Green iP-1 thu hút các nhà đầu tư Đài Loan

Diendandoanhnghiep.vn Trong hai ngày 08-09/12/2023, tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Green i-Park đã tham gia “Đại hội Thương gia Đài Loan - tại Châu Á lần thứ 31”.

>> Green i-Park hợp tác xây dựng dự án bất động sản cao cấp

Đại hội quy tụ hơn 600 doanh nhân Đài Loan đang hoạt động kinh doanh-sản xuất tại Châu Á, không chỉ nhằm làm sâu đậm thêm tình cảm giữa các Hiệp hội Thương gia Đài Loan (“Hiệp hội”) ở các quốc gia, mà còn thúc đẩy trao đổi các thông tin về đầu tư và kinh doanh, chia sẻ văn hóa quản lý ở mỗi nước, tăng cơ hội thành công cho các dự án đầu tư. Sự hợp tác này không những mở rộng tầm ảnh hưởng của các doanh nhân Đài Loan đối với nền kinh tế khu vực Châu Á, mà còn thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp cũng như chia sẻ kinh nghiệm đầu tư thành công.

Lãnh đạo Green i-Park chụp ảnh lưu niệm cùng Hiệp hội

Lãnh đạo Green i-Park chụp ảnh lưu niệm cùng Hiệp hội

Tính đến năm 2023, Hiệp hội đã có 18 quốc gia thành viên, với 30.000 hội viên là các doanh nghiệp Đài Loan. Hiện nay, các doanh nghiệp Đài Loan đã trở thành động lực phát triển kinh tế to lớn đối với nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á.

Ông Hứa Ngọc Lâm Tổng hội trưởng hiệp hội nhiệm kỳ 31nêu rõ mục tiêu được đặt ra trong nhiệm kỳ này là “Kết nối Châu Á, Tiến bước cùng Đài Loan”.

Tại Đại hội, ông Bùi Thế Long – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Green i – Park đã có bài phát biểu, chia sẻ về những lợi thế của Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1) tại huyện Thái Thụy, Thái Bình. Ông cho biết, Thái Bình là tỉnh ven biển miền Bắc Việt Nam, hội tụ đủ những điều kiện để phát triển thành một trung tâm công nghiệp mới của miền Bắc Việt Nam như: Vị trí địa lý thuận tiện; Cơ chế ưu đãi thuế của KKT; Cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông đang được đầu tư đồng bộ; Nguồn nhân lực trẻ, dồi dào và Bộ máy chính quyền năng động điều hành hiệu quả, tích cực cải tiến trong mọi thủ tục đầu tư.

Toàn cảnh Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ông khẳng định, Thái Bình đang trở thành một môi trường hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Cụ thế, trong vòng 2 năm qua, mặc dù có nhiều điều kiện bất lợi do dịch covid và suy giảm kinh tế, nhưng vẫn có nhiều tập đoàn nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp của Đài loan như Compal; Pegavision; Lotes; Goodway…đã lựa chọn kcn Green iP-1 để đầu tư những dự án với quy mô lớn,

Với định hướng phát triển KCN Green iP-1 thành một KCN Thông minh-Xanh thân thiện với môi trường, Green i – Park cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo những điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư yên tâm vào sản xuất kinh doanh lâu dài.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Từ khi được trao giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 02/2021, Green i - Park đã tích cực phối hợp với các đơn vị, cơ quan, bộ, ngành (tỉnh Thái Bình, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Ngoại giao, các đại sứ quán,…) để tổ chức các buổi hội thảo xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình. Trong đó, nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Hội nghị Kết nối Thái Bình - Hàn Quốc đã được tổ chức tại Thái Bình với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc. Đây là cơ hội tốt để Green i - Park giới thiệu về một KCN quy mô, hiện đại và đồng bộ đến các nhà đầu tư.

Đến đầu tư tại KCN Green iP-1, ngoài sự thuận lợi về mặt bằng có sẵn, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại kết nối đến chân hàng rào dự án, nhà đầu tư thứ cấp còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi khuyến khích đầu tư của Tỉnh, đặc biệt, thủ tục hành chính trong hoạt động lập dự án đầu tư, thành lập doanh nghiệp được UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng hỗ trợ tối đa bảo đảm nhanh chóng, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật.

Tính đến tháng 11/2023, KCN Green iP-1đã thu hút 14 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 1,2 tỷ USD. Hiện nay đã có 5 nhà đầu tư đi vào hoạt động ổn định và 9 nhà đầu tư đang triển khai công tác xây dựng để đưa các dự án vào hoạt động trong năm 2024.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Green iP-1 thu hút các nhà đầu tư Đài Loan tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714345866 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714345866 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10