Dù COVID-19 khiến ngành du học đóng băng, HISA vẫn chiến thắng mọi thị trường

P.V 17/01/2021 15:25

Ế ẩm và khó khăn là tình trạng chung cho ngành du học tại Việt Nam trong năm qua.

Ngay từ đầu năm, các nước hằng năm thu hút hơn cả chục ngành sinh viên Việt Nam tới để học tập và trải nghiệm như Mỹ, Anh, Canada, Úc, Singapore, Hà Lan,… đồng loạt đóng cửa biên giới. Nhiều khóa học chuyển sang hoàn toàn dạy online, khiến học sinh và phụ huynh trở nên e dè hơn khi quyết định du học.

Hậu quả là, hàng loạt trung tâm du học lớn tại Việt Nam đồng loạt “đóng băng” hoạt động, hoặc thu gọn bộ máy làm việc để giảm chi phí tối thiểu khi nguồn thu bị giảm xuống, chờ thời điểm tới sáng sủa hơn để hoạt động trở lại. Điều này khiến, nhiều nhân viên bị sa thải, giảm lương, đổi nghề,… cùng với nhiều hệ lụy liên quan.

Không những chỉ đối với phía các công ty du học, mà còn đối với cả phía phụ huynh đã cho con em đi du học từ nhiều năm trước,  còn tắc lại ở nước sở tại vì không có chuyến bay cứu trợ đưa con em về. Vì hầu hết các dịch vụ du học thường là trọn gói, có nghĩa là sau khi các em được sang bên kia, việc giúp đỡ các em trong quá trình học tập, thăm thân, trở về cũng là một phần nghĩa vụ của các trung tâm du học. Điều này khiến cho các trung tâm đối mặt với nhiều vấn đề còn hơn cả tài chính.

Do vậy, việc đóng băng hoạt động là giải pháp ổn thỏa hơn cả. Đi ngược lại với tư duy chung để chiến thắng, giám đốc công ty tư vấn du học HISA - bà Phan Ân đã có một tầm nhìn, và thái độ nhìn nhận sự việc một cách tích cực hơn cả. Khi họ dừng thì mình đi, khi họ nghỉ thì mình làm, khi họ sợ thì mình xông pha. Bởi lẽ bà Phan  Ân nhận ra rằng, học online là một điều kiện tốt hơn cả so với việc sang bên kia học offline, vừa tiết kiệm chi phí chỉ bằng 1/3 , vừa có thể học kiến thức tương đương, mà lại vừa an toàn và yên tâm cho cả phụ huynh và học sinh.

Sau 3 tháng đầu lao đao vì dịch, công ty có thời điểm chỉ tập trung và nghiên cứu khách hàng, điều sâu kín nhất họ cần là gì, và từ đó định hướng kinh doanh và marketing được nhắm vào cốt lõi người tiêu dùng hơn. Bà Phan Ân quan niệm rằng, điều gì tốt cho xã hội, tốt cho khách hàng, thì cũng sẽ tốt cho kinh doanh - việc kiếm tiền! 

Vậy HISA đã tiếp cận thị trường bằng cách nào mà chỉ 1 năm qua, công ty đã thống lĩnh về inbound marketing với TOP1 tại 11 thị trường cực cạnh tranh: Hà Lan, Ba Lan, Thụy Sĩ, Singapore, Philippines, New Zealand, Úc, Canada, Bỉ, Nga, Ireland? Bởi vì, thay vì tập trung tạo ra những nội du khô khan trên website, họ dành thời gian để đi sâu vào nhu cầu thiết yếu của khách hàng như, phỏng vấn và lắng nghe phụ huynh, học sinh, nghiên cứu các nhóm du học sinh rồi tổng hợp câu hỏi và từ đó tìm ra các câu trả lời từ các nguồn chính thống, nguồn kinh nghiệm cựu du học sinh, để tạo ra những bài viết chất lượng nhất internet. 

Không dừng lại ở đó, để xây dựng thương hiệu theo hướng Social Business (loại hình thương hiệu vừa hướng đến khách hàng, vừa hướng đến xã hội khá quen thuộc tại các nước bắc Âu - và tương lai sẽ tới Việt Nam) đi đầu trong ngành, công ty đã thành lập rất nhiều dự án xã hội ý nghĩa mà trọng tâm được đưa vào là giới trẻ, ở đó các bạn được học hỏi các kỹ năng của thế kỷ 21 (21st century skills for students) cũng như chắp cánh ước mơ du học cho các bạn trẻ tham vọng đó! 

Chỉ với 1 tư duy tích cực mà đi ngược lại số đông, mà giúp đem về cho công ty gần 200.000 người dùng mới 1 năm cho website, thu hút được nửa triệu bạn trẻ biết tới các dự án hoạt động xã hội, và thay đổi cuộc chơi marketing mới trong ngành du học!

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dù COVID-19 khiến ngành du học đóng băng, HISA vẫn chiến thắng mọi thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO