

Chọn hướng đi riêng

Xuất thân trong gia đình lao động, trải qua thời sinh viên nghèo khó vất vả. Không bằng lòng với cuộc sống hiện tại, anh đã tự lập từ khá sớm. Với kĩ năng lập luận sắc bén và hùng biện thiên bẩm, anh đã rất thành công trong lĩnh vực tài chính huy động vốn 

Ngoài 20 tuổi anh đã có những tài sản vô cùng giá trị từ nhà, xe hơi và trang trải được cuộc sống sung túc cho gia đình.

Tuy nhiên, sau đó Công ty gặp biến cố...

Thời điểm đó anh dường như cảm thấy mất đi sự nghiệp, bao nhiêu tâm huyết bỗng chốc sụp đổ. Anh suy sụp về tinh thần. Nhưng rất nhanh, anh bắt đầu trấn an và tìm lại con đường đi cho chính mình.

Năm 2016, quay về Hà Nội, bén duyên với lĩnh vực làm đẹp, anh thành lập Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ ELSA BEAUTY Việt Nam.

Hơn một năm xây dựng và phát triển, hiện tại Công ty đã có 6 chi nhánh khắp các tỉnh thành. Sau thành công rực rỡ của lĩnh vực spa làm đẹp không phẫu thuật, anh còn đặt dấu ấn trong lĩnh vực đồ ăn nhanh, chuyên về pizza.

Anh cho rằng: Tất cả những thương hiệu về đồ ăn nhanh lớn tại Việt Nam đều xuất phát từ nước ngoài từ châu Âu và dường như lĩnh vực đồ ăn nhanh là lĩnh vực cực kỳ tiềm năng được các ông lớn từ nước ngoài “xâu xé”. Trong khi đó chưa có 1 người Việt Nam nào đặt dấu ấn mà khi nhắc tới là người ta nhớ tên của họ.

Kỳ vọng muốn tạo dấu ấn riêng, mong muốn đem tới 1 sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý nên thương hiệu King Pizza đã ra đời.

Hiện tại, anh đang sở hữu một nhà hàng King Pizza tại Thành phố Hải Phòng và một nhà hàng tại trung tâm thành phố Vinh. Đồng thời, mục tiêu 2019 sẽ có ít nhất 10 chi nhánh trên toàn quốc.

Luôn nỗ lực không ngừng

Là doanh nhân với thời gian và công việc vô cùng bận rộn, anh vẫn luôn không ngừng tìm tòi cố gắng phát triển tạo dựng sự nghiệp cho mình.

Trong việc điều hành công việc kinh doanh của công ty ở những lĩnh vực khác nhau, anh cho rằng, yếu tố con người đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với những doanh nghiệp lớn, có nền móng phát triển lâu đời người ta sẽ quản lý doanh nghiệp theo phần mềm, theo hệ thống rất khuôn khổ. Còn đối với bản thân anh, khi mới bắt đầu rẽ lối tạo lập thương hiệu riêng chưa đầy hai năm, anh cho rằng, mình quản lý doanh nghiệp bằng con người. Đó là bằng cái Tâm, bằng tình cảm, chọn một người có tâm huyết với nghề, có Tâm với nghề và từ đó có sự tin tưởng lẫn nhau để cùng phát triển.

Mười năm đi vào thương trường, mười năm trải qua không biết bao nhiêu biến cố, thăng trầm nhưng không một giây phút nào anh ngừng cố gắng. Mặc dù, lĩnh vực  theo đuổi có sự cạnh tranh vô cùng lớn, nhưng anh vẫn tự hào cho rằng, có cạnh tranh mới có tiềm năng.

“Mười năm qua, điều tôi tự hào nhất không phải là nhà, là xe, các cơ sở kinh doanh mà tôi cảm thấy tự hào nhất là vì mười năm chưa bao giờ tôi ngừng phấn đấu và nuôi dưỡng ước mơ của chính mình. Không phải ai khác mà chỉ có mình mới có thể biến ước mơ đó thành hiện thực" - anh chia sẻ và cho rằng: "Với các bạn trẻ mới bước đầu khởi nghiệp, tôi chỉ khuyên hãy nỗ lực hết mình, không ngừng cố gắng với những dự định và mục tiêu mình đặt ra để theo đuổi thì sự nghiệp mới thành công và vững chắc được”.

Chát với CEO Vũ Ngọc Lợi:

- Thưa anh, một số ý kiến cho rằng: “Chỉ khi có đủ tiền mới nên bắt đầu khởi nghiệp”, là một người trẻ khởi nghiệp thành công, quan điểm của anh về vấn đề này?

Nguồn vốn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh nhằm duy trì hoạt động của doanh nghiệp và góp phần tất yếu thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Để khởi nghiệp thì cần phải có tiền. Tuy nhiên, không phải bản thân ai khi khởi nghiệp cũng có sẵn nguồn vốn như vậy. Bản thân tôi là một ví dụ. Khi mới bắt đầu khởi nghiệp gặp vô cùng khó khăn, nhưng quan điểm đợi đến lúc có tiền mới khởi nghiệp lại là sai lầm. Đa phần người làm kinh doanh phải biết huy động vốn bên ngoài để khởi sự, hoặc sẽ do bản thân mình tự tạo dựng dần dần và có nguồn vốn nhất định để kinh doanh.

 - Vậy theo anh, thiếu nguồn vốn có phải là lý do mà nhiều người khởi nghiệp đã thất bại?

Khi xác định khởi nghiệp, bắt đầu khởi nghiệp các bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng. Có ý tưởng, có nguồn lực, thị trường. Và khi muốn khởi nghiệp thành công thì cần phải có những con người có tố chất thực sự, bản lĩnh, sẵn sàng hy sinh những vấn đề khác. Sống vì đam mê, bất chấp mọi áp lực, kiên định và tập trung theo con đường của mình.

Đa phần khi mới khởi nghiệp, các bạn thường dùng 100% những gì mình có và kêu gọi từ những người thân quen. Nhưng lại không có kế hoạch để duy trì lâu dài. Khi đã khai thác được các nguồn khách hàng quen thuộc và dần cạn kiệt thì các bạn không còn đủ nguồn lực để tiếp tục nữa. Khi không thể vượt qua được những khó khăn thì lại sẵn sàng chấp nhận bỏ cuộc. Cái thất bại của khởi nghiệp đó chính là việc các bạn “đầu hàng”, nản chí và  bỏ cuộc khá sớm. Chấp nhận thua cuộc và không sẵn sàng bắt đầu lại là các bạn đã thất bại.

- Anh có thể chia sẻ kinh nghiệm cho các sinh viên đang ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp?

Đã từng khởi nghiệp và đã trải qua rất nhiều khó khăn mới đi được đến ngày hôm nay, tôi hiểu và cảm thông cho các em sinh viên rất nhiều. Từ kinh nghiệm của mình, tôi chỉ khuyên các bạn hãy luôn giữ nhiệt huyết. Trong bất kỳ khó khăn nào cũng luôn giữ tinh thần khởi nghiệp để đứng trước khó khăn các bạn sẽ không nản chí. Luôn luôn ý niệm rằng bản thân mình sẵn sàng đương đầu với khó khăn thử thách. Dù có thất bại bước đầu đi chăng nữa thì mình sẵn sàng đứng dậy được, “khởi nghiệp” lại được và phải luôn luôn nỗ lực không ngừng cố gắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nhân Vũ Ngọc Lợi: Chưa bao giờ tôi ngừng phấn đấu và nuôi dưỡng ước mơ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO