Win- Win là nguyên tắc cơ bản của doanh nhân Bùi Thanh Hương

Win- Win là nguyên tắc cơ bản của doanh nhân Bùi Thanh Hương

Hương Queen là thương hiệu áo dài nổi tiếng ở Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung do doanh nhân Bùi Thanh Hương (SN 1982) sáng lập. Hiện chị cũng là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần và đầu tư Minh Minh Estyle; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc tế Fulife; Chủ tịch HĐQT thương hiệu đồ da nam cao cấp Gentleman; Chủ tịch sáng lập và điều hành câu lạc bộ thiện nguyện Hoa hướng dương Việt Nam, Chủ tịch sáng lập và điều hành Mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế Happy Women Leader Network, Giám đốc điều hành Queen of the Spa và Giám Đốc điều hành Quỹ xã hội từ thiện Hành Trình Xanh… Để có được thành công ấy, là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nhân Bùi Thanh Hương. Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp đã có cuộc trao đổi với doanh nhân Bùi Thanh Hương .    

- Thưa bà, vì sao bà chọn áo dài để xây dựng và phát triển thương hiệu?

 Tôi đam mê thời trang từ bé, đặc biệt rất ấn tượng với hình tượng người phụ nữ Việt Nam mặc áo dài. Từ xưa, chiếc áo dài là tượng trưng cho vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Với những nét mềm mại, duyên dáng và hết sức kín đáo nhưng nó vẫn tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của những cô gái Việt. Nếu như người Phương Tây gợi cảm khi khoe cổ, khoe tay thì những thiếu nữ Việt lại e ấp, dịu dàng bên những tà áo dài mềm mại, cuốn hút. Hiếm có trang phục nào vừa kín đáo, chuẩn mực, lại vừa tôn lên dáng vẻ thướt tha, mềm mại của người phụ nữ Việt Nam như chiếc áo dài truyền thống. Vì thế, sau khi chuẩn bị đầy đủ, năm 2018  tôi đã sáng lập và điều hành thương hiệu thời trang Hương Queen. Đến nay, Hương Queen đã trở thành điểm đến tin cậy của các tín đồ thời trang trong và ngoài nước. Chúng thường xuyên được các người đẹp, các nữ doanh nhân chọn lựa để xuất hiện trong các cuộc thi sắc đẹp, các sự kiện quan trọng.

Doanh nhân Bùi Thanh Hương chia sẻ đam mê và hành trình khởi nghiệp với thời trang

- Bà có thường xuyên mặc áo dài không, nhất là với những mẫu do bà thiết kế?

Tôi làm thời trang áo dài. Khi làm việc, tôi hay chọn mặc áo dài, đặc biệt là những dịp quan trọng. Bởi lẽ, với tôi áo dài là trang phục đại diện cho nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, kết nối truyền thống với hiện đại. Với áo dài, tôi cảm nhận được khí chất của người phụ nữ vừa đoan trang, dịu dàng nhưng cũng rất mạnh mẽ và tự tin trong công việc.

Hương Queen có gì “độc & lạ” so với các thương hiệu thời trang áo dài khác, thưa bà?

Tôi cho rằng, các thiết kế tại Hương Queen là sự kết hợp hài hòa giữa tính ứng dụng và thời trang, mang lại sự tự tin thoải mái cho người mặc đồng thời giúp họ khẳng định phong cách cá nhân, tỏa sáng trong mỗi lần xuất hiện. Hơn nữa, chúng tôi hướng đến tiêu chí phục vụ, lắng nghe điều khách hàng hay đối tác cần thì chúng tôi phục vụ.

Nếu khách hàng cần sự khác biệt, tôi sẽ tạo nên sự khác biệt, khách hàng cần sự quyền lực, kiêu sa... chúng tôi cũng sẽ làm nên điều đó. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng tôi hiểu được khách hàng của mình muốn gì, từ đó chúng tôi có thể đưa ra được những sản phẩm dựa trên cơ sở hiểu biết và sáng tạo nghệ thuật cũng như phong cách thời trang của mình. Đó là sự kết hợp để đem đến một sản phẩm tuyệt vời.

Doanh nhân Bùi Thanh Hương chia sẻ, tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Doanh nhân Bùi Thanh Hương chia sẻ, tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

- Để thương hiệu thời trang Hương Queen được như ngày hôm nay, bà có bí quyết gì?

Tôi không có bí quyết nào cả. Mọi việc mình làm đều theo nguyên tắc riêng, với kinh doanh là nguyên tắc “Thắng - Thắng”. Nguyên tắc này đảm bảo cho kết quả đàm phán bền vững. Ngoài ra, đam mê và khát vọng cũng góp phần quan trọng giúp tôi có được ngày hôm nay bởi đó là kim chỉ nam quyết định khi gặp khó khăn sẽ không chùn bước, đi đến cùng thì chắc chắn sẽ thành công.

- Theo bà, nữ doanh nhân giỏi “thương trường” đã đủ chưa?

Phụ nữ, đặc biệt với nữ doanh nhân khi bước vào thương trường đều là những người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang, giàu lòng vị tha và đặc biệt là có một trái tim nhân ái. Quan điểm của tôi là phụ nữ giỏi thương trường chưa đủ, còn phải đẹp nội tâm thì đó mới là một người phụ nữ hoàn hảo. Bởi vì không có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp cho bản thân mình mà thôi.

Mềm mại và nữ tính cũng là một trong điểm mạnh của nữ doanh nhân. Nó giúp bạn theo đuổi đam mê một cách linh hoạt, khiêm tốn và giao tiếp một cách khéo léo. Nó vừa làm nên vẻ đẹp của người dẫn đầu biết đồng cảm, cởi mở vằng khả năng thấu hiểu; vừa ân cần, chu đáo với một trái tim chia sẻ và sự tử tế.

Doanh nhân Bùi Thanh Hương

- Được biết, bà là người sáng lập và điều hành tổ chức về nữ doanh nhân Happy Woman ?  

Đúng vậy. Đến thời điểm này, Happy Women có khoảng 6.000 thành viên chính thức tại các vùng miền trên cả nước, thậm chí ở cả nước ngoài. Là người sáng lập và điều hành Happy Women, tôi cho rằng người thủ lĩnh phải chuyển được nguồn cảm hứng, lối sống tích cực, để mọi người thấy mình thật sự xứng đáng để người ta đi theo. Thứ hai, cần phải làm để các thành viên hiểu về vai trò của mình, đóng góp được gì cho cộng đồng.  

Với Happy Women, slogan là "Kết nối hạnh phúc và kiến tạo ước mơ" để làm tôn chỉ mục đích cho hoạt động của tổ chức. Chúng tôi đã đánh giá được vai trò của sự kết nối, đặc biệt là những người làm chủ doanh nghiệp. Chính sự kết nối này đã giúp cho những thành viên được học hỏi, hoàn thiện những kỹ năng, đặc biệt là sự kết nối trong giao thương để ùng nhau phát triển và đã đạt được những thành công nhất định. 

Doanh nhân Bùi Thanh Hương là một trong những người phụ nữ thành đạt

Doanh nhân Bùi Thanh Hương là một trong những người phụ nữ thành đạt

Trong thời gian tới, bà có kế hoạch gì để phát triển, mở rộng Happy Women, thưa bà ?

Để có thể truyền được lửa đến các thành viên tôi nghĩ mình cần phải là một người nói ít hơn làm và nó sẽ tác động đến người khác. Chúng tôi mong muốn rằng tất cả những thành viên tại Happy Women kết nối được với nhau. Khi đó, chúng tôi sẽ tạo được cộng đồng kinh tế phát triển và thực hiện được những hành trình thiện nguyện rất ý nghĩa.

Doanh nhân Bùi Thanh Hương tặng cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu miền Bắc

Doanh nhân Bùi Thanh Hương tặng cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu miền Bắc

Trong thời gian tới chúng tôi sẽ có một cộng đồng dành cho các bạn nhỏ là chính con em của những thành viên gia đình leader. Chúng tôi sẽ có những khóa đào tạo kỹ năng dành cho các bé, các bé được tham gia vào các hành trình thiện nguyện.

          Xin cảm ơn bà.