Fuji Yoshiwara Lions Club - Nối dài vòng tay nhân ái

Diendandoanhnghiep.vn Cuộc sống có những người mà chỉ nhớ đến thôi, cũng cho ta cảm giác ấm áp hạnh phúc. Mỗi khi được gặp lại, thực sự là niềm vui “tay bắt mặt mừng”.

Vòng tay, cái ôm cả những nụ hôn... mừng ngày gặp mặt xóa nhòa đi hết mọi ranh giới, khoảng cách, giới tính mà chỉ có trái tim chạm đến trái tim.

Các bác trong câu lạc bộ Fuji Yoshiwara đối với anh em chúng tôi là những người như thế. Như người cha, mẹ đỡ đầu đồng hành cùng anh em chúng tôi trên hành trình nối dài thêm vòng tay nhân ái.

Là một thành viên của mạng lưới Lions Club trên toàn thế giới với khẩu hiệu “We serve”- Chúng tôi phục vụ, Fuji Yoshiwara Lions Club là tổ chức hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng và giao lưu quốc tế, tập hợp các lãnh đạo doanh nghiệp của thành phố Fuji  (một thành phố ngay dưới chân núi Phú Sĩ - biểu tượng thiên nhiên, văn hóa nổi tiếng của Nhật Bản). Một vùng đất thanh bình với sản phẩm trà ngon nổi tiếng nhờ nguồn nước từ tuyết của núi Phú Sĩ, cũng là nơi sản xuất giấy nổi tiếng của Nhật Bản. Năm 2021 này, CLB kỷ niệm 60 năm thành lập.

Tại Việt Nam, từ năm 2000, CLB tham gia với tư cách nhà tài trợ lớn nhất, liên tục hơn 20 năm qua của “Cuộc thi hùng biện tiếng Nhật” có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, thường tổ chức tại trụ sở VCCJ trong trường đại học ngoại thương.

Đến nay, gần 30 sinh viên đoạt giải nhất trong các cuộc thi này được CLB mời  tham dự chuyến homestay từ 2 tuần đến 1 tháng tại thành phố Fuji, trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, giao lưu với người dân thành phố. Những sinh viên được tham gia chương trình này đã có những kỷ niệm ý nghĩa, đầy yêu thương với gia đình những người thân Nhật Bản và trải qua 20 năm, góp phần vun đắp thêm mối quan hệ gắn bó thân thiết, sâu sắc như một cộng đồng gia đình lớn Việt Nam - Nhật Bản.

Năm 2018, CLB đã được Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản tặng thưởng Huân chương ngoại giao vì những cống hiến quan trọng trong giao lưu văn hóa quốc tế và phát triển tiếng Nhật tại Việt Nam.

Năm 2016, nhân kỷ niệm 55 năm thành lập, CLB tổ chức sự kiện thành lập Hội Fuji Yoshiwara Lions Youth Vietnam (FYLV) tập hợp các sinh viên đoạt giải và được mời sang Nhật Bản trong thời gian qua. Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam và nhiều nhà hoạt động văn hóa – xã hội nổi tiếng của hai nước.

Với những thành viên trẻ tuổi, nhiệt huyết, hoạt động của Hội kế thừa tôn chỉ “We serve”, hướng tới trở thành một cầu nối mật thiết giao lưu văn hóa Việt – Nhật, lan tỏa những giá trị văn hóa, nhân văn sâu sắc, cũng như phụng sự vô điều kiện vì cộng đồng theo đúng tôn chỉ của Lions Club. Với sự tiếp sức về tinh thần và vật chất của CLB Fuji Yoshiwara Lions, FYLV đã phát triển nhiều hoạt động đa dạng, thường kỳ và mang bản sắc riêng với các hoạt động.

Trao tặng sách và giao lưu văn hóa tại các trường THCS giảng dạy tiếng Nhật tại Hà Nội, nhặt rác - bảo vệ môi trường, dạy tiếng Nhật miễn phí cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ đồng bào khó khăn tại Việt Nam và Nhật Bản.

Trong đợt dịch COVID-19 bùng phát đầu tiên tại Nhật Bản, FYLV đã ủng hộ người dân thành phố Fuji 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn. Khỏi phải nói các bác đón nhận món quà này trân trọng đến như thế nào. Hai tờ báo lớn nhất của thành phố Fuji đều đưa tin như thể hiện sự tự hào của các thành viên FYL khi thấy những đứa con yêu quý của mình trưởng thành, biết cư xử như “người lớn”.

Viết đến đây lại chợt nhớ mọi người, nhớ kỉ niệm khi sống cùng các bác bên Nhật. Nhớ sự quan tâm chăm sóc, nhớ sự dạy dỗ về trách nhiệm về thật nhiều món ăn  ngon lành được thưởng thức. Quán Gyoza gần nhà ga Shinkansen, uống trà Natsume và ngắm hoàng hôn bên núi Phú Sĩ. Chuyến du lịch đến cố đô Kyoto… Nhớ bao giương mặt giọng nói, nụ cười của các thành viên.

Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại TP HCM, bằng tất cả sự nhiệt tình, lòng chân thành, Hội FYLV tiến hành các hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng các y, bác sĩ… giúp đỡ bệnh nhân và đồng bào TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai… và cả Thủ đô Hà Nội bằng những trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, thực phẩm tương đương số với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Sát cánh cùng hội FYLV, CLB Fuji Yoshiwara Lions hỗ trợ định hướng và trực tiếp  tham gia ủng hộ tặng máy thở và khẩu trang y tế chất lượng cao cho các bệnh viện tuyến đầu tại Hà Nội, ủng hộ trẻ mồ côi vì COVID-19 tại TP Thủ Đức, TP HCM với  tổng trị giá tài trợ hơn 250 triệu VND.

Hoạt động tự nguyện, từ thiện từ tâm luôn đặt mình vào vị trí những người gặp hoàn cảnh khó khăn bắt đầu từ việc nhỏ thôi nhưng hội chúng tôi thấy mình hạnh phúc. Vì góp phần nối dài thêm vòng tay nhân ái, cũng như làm cầu nối gắn bó thêm tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Fuji Yoshiwara Lions Club - Nối dài vòng tay nhân ái tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714539846 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714539846 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10