Dự án Hattoco 110 Trần Phú, Hà Đông: Niềm tin “mắc kẹt” suốt một thập kỷ

Diendandoanhnghiep.vn Cùng chung cảnh ngộ Manhattan Tower chậm bàn giao trên địa bàn Hà Nội, khách hàng mua nhà tại dự án Hattoco 110 Trần Phú, Hà Đông vẫn mòn mỏi đợi nhà dù 10 cái Tết trôi qua.

Năm 2010, 2 năm sau khi Hà Tây được sát nhập vào Thủ đô Hà Nội, giá đất tăng nhanh cùng sự bùng nổ của thị trường bất động sản, thời bấy giờ, hàng loạt dự án nhà ở chung cư mọc lên với mong muốn đi trước đón đầu xu thế. 

agasga

Một thập kỷ trôi qua dự án Hattoco 110 Trần Phú, Hà Đông vẫn trong tình trạng dang dở

Hàng loạt đề án xây dựng cơ sở hạ tầng được duyệt và triển khai lại làm thị trường chung cư nóng hơn bao giờ hết. Trong đó, dự án Hattoco 110 Trần Phú, Hà Đông là một trong những dự án được đón chờ nhất. Thế nhưng giờ đây, Hattoco lại là cái tên khiến hàng trăm khách hàng ôm nỗi đau khôn nguôi suốt một thập kỷ.

Nỗi đau “mắc kẹt”

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, Chị Nga – một trong những khách hàng cho biết, chị mua căn hộ từ năm 2010, đến nay đã 10 năm. Mặc dù mua chênh vài giá do mua qua sàn phân phối nhưng thời điểm đó, chị mong chờ ở dự án rất nhiều bởi vị tri đẹp, gần chợ, gần đường sắt trên cao, thuận lợi cho con cái đi học cấp 1.

“Vốn dĩ gia đình tôi mua để ra ở riêng, giờ đã 10 cái Tết trôi qua, con tôi đã chuẩn bị vào cấp 3 nhưng cả gia đình vẫn phải ở chung với bố mẹ. Chờ đợi bấy lâu không có nhà, muốn bán đi mua chỗ khác cũng chẳng bán được, mỗi lần nhắc đến vợ chồng lại cãi nhau”.

“Đau đớn hơn là lúc đó tôi còn còn rủ cả cậu em ruột mua cùng cho có chị có em. Bây giờ thi thoảng em trai lại bảo lại bảo vì nghe chị em mất tiền mà không biết nói thế nào. Giờ tiền đã đóng đến 2 tỷ, chẳng lẽ mất không, mà chủ đầu tư thì không liên lạc được” – Chị Nga không giấu nổi tuyệt vọng.

Được biết, dự án Hattoco khởi công từ năm 2009 với tổng mức đầu tư khoảng 900 tỷ đồng trên khu đất 4.992m2 với thiết kế tòa tháp 39 tầng nổi và 3 tầng hầm.

hách hàng dự án Hattoco 110 Trần Phú căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư thực hiện dự án bàn giao nhà.

Khách hàng mua nhà căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục thực hiện dự án 

Năm 2009, chủ đầu tư dự án kêu gọi khách hàng có nhu cầu mua căn hộ thực hiện hợp đồng góp vốn 30% tổng giá trị căn hộ, dự kiến ban đầu Công ty Ba Đình sẽ bàn giao nhà vào quý III/2013. Cuối năm 2011, hợp đồng được chuyển thành hợp đồng mua bán, khách hàng được yêu cầu đóng thêm 20% giá trị căn hộ. Tuy nhiên, ngay khi ký hợp đồng mua bán không lâu, dự án đã dừng công trình do thiếu vốn. 

Đầu năm 2013, chủ đầu tư chung cư Hattoco lại rầm rộ tuyên bố tái khởi động dự án sau một thời gian dừng thi công và tiếp tục lùi thời hạn bàn giao đến quý I/2016.

Lời hứa theo gió bay

Vẫn sử dụng chiêu thức cũ bởi sự mong ngóng nhận nhà của khách hàng, năm 2016 chủ đầu tư này tái khởi động và yêu cầu khách hàng góp thêm 20%, chủ đầu tư hứa sẽ bàn giao nhà cuối năm 2017, tuy nhiên đến nay nhà vẫn không thấy đâu. Tính đến nay, tổng số tiền mà Ba Đình thu từ khách hàng đã hơn 400 tỷ đồng.

Năm lần bảy lượt chậm tiến độ, đến nay Hattoco không còn cả những lời hứa, không có một mốc cụ thể nào được thông báo từ chủ đầu tư. Nhiều người mua nhà nay đã di chuyển chỗ ở lên tận Điện Biên, hay trong Biên Hòa, tin tức về nhà cứ bặt vô âm tín.

“Ở các dự án khác người ta mong nhà để đón Tết, còn chúng tôi chỉ mong một điều kì diệu trước Tết xảy ra đó là liên lạc được với chủ đầu tư. Không dưới một lần khách hàng đề nghị chủ đầu tư cùng với khách hàng và ngân hàng quản lý vốn dự án, đảm bảo xây kịp tiến độ tiếp theo, và khách hàng sẽ thanh toán số tiền 90%. Tuy nhiên, Công ty Ba Đình không chấp nhận chuyện đó và tiếp tục chậm tiến độ” – một khách hàng của Hattoco chia sẻ.

Liên tục chây ì, đắp chiếu dự án, nhiều lần khách hàng tìm đến văn phòng nhưng ông Nguyễn Tiến Trung – Chủ tịch HĐQT Công ty Ba Đình chưa từng xuất hiện trước khách hàng, luôn để cấp dưới gặp mặt và giải quyết sự vụ.

Cùng cảnh ngộ với Hattoco 110 Trần Phú, theo số liệu của HĐND TP Hà Nội, tính đến tháng 7 năm 2019 trên địa bàn thành phố có hơn 300 dự án chậm triển khai, 47 dự án chậm tiến độ thực hiện trên 24 tháng.

Việc hàng loạt dự án chậm tiến độ đến cả chục năm này đã khiến hàng nghìn khách hàng rơi vào cảnh khốn đốn, không biết Tết nay hay mấy Tết nữa mới có nhà để ở.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Hattoco 110 Trần Phú, Hà Đông: Niềm tin “mắc kẹt” suốt một thập kỷ tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715870101 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715870101 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10