Bài viết này, chúng tôi thảo luận về một số phương pháp phổ biến nhất mà các nhãn hàng có thể sử dụng để khôi phục các giao dịch bị mất và tăng tỷ lệ chuyển đổi trên các ứng dụng nhắn tin.
Từ bỏ giỏ hàng là một trong những vấn đề lớn nhất đối với bất kỳ ai bán hàng trực tuyến. Tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng phụ thuộc rất nhiều vào khu vực và ngành công nghiệp, nhưng theo dữ liệu của Statista từ năm 2022, tỷ lệ này dao động trong khoảng từ 50% đến 98%. Đây là một vấn đề lớn đối với các nhà bán lẻ trực tuyến bởi vì – các nghiên cứu gần đây cho thấy – việc từ bỏ giỏ hàng dẫn đến doanh thu bị mất ước tính khoảng 18 tỷ đô la mỗi năm (Shopify).
Có một số lý do khiến mọi người không hoàn tất trọn vẹn giao dịch mua hàng của họ: chi phí vận chuyển cao, phí phát sinh ngoài dự kiến, khách hàng thay đổi ý định về đơn đặt hàng hoặc đơn giản là bị phân tâm, rời khỏi trang web và sau đó thực hiện giao dịch mua ở nơi khác.
Các nhà marketing kỹ thuật số, nhà chiến lược, nhà phân tích và chuyên gia thương mại điện tử không ngừng tìm cách giảm thiểu việc từ bỏ giỏ hàng. Thật vậy, một số chiến lược đã được chứng minh là khá hiệu quả trong việc giảm thiểu việc từ bỏ giỏ hàng và khuyến khích người mua sắm hoàn tất việc mua hàng của họ. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về một số phương pháp phổ biến nhất mà các nhãn hàng có thể sử dụng để khôi phục các giao dịch bị mất và tăng tỷ lệ chuyển đổi trên các ứng dụng nhắn tin.
Ba chiến lược chính để giảm thiểu việc từ bỏ giỏ hàng
Chiến lược đầu tiên là gửi lời nhắc cho người mua về các mặt hàng còn nằm trong giỏ hàng của họ. Bằng cách tận dụng sức mạnh của tin nhắn và tích hợp CRM & CDP, các nhãn hàng có thể đảm bảo rằng khách hàng không quên một mặt hàng mà họ quan tâm. Các tin nhắn được cá nhân hóa không chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở khách hàng tiếp tục đặt hàng mà họ còn thể hiện sự quan tâm đặc biệt mà một nhãn hàng dành cho dịch vụ khách hàng của mình. Khách hàng đánh giá cao điều đó khi các thương hiệu nỗ lực hơn nữa để cung cấp trải nghiệm mua sắm thuận tiện, được cá nhân hóa.
Những lợi thế của việc sử dụng tin nhắn kinh doanh cho lời nhắc cá nhân là gì?
Có rất nhiều nền tảng nhắn tin, vì vậy các nhãn hàng có thể dễ dàng tìm thấy một nền tảng coi trọng vấn đề bảo mật và quyền riêng tư. Hãy tìm một ứng dụng nhắn tin sử dụng mã hóa trong quá trình gửi tin nhắn kinh doanh, có chính sách bảo mật nghiêm ngặt và có thể đảm bảo với người dùng rằng các cuộc trò chuyện của họ vẫn được bảo mật.
Khi gửi lời nhắc, điều quan trọng là phải cho khách hàng của bạn biết rằng nhãn hàng là nguồn thông tin đáng tin cậy và họ có thể tin tưởng nhãn hàng đối với các truy vấn của họ. Trở lại vấn đề về niềm tin, việc thúc đẩy doanh số bán hàng sẽ dễ dàng hơn khi khách hàng tự tin rằng họ đang giao dịch với một nhãn hàng hợp pháp. Sở hữu một tài khoản chính thức được xác minh bởi nền tảng nhắn tin mà nhãn hàng đang sử dụng, giúp cho khách hàng của biết rằng đây thật sự là một doanh nghiệp. Điều này tạo ra nhiều khả năng khách hàng sẽ thực sự nhấp vào tin nhắn của bạn, chứ đừng nói đến nút CTA (nút kêu gọi hành động), và còn giúp xây dựng danh tiếng của công ty, nhãn hàng.
Ví dụ: Tài khoản doanh nghiệp chính thức trên Viber có "dấu tích màu xanh" gần tên, có thông tin về thương hiệu, logo, địa chỉ và số điện thoại. Điều này cho người dùng biết rằng tài khoản đã được nhóm Viber xác minh và là tài khoản thực.
Chiến lược thứ hai là cung cấp hỗ trợ khách hàng tức thì. Một điều khác nhãn hàng có thể làm để giảm việc từ bỏ giỏ hàng là sử dụng tự động hóa trả lời tin nhắn lẫn ngày hay đêm. Một trong những lý do khiến mọi người bỏ lại giỏ hàng là do họ có một số nghi ngờ hoặc thắc mắc kéo dài về sản phẩm, nhưng họ thấy quá khó khăn hoặc tốn thời gian để liên hệ với nhãn hàng. Việc giải tỏa những nghi ngờ của khách hàng về sản phẩm của thương hiệu phải càng dễ dàng càng tốt: đó là lúc tự động hóa trả lời tin nhắn có thể giúp ích. Thu hút người mua sắm trong thời gian thực và trả lời bất kỳ câu hỏi nào họ có thể có về sản phẩm hoặc dịch vụ của nhãn hàng. Giúp tâm trí họ thoải mái – và họ sẽ có nhiều khả năng hoàn tất giao dịch mua hơn.
Thương mại điện tử thông qua nhắn tin là một cách vận hành kinh doanh mới mang tính cá nhân và tương tác hơn so với các phương pháp truyền thống. Bằng cách thông qua một bên dịch vụ chăm sóc khách hàng trực tuyến giúp trả lời khách hàng thông qua tin nhắn doanh nghiệp trực tiếp hoặc sử dụng khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và trí tuệ nhân tạo với tự động hóa trả lời tin nhắn, giờ đây các nhãn hàng có thể trò chuyện với người mua hàng của mình để cung cấp hỗ trợ và giải quyết các vấn đề.. Các giải pháp này cho phép khách hàng của họ nhận được sự trợ giúp mà họ cần theo cách trực tiếp và trực tiếp hơn, cải thiện trải nghiệm của người mua hàng, tăng doanh số bán hàng và giảm tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng.
Và chiến lược cuối cùng, cung cấp giao diện độc quyền và giảm giá. Nhãn hàng có thể gửi ưu đãi đặc biệt và mã khuyến mãi cho khách hàng để khuyến khích họ hoàn tất giao dịch. Những ưu đãi đặc biệt này có thể bao gồm giảm giá đối với các mặt hàng cụ thể, giao hàng miễn phí hoặc thậm chí giảm phần trăm trên tổng hóa đơn của họ. Thêm vào đó, điều này sẽ lôi kéo khách hàng của bạn gắn bó với thương hiệu của bạn. Bất kể nhãn hàng chọn gì, có một số điều cần lưu ý khi tạo các chương trình khuyến mãi đó:
Ông Konstantin Kostadinov, Giám đốc kinh doanh cấp cao khu vực CEE & CIS tại Rakuten Viber nhấn mạnh: Đừng ngại thử những điều mới.
Khi đề cập đến việc giảm thiểu việc từ bỏ giỏ hàng, không có giải pháp nào phù hợp cho tất cả vấn đề – các công ty cần thử nghiệm các chiến lược khác nhau để tìm ra chiến lược nào phù hợp với họ và chiến lược nào không. Cách tiếp cận tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn sẽ phụ thuộc vào các sản phẩm và khách hàng cụ thể của bạn. Phân tích Tỷ lệ mở và CTR của doanh nghiệp, tìm kiếm thông tin chi tiết, xác định đâu là giải pháp hiệu quả hơn, kiểm tra từng phương pháp tiếp cận trên các phân khúc đối tượng khác nhau và tiếp tục điều chỉnh. Bằng cách thử nghiệm các kỹ thuật khác nhau, bạn có thể tìm ra cách tốt nhất để giảm thiểu việc từ bỏ giỏ hàng và giữ chân khách hàng quay lại.
"Đối với tất cả những ai muốn giảm thiểu tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng, ứng dụng nhắn tin là một công cụ tuyệt vời. Cung cấp một mối liên kết trực tiếp giữa khách hàng và người bán, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người mua sắm, giúp các nhãn hàng theo dõi các giao dịch mua chưa hoàn thành và giảm việc từ bỏ giỏ hàng. Bên cạnh đó, việc sử dụng phương pháp marketing qua tin nhắn ngoài giúp giảm thiểu tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng mà còn giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng thương hiệu, hỗ trợ khách hàng, quảng cáo và thậm chí là thu thập phản hồi" - Giám đốc kinh doanh cấp cao khu vực CEE & CIS tại Rakuten Viber cho biết.
Có thể bạn quan tâm
05:00, 19/12/2022
11:32, 06/10/2022
15:03, 21/09/2022
15:50, 10/02/2022