Dự án “Thiên thần” trao yêu thương và bình đẳng cho người khuyết tật

Diendandoanhnghiep.vn TokyoLife vinh dự nhận "Giải thưởng Hành Động Vì Cộng Đồng" với dự án "Thiên Thần" giải quyết vấn đề việc làm bền vững cho người khuyết tật và tạo giá trị tích cực tới cộng đồng.

Tháng 12/2023, TokyoLife với Dự án “Thiên thần”– Tạo việc làm bền vững cho người khuyết tật được vinh danh Dự Án Triển Vọng tại Gala trao “Giải thưởng Hành Động Vì Cộng Đồng - Human Act Prize 2023”. Thông điệp của chương trình trong năm đầu tiên là Dấu ấn tiên phong, để tôn vinh những người dám đi đầu, dám dấn thân vì cộng đồng dù phía trước là nhiều khó khăn, thử thách.

 Các đại diện TokyoLife lên nhận giải Dự Án Triển Vọng trong Gala Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2023

Các đại diện TokyoLife lên nhận giải Dự Án Triển Vọng trong Gala Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2023

Mô Hình Đào Tạo và Hội Nhập Đặc Biệt

TokyoLife tự hào là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam xây dựng quy trình tuyển dụng, đào tạo và hội nhập dành cho người khuyết tật, với 142 nhân sự đang làm việc tại doanh nghiệp là những "thiên thần". 

Trong quá trình triển khai và áp dụng mô hình này, TokyoLife đã gặp không ít khó khăn về giao tiếp và vận hành, và công ty đã thành lập riêng một bộ phận chăm sóc Thiên thần, để hỗ trợ các bạn người khuyết tật trong quá trình làm việc. TokyoLife mong muốn người khuyết tật không chỉ có nơi để tự tạo giá trị cho chính mình, mà đây còn phải là một môi trường bình đẳng, đoàn kết, yêu thương và tôn trọng. 

Chị Nguyễn Hồng Hạnh - Giám đốc Hạnh phúc của TokyoLife cho biết: "TokyoLife đã xây dựng mô hình việc làm bền vững với 4 Ngôi nhà Thiên thần, Xưởng may Ánh sáng và quán cafe Thiên thần tại Hà Nội và Đà Nẵng. Quan điểm của chúng tôi không phải là tặng cho người khuyết tật con cá, mà chúng tôi tặng họ cần câu và “hồ câu vui vẻ” để người khuyết tật có thể tự mình câu cá, tạo ra giá trị, ý nghĩa cho chính mình và xã hội. Quý khách hàng khi đến với TokyoLife cũng chính là góp một phần tạo thêm nhiều cơ hội việc làm hơn cho người khuyết tật.”

Gia Nguyên - "Thiên Thần" Kể Chuyện Hạnh Phúc

TokyoLife gọi những người khuyết tật đang làm việc tại công ty là những “Thiên thần”, bởi theo một đại diện của TokyoLife "người khuyết tật dạy cho chúng tôi về tình yêu thương, sự gắn kết và lòng tử tế”.

Trong lễ trao giải, đại diện "thiên thần" Gia Nguyên cảm động chia sẻ về hành trình của mình tới hạnh phúc từ khi làm việc tại TokyoLife: “TokyoLife không chỉ là nơi làm việc mà còn giúp mình nâng cao năng lực, phát triển bản thân trong môi trường tôn trọng và bình đẳng, yêu thương và đoàn kết.”

Tầm Ảnh Hưởng Lan Tỏa

Dự án "Thiên Thần" không chỉ dừng lại ở quy mô hiện tại, mà còn tiếp tục lan tỏa giá trị tích cực tới cộng đồng. TokyoLife mong muốn chia sẻ câu chuyện của mình nhằm truyền cảm hứng và tạo động lực cho các doanh nghiệp khác cùng thực hiện các dự án có ý nghĩa, để góp phần xây dựng một xã hội ngày càng đoàn kết và tốt đẹp hơn.

Các vị đại biểu và khách mời cùng thực hiện câu nói “Cảm ơn” bằng ngôn ngữ ký hiệu với sự hướng dẫn của "thiên thần" Gia Nguyên, đồng lòng tích cực lan tỏa thông điệp nhân văn đầy ý nghĩa, hướng tới một xã hội ngày càng tươi đẹp.

Các vị đại biểu và khách mời cùng thực hiện câu nói “Cảm ơn” bằng ngôn ngữ ký hiệu với sự hướng dẫn của "thiên thần" Gia Nguyên, đồng lòng tích cực lan tỏa thông điệp nhân văn đầy ý nghĩa, hướng tới một xã hội ngày càng tươi đẹp.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án “Thiên thần” trao yêu thương và bình đẳng cho người khuyết tật tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714983469 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714983469 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10