[THƯ GIÃN CUỐI TUẦN] Gọi tên em là Nắng

Diendandoanhnghiep.vn "Đủ nắng hoa sẽ nở - Đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy".

Tháng Hai, Ba, khi cái rộn ràng, tất bật của mùa Tết vừa được gọn gàng xếp lại trong ngăn kéo thời gian, thì một mùa mới nhẹ nhàng được mở ra - mùa của tình yêu, mùa bồng bềnh của những áng mây rơi, có cơn mưa phùn ướt mềm nỗi nhớ!

Mùa cho ta mê mải đi tìm những cảm xúc yêu đương ngọt ngào, những ấm áp nhẹ nhàng tựa như những tia nắng mùa xuân.

Cũng như mưa, như gió, tôi gọi nắng đầu hè là nắng tình yêu. Nhờ nắng pha, mà con người được bồng bềnh trong gam màu nhan sắc trần gian. Ý niệm về cái đẹp cũng bắt đầu từ nắng. Phải chăng, nắng thông suốt ba nghiệp: thân, lời, và ý của con người.

Nắng - mang lại những xúc cảm thật lạ, không tươi tắn, không rực rỡ. Nắng cũng giống con người, cũng có lúc chộn rộn bởi mây trời, bởi mùi đất ẩm. Có lần, may mắn bắt gặp ánh tà dương phía xa xa trong chiều muộn. Đỏ thẫm, loang lổ, mênh mông, và buồn. Nhìn vệt nắng như có người muốn nguệch ngoạc lên nền trời xanh những nỗi niềm, những vui buồn lặng lẽ, kín đáo.

Nắng vương trên bóng người đi ngoài phố, không thấy mặt mũi hình nhân, chỉ thấy bóng đen lướt đi qua lại, gấp gáp, vô tình như đang phản chiếu chính những người đó.

Người ta vội vã vì muốn làm nhanh để được nghỉ ngơi, để về với gia đình ấm áp hay vì đó đã là phong cách, là thói quen từ đâu tới không hay, ta chỉ biết chấp nhận.

Vẫn là nắng cứ chậm chậm trôi từ Đông sang Tây suốt một ngày ngắn ngủi, vội vã. Vẫn là nắng cứ đườm đượm đâu đó trong mắt, giữa bóng chiều vàng vọt, mải mê.

Người ta không thể thấy nắng, không thể sờ tới chạm tới, không thể đong đếm, không thể cất vào đâu đó để giữ lại cho riêng mình. Đôi lần đưa tay ra hứng lấy để cảm nhận những giọt nắng đang chảy tràn trên lòng bàn tay, nhưng khi mở ra, mọi thứ trống trơn.

Nhưng ta lại có thể cảm nhận được nắng, bằng hơi ấm; có thể thấy nắng, khi nắng soi lên vạn vật; có thể biến hóa tia nắng mỏng manh thành vạn tỉ màu sắc giản đơn.

Lúc đó, ta mới nhận ra rằng, trong giản đơn có vô ngần những điều khác, và tất cả những điều khác ấy hòa trộn vào lại cho ta một thứ giản đơn.

Và mỗi khi được chiêm ngưỡng cảnh trời ươm nắng, lại bừng dậy trong tôi sức sống mãnh liệt..

"NẮNG" là bộ sưu tập mà nhà thiết kế Nguyễn Thảo cho ra mắt đặc biệt dành cho những ngày tháng 2. Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ nắng, gió và một trái tim kẹo ngọt. Chất liệu chính được sử dụng là lụa organza làm tăng thêm sự bay bổng mềm mại cho bộ sưu tập.

Những chi tiết đính kết thủ công cầu kì, tinh tế luôn là những điểm nhấn ghi lại dấu ấn của  thương hiệu HAPPY CLOTHING.

Địa chỉ: 100 Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội; 494 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. HCM

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [THƯ GIÃN CUỐI TUẦN] Gọi tên em là Nắng tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713565901 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713565901 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10