Đột biến dòng tiền ngoại đổ vào cổ phiếu GEX

Diendandoanhnghiep.vn Dòng tiền nhà đầu tư ngoại tiếp tục đổ vào cổ phiếu GEX - Tập đoàn GELEX. Cổ phiếu này có gì đặc biệt để thu hút dòng tiền khối ngoại?

Cổ phiếu GEX hút dòng tiền khối ngoại

Cổ phiếu GEX hút dòng tiền khối ngoại

Phiên giao dịch ngày 23/3, dòng tiền khối ngoại gom mạnh cổ phiếu GEX với khối lượng mua ròng 8,8 triệu đơn vị với tổng giá trị 219 tỷ đồng. Đây là phiên giao dịch với khối lượng và giá trị giao dịch lớn nhất trong 03 tháng đầu năm 2024. Dòng tiền đổ vào cổ phiếu GEX tăng mạnh áp sát giá trần 24.950 đồng/cp kéo theo vốn hóa của doanh nghiệp tăng gấp đôi so với năm 2023.  

Báo cáo tài chính cho thấy kết thúc năm 2023, kết quả sản xuất kinh doanh hợp nhất của GEX đạt 29.998 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất, đạt 80% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Tập đoàn ước đạt 1.398 tỷ đồng, vượt 10% so với kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông phê duyệt. Trong đó, điểm sáng về kết quả kinh doanh được ghi nhận cho mảng Bất động sản (BĐS); Mảng Thiết bị điện cũng ghi nhận kết quả tích cực trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn.

Kết thúc 2023, tổng tài sản hợp nhất của GEX là 55.076 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 21.225 tỷ đồng, các chỉ số tài chính đều ở mức an toàn.

Chia sẻ về năm 2024, Ban Lãnh đạo GEX cho rằng đây là năm bản lề quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phát triển của doanh nghiệp trong giai đoạn tiếp theo. Năm 2024 Ban Lãnh đạo Tập đoàn xác định triển khai nhiều giải pháp để tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Mới đây nhất, HĐQT Tập đoàn đã thông qua việc cầm cố thế chấp hơn 31,8 triệu cổ phần của Hạ Tầng Gelex để đảm bảo cho nghĩa vụ trong hợp đồng mua bán phần vốn góp của một số công ty con (bao gồm Gelex Hạ Tầng và Công ty cổ phần Điện lực Gelex).

Bên cạnh đó, Tập đoàn đang đẩy mạnh chiến lược hợp tác với các đối tác quốc tế trong các lĩnh vực kinh doanh hiện tại, bao gồm khu công nghiệp, bất động sản, năng lượng tái tạo, thiết bị điện, cũng như các lĩnh vực kinh doanh mới (như hợp tác với Fraser và Sembcorp).

Cơ cấu hoạt động của GEX-Nguồn SSI

Cơ cấu hoạt động của GEX - Nguồn SSI

Báo cáo nhận định về cổ phiếu GEX, Công ty Chứng khoán SSI kỳ vọng, trong thời gian tới, việc thoái vốn khỏi nhà máy điện tái tạo hiện tại sẽ mang lại lợi nhuận đột biến đáng kể trong nửa đầu năm 2024. Sembcorp Solar Việt Nam, công ty con của Sembcorp Industries – nhà cung cấp giải pháp năng lượng và đô thị hàng đầu có trụ sở tại Singapore, mới đây đã công bố cổ phần chi phối trong khoảng từ 73% đến 100% ở các dự án năng lượng tái tạo đang hoạt động của GEX với giá trị vốn chủ sở hữu tối đa là 218 triệu SGD, tương đương 3.825 nghìn tỷ đồng. Giá trị giao dịch phụ thuộc vào nhiều điều kiện liên quan theo thoả thuận của GEX và Sembcorp.

Được biết, hiện hai bên vẫn trong quá trình xin chấp thuận và các thủ tục pháp lý liên quan để tiến hành giao dịch. Với tổng công suất các dự án này là 245 MW, thương vụ này sẽ nâng tổng công suất năng lượng tái tạo của Sembcorp tại Việt Nam lên 450 MW và tổng công suất của tập đoàn lên 12,2 GW trên toàn thế giới. SSI ước tính thương vụ thoái vốn có thể mang lại cho GEX khoản lợi nhuận tài chính tối đa vào khoảng 1,2 nghìn tỷ đồng ghi nhận trong nửa đầu năm 2024. Trong thời gian tới, GEX sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội, đầu tư vào các dự án tiềm năng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, gần nhất là các dự án điện gió ngoài khơi… Do vậy, cổ phiếu GEX sẽ được hưởng lợi từ những tiềm năng từ tình hình kinh doanh khả quan.

Về mặt kỹ thuật, hiện tại cổ phiếu GEX ghi nhận chỉ báo MACD diễn biến tích cực kết hợp cùng với chỉ báo định hướng trung bình ADX cho thấy tiềm năng tăng giá trong ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể tham khảo kịch bản tăng giá dự kiến của cổ phiếu GEX: Vùng giá mua: 23.000-23.500 đồng; Ngưỡng giá chốt lời mục tiêu 1: 26.000 đồng, lợi nhuận dự kiến: 13%; Ngưỡng giá chốt lời mục tiêu 2: 28.000 đồng, lợi nhuận dự kiến: 21,74%. Ngưỡng cắt lỗ, giá đóng cửa dưới 20.700 đồng…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đột biến dòng tiền ngoại đổ vào cổ phiếu GEX tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714249824 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714249824 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10