Đối thoại xã hội tại nơi làm việc nhấn mạnh giá trị cá nhân người lao động.

Diendandoanhnghiep.vn Đối thoại xã hội tại nơi làm việc là vì lợi ích của cả chủ doanh nghiệp và người sử dụng lao động, cũng như nhân viên và người lao động.

Đối thoại xã hội hướng tới mục đích tăng cường quyền của người lao động, bình đẳng giới. (Ảnh minh họa).

Đối thoại xã hội hướng tới mục đích tăng cường quyền của người lao động, bình đẳng giới. (Ảnh minh họa).

Hôm nay (23/2), Hội thảo “Đối thoại tại nơi làm việc đóng góp thế nào tới kinh doanh bền vững trong và sau đại dịch” đã diễn ra dưới sự tổ chức của Đại sứ quán Thụy Điển, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Chương trình Thụy Điển tại nơi làm việc (SWP) phối hợp tổ chức.

Bà Ann Linde, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thụy Điển đánh giá, đại dịch đã làm tăng bất bình đẳng toàn cầu về quyền và điều kiện làm việc của người lao động, không chỉ có hại cho cá nhân mà còn cho doanh nghiệp.

Đối thoại xã hội với mục đích tăng cường quyền của người lao động và bình đẳng giới có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phục hồi nhanh chóng. Nó sẽ tạo điều kiện cho người lao động quay trở lại nhà máy và nơi làm việc và truyền cho người lao động cảm giác khẩn trương.

Bà Ann Linde, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thụy Điển.

Bà Ann Linde, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thụy Điển.

Khi nền kinh tế bắt đầu phát triển mạnh trở lại, đối thoại có thể giúp tìm ra các cơ hội để xây dựng trở lại tốt hơn. Điều này cũng liên quan đến việc tập trung vào nâng cao hoặc đào tạo lại kỹ năng để thu hút các khoản đầu tư xanh và các cơ hội mới khi các chính phủ chuyển đổi sang nền kinh tế không có hóa thạch.

Đà Nẵng: Doanh nghiệp đã giữ chân người lao động như thế nào?

Đối thoại xã hội tại nơi làm việc không chỉ là một phương tiện để kết thúc, mà còn là một mục đích tự thân. Nó nhấn mạnh giá trị của cá nhân người lao động, đồng thời tạo ra sự tăng trưởng và thịnh vượng kinh tế xã hội và kinh doanh. Nó cũng giúp làm cho toàn cầu hóa hoạt động cho tất cả mọi người và góp phần đạt được các mục tiêu của Chương trình nghị sự 2030.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thụy Điển chia sẻ, Sáng kiến Global Deal do Thụy Điển đưa ra vào năm 2016, hiện đã thực sự trở thành một nền tảng đa bên liên quan, nơi hơn 120 đối tác chia sẻ các phương pháp hay nhất và học hỏi lẫn nhau về tất cả các khía cạnh của đối thoại xã hội. Thỏa thuận toàn cầu nhằm mục đích giảm bất bình đẳng, tạo việc làm được trả lương cao và tạo điều kiện cho tăng trưởng bền vững, lâu dài thông qua đối thoại xã hội giữa chính phủ, doanh nghiệp và người lao động.

Tất nhiên, mọi bối cảnh và nền kinh tế đều khác nhau và có những nhu cầu khác nhau. Nhưng đối thoại có thể thúc đẩy những cải thiện có ý nghĩa và mang tính xây dựng trong điều kiện lao động và trao quyền cho từng người lao động - cả phụ nữ và nam giới.

“Mỗi người trong số những người lao động nắm giữ các chìa khóa để tiếp tục phát triển và cải thiện. Cho dù họ làm việc trong các cơ quan nhà nước hay khu vực tư nhân, việc có những đóng góp vào cuộc đối thoại tại nơi làm việc sẽ giúp lực lượng lao động tích cực tham gia vào việc cải thiện điều kiện làm việc cho chính họ, mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, đặc biệt là doanh nghiệp”, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thụy Điển nhấn mạnh.

Bà Ann Linde đánh giá những tiến bộ của Việt Nam trong hai thập kỷ qua là những kết quả ấn tượng. Với những cải cách kinh tế và tham gia vào các hiệp định thương mại song phương và đa phương, Việt Nam đã tham gia mạnh mẽ vào nền kinh tế toàn cầu và mang lại sự cải thiện đáng kể trong điều kiện sống của hàng triệu người. Thành công của Việt Nam - giống như Thụy Điển - ngày càng dựa vào kỹ năng và sự đóng góp của các thành phần trong lực lượng lao động. Bà Ann Linde khuyến khích tăng cường đối thoại xã hội vì sự tiến bộ không ngừng của Việt Nam!

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đối thoại xã hội tại nơi làm việc nhấn mạnh giá trị cá nhân người lao động. tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711673465 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711673465 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10