HTLand, Meyhomes Capital Phú Quốc đang là cụm từ khóa “chiếm spotlight” trên thị trường Phú Quốc. Đặc biệt, sau khi chủ đầu tư dự án ban hành chính sách hỗ trợ khách hàng mùa Covid-19, mức độ quan tâm đã tăng vọt.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Hương - Tổng Giám đốc HTLand cho biết, ngay tại thời điểm mở cửa du lịch mới đây đã kéo một lượng lớn nhà đầu tư quan tâm về bất động sản Phú Quốc. Họ chủ yếu tìm một dòng sản phẩm đảm bảo về pháp lý, chủ đầu tư uy tín và vị trí tiềm năng để tạo ra cơ hội gia tăng giá trị.

- Đã gắn bó và kinh qua nhiều địa phương như Hà Nội, TP.HCM… tại sao bà lại chọn Phú Quốc là điểm dừng chân tập trung mọi nguồn lực?

Bà Nguyễn Thị Hương: Thứ nhất, Phú Quốc được biết đến là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở nước ta, mỗi năm đều đón một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Du lịch Phú Quốc chỉ đang ở giai đoạn phát triển và còn nhiều dư địa trong tương lai. Trước đây trung bình mỗi năm đều đón 4 – 5 triệu lượt khách.

Năm 2020 dù chịu tác động lớn của dịch bệnh nhưng Đảo Ngọc vẫn đón 3,6 triệu lượt khách và là một trong những điểm đến an toàn, “thủ phủ” du lịch của cả nước. Đây cũng là địa phương được nhà nước trao sứ mệnh tiên phong đón khách quốc tế sau dịch.

Thứ hai, bất động sản Phú Quốc có sự khác biệt hơn so với các tỉnh thành khác đó là Phú Quốc là đất đảo. Đất đảo không có khả năng mở rộng vì chi phí hạ tầng lấn biển rất cao. Hiện tại Phú Quốc đã được ví như một Singapore thứ hai, một đặc khu kinh tế với tầm nhìn phát triển kinh tế rất mạnh của cả nước và tại khu vực.

Thứ ba, sự khác biệt tại Phú Quốc là một nơi duy nhất mà hiện tại Việt Nam tập trung tất cả các “ông lớn” bất động sản và tập trung tất cả các thương hiệu bất động sản cũng như các thương hiệu về du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn 5-6 sao trên thế giới.

Đặc biệt, theo Nghị quyết, kể từ ngày 1/1/2021, Phú Quốc chính thức trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển rõ rệt của thị trường Phú Quốc, tạo tiền đề cho sự khởi sắc của thị trường bất động sản Phú Quốc.

Với tất cả lý do trên cho thấy bất động sản Phú Quốc sẽ cất cánh và gia tăng giá trị còn rất cao với các nhà đầu tư.

- Vậy HTLand đã tận dụng cơ hội này như thế nào?

Bà Nguyễn Thị Hương: Với kế hoạch và bám sát mục tiêu, HTLand đã và đang nỗ lực phát triển tại thị trường bất động sản Phú Quốc nói chung cũng như tại đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc nói riêng, một sản phẩm thật, giá trị thật dành cho các khách hàng và nhà đầu tư.

Nó cũng khác biệt hoàn toàn so với các dự án khác tại Phú Quốc bởi hầu hết các dự án đều thuộc lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng thì đây là dự án hiếm hoi nằm trong 6% quỹ đất ở đô thị quý hiếm tại trung tâm phường An Thới đã được quy hoạch.

Với quy mô gần 266 ha, Meyhomes Capital Phú Quốc không chỉ là đại đô thị lớn nhất thành phố Phú Quốc hiện nay mà nó còn là nền tảng cho sự phát triển mở rộng không gian đô thị phía Nam đảo.

Dự án nằm ở vị trí cực kỳ đắc địa, giao giữa bốn con đường lớn tại Phú Quốc đó là đường DT46 với lộ giới 60m, đường DT975 với lộ giới 60m, đường trục trung tâm An Thới là 36m và đường ven biển có lộ giới là 66m. Đây là vị trí có một không hai tại Phú Quốc và cực kỳ tiềm năng để tăng giá.

Meyhomes Capital Phú Quốc còn là dự án đầu tay của tập đoàn Tân Á đại Thành - một chủ đầu tư uy tín, với 28 năm kinh nghiệm, nhiều năm liền được vinh danh là thương hiệu quốc gia, hiện sở hữu quỹ đất hơn 1000 ha trải dài từ Bắc vào Nam. Phú Quốc được Tân Á Đại Thành xác định là thị trường trọng điểm.

Dự án được đầu tư hạ tầng bài bản, hệ thống giao thông hiện đại, điện năng lượng mặt trời, giải pháp nước sạch tinh khiết, hệ thống quản lý thông minh 24/7, trường học liên cấp chuẩn quốc tế, cơ sở y tế chất lượng cao, các tháp thương mại tài chính văn phòng, công viên giải trí và sân golf 17ha, hồ cảnh quan 6ha, các tuyến phố thương mại mang thương hiệu quốc tế, hệ thống công viên nội khu, các công trình phục vụ hành chính công….

Đặc biệt, mỗi ngôi nhà tại đây sẽ được cấp sổ đỏ sở hữu dài lâu, dự án cũng được Vietcombank, MBbank…. hỗ trợ khách hàng về nguồn vốn.

- Trong tương lai bất động sản Phú Quốc nói chung và Meyhomes Capital Phú Quốc có tiềm năng tăng giá như thế nào thưa bà?

Bà Nguyễn Thị Hương: Với một quỹ đất hạn hẹp tại đảo Phú Quốc nhưng hiện tại Tập đoàn Tân Á đại Thành đang sở hữu tới 266 ha đất sở hữu lâu dài, nằm trong 6% quỹ đất ở đô thị khan hiếm Phú Quốc.

Về giá trị gia tăng các sản phẩm đầu tư tại đây, chủ đầu tư tăng trung bình 8-10% một năm, dự kiến trong một năm bất động sản ở Phú Quốc mức tăng giá trung bình khoảng từ 15 - 25%. Tuy nhiên, với những dự án sở hữu vị trí vàng đắc địa, được quy hoạch bài bản đủ chuẩn một khu đô thị hiện đại thì mức tăng giá của thị trường tại Phú Quốc có thể lên đến 200% chỉ trong thời gian ngắn.

- Trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn nhưng HTLand vẫn có nhiều thành tích nổi bật. Vậy bí quyết là gì thưa bà?

Bà Nguyễn Thị Hương: Trong thời gian qua do ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều doanh nghiệp bất động sản nói chung đã phải đóng cửa hoặc thu hẹp quy mô lại, riêng HTLand với định hướng một con đường dài, một kế hoạch dài hạn và bám sát mục tiêu chúng tôi quyết tâm cùng với ban lãnh đạo, cùng đội ngũ cán bộ nhân viên đã phát triển, mở rộng văn phòng, tuyển nhân sự, đào tạo nhân sự, củng cố kiến thức và chế độ đãi ngộ hấp dẫn để thu hút nhân tài cũng như giữ chân nhân sự gắn bó với công ty.

Hiện tại chúng tôi đã đạt được những thành tích là một trong những đại lý bán hàng tốt nhất của chủ đầu tư Tân Á Đại Thành tại Phú Quốc.

Mới đây, HTLand được chủ đầu tư Tân Á Đại Thành tin tưởng giao độc quyền phân phối một dòng sản phẩm đặc biệt tại Đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc - Shoptel Ruby. Đây là một dự án đặc biệt, với vị trí đắc địa nằm trên đại lộ Bình Minh, trục tuyến đường thương mại duy nhất tại Phú Quốc nối từ bờ Đông sang bờ Tây.

Đây là dòng shophouse có vị trí đẹp và kinh doanh sầm uất 24/24, tất cả các căn Shoptel Ruby đều có từ hai đến ba mặt tiền, thuận tiện kinh doanh tất cả các loại hình thương mại, dịch vụ. Với phiên bản giới hạn duy nhất chỉ 31 căn, chủ đầu tư đưa ra chính sách cực kỳ hấp dẫn dành cho những khách hàng đặc biệt đầu tư sở hữu ngay tại thời điểm này.

Theo đó, khách hàng không vay có thể đạt mức ưu đãi 20%, nhiều khách hàng sử dụng gói vay có thể được ưu đãi lên tới 10%. Đây là ưu đãi chưa từng có tại Đại đô thị này.

- Theo bà, giai đoạn này có phải thời điểm thích hợp để đầu tư bất động sản?

Bà Nguyễn Thị Hương: Đây là thời điểm cực kỳ tốt để các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược và có kế hoạch đầu tư dài hạn. Đơn cử tại dự án Meyhomes Capital Phú Quốc, các nhà đầu tư lớn đã và đang đầu tư, có những khách hàng đầu tư tới 10 giao dịch với tổng giá trị lên tới hơn 200 tỷ đồng cùng một thời điểm.

Tại thời điểm này, nhiều chủ đầu tư có những chính sách đặc biệt ưu đãi do đó các nhà đầu tư khi có tiềm lực tài chính tốt nên tận dụng cơ hội này để tham gia vào thị trường bất động sản đặc biệt là bất động sản đô thị tại Thành phố Phú Quốc.

- Với cơ chế đặc biệt thí điểm "hộ chiếu vaccine", mở cửa thị trường du lịch, theo bà sẽ mang đến tín hiệu khởi sắc gì cho thị trường tại đây?

Bà Nguyễn Thị Hương: Phú Quốc được lợi thế rất lớn từ hộ chiếu vắcxin khi là thị trường đầu tiên được mở cửa để đón khách quốc tế. Ngay tại thời điểm dịch này đã kéo một lượng khách du lịch về Phú Quốc và kéo theo một lượng lớn nhà đầu tư quan tâm về bất động sản.

Họ chủ yếu tìm một dòng sản phẩm đảm bảo về pháp lý, có sổ đỏ, sở hữu lâu dài, chủ đầu tư lớn, uy tín và cuối cùng là quy hoạch bài bản, đồng bộ và có nhiều tiện ích, có vị trí tiềm năng để tạo ra cơ hội gia tăng giá trị.

Với đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc hội tụ đầy đủ các yếu tố trên nên thời gian vừa qua dù việc đi lại bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng các giao dịch vẫn liên tục. 90% giao dịch thành công đều từ bán hàng online.

Khách hàng không cần đi thăm thực tế dự án mà được cung cấp tất cả hồ sơ, hình ảnh thực tế, giấy tờ pháp lý, những chính sách bán hàng cực tốt và họ đã xuống tiền để sở hữu một bất động sản tại ngay thời điểm này.

Hiện tại Meyhomes Capital Phú Quốc, chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành đồng bộ về hạ tầng, tiện ích và sắp tới đây sẽ bàn giao giai đoạn một cho khách hàng. Cuối 2022 sẽ tiếp tục bàn giao 2 phân khu.

- Hơn 10 năm gắn bó với thị trường bất động sản và gần 6 năm đứng ở vai trò “truyền trưởng” HTLand, để thành công như hiện nay triết lý kinh doanh của bà là gì?

Bà Nguyễn Thị Hương: HTLand kiên trì quan điểm phát triển khác biệt: Mỗi “chiến binh” sales phải có tầm nhìn trở thành một chuyên gia bất động sản tại thị trường mà mình đảm nhận, không chỉ là cánh tay nối dài của các chủ đầu tư, đội ngũ giàu kinh nghiệm của HTLand còn là những tư vấn viên đắc lực cho các nhà đầu tư.

HTLand đã thành lập bộ phận phân tích dữ liệu và tư vấn chuyên sâu. Trước mỗi chiến dịch bán hàng, HTLand đều khảo sát kỹ địa bàn dự án, nghiên cứu kỹ năng lực chủ đầu tư, phân tích triển vọng thị trường, mức độ hấp thụ của từng loại sản phẩm… từ đó đưa ra kết luận về mức độ khả quan trong bài toán đầu tư dành cho khách hàng.

Nhờ uy tín và sự chuyên nghiệp, HTLand đã xây dựng riêng cho mình cộng đồng hàng trăm nhà đầu tư thân thiết. Họ luôn yên tâm khi bỏ vốn vào các dự án HTLand phân phối.

Cũng nhờ hướng đi riêng, HTLand đã sớm gặt hái thành công, nhiều lần được chủ đầu tư vinh danh: Bán hàng thành công 100% dự án Sophia Phú Cường Kiên Giang, Top 3 đơn vị bán hàng hiệu quả nhất dự Phú Quốc Marina quy mô 155ha; Đơn vị bán hàng thành công nhất phân khu Rosada dự án Meyhomes Capital Phú Quốc quy mô 266ha.

- Bà có thể chia sẻ về định hướng của HTLand trong thời gian tới?

Bà Nguyễn Thị Hương: Với định hướng bám sát mục tiêu, kế hoạch dài hạn phát triển thị trường bất động sản Phú Quốc cũng như phát triển Meyhomes Capital Phú Quốc ban lãnh đạo Công ty Cổ phần HTLand quyết định tiếp tục đầu tư về con người, đầu tư về phát triển các sản phẩm tại đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc và đặc biệt doanh nghiệp sẽ có những dòng sản phẩm độc quyền tại đại đô thị này.

Chúng tôi quyết tâm hoàn thành mục tiêu, phát triển hơn nữa tại thị trường Phú Quốc nói chung cũng như tại dự án Meyhomes Capital Phú Quốc nói riêng, sẽ tiến tới là những đại lý phát triển dự án hàng đầu tại thị trường Phú Quốc.

Vâng! Xin cảm ơn bà.