H'Hen Niê dành toàn bộ 600 triệu đồng tiền thưởng làm từ thiện

Diendandoanhnghiep.vn Hoa hậu H'Hen Niê cho biết sẽ dành 100% số tiền thưởng 600 triệu đồng vì thành tích Top 5 quốc tế cho các hoạt động xã hội.

H’Hen Niê thể hiện cú xoay vòng đẳng cấp tại đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018 vừa qua.

Tổng giá trị phần thưởng mà Hoa hậu H'Hen Niê nhận được nhờ thành tích Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ là 1 tỷ đồng. Trong đó bao gồm 600 triệu đồng tiền mặt và 400 triệu giá trị vật phẩm.

H'Hen Niê là đại diện Việt Nam có thành tích cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Chiều 18/12, hoa hậu cùng bố mẹ và êkíp từ Thái Lan về TP HCM sau khoảng ba tuần dự thi.

Trả lời trước báo chí chiều 18/12, H’Hen Niê cho biết cô sẽ dành 100% số tiền mặt là 600 triệu đồng cho các hoạt động xã hội, cộng đồng. Cô muốn hoàn thành lời hứa với buôn làng, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và hoàn thiện dự án Room To Read xây dựng thêm nhiều thư viện, hỗ trợ thêm chi phí cho các nữ sinh trên thế giới.

H'Hen Niê sinh ra và lớn lên trong một gia đình sáu anh chị em tại buôn Sứt M’Đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar, tỉnh Đăk Lăk. Xuất thân từ gia đình lao động, H'Hen Niê sớm có ý thức tự lập, chịu khó. Từ bé, cô theo bố lên rẫy hái cà phê, gặt lúa, chăn bò hay làm thuê.

Rời buôn làng lên Sài Gòn làm thuê trọ học, cô vào nghề người mẫu và chinh phục vương miện cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Để tham gia cuộc thi Miss Universe 2018, Hoa hậu H'Hen Niê đã phải chuẩn bị trong gần 1 năm. Qua các công cụ truyền thông, có thể thấy, ở chặng đầu, cô gây ấn tượng với hình ảnh "da nâu, tóc ngắn". Người đẹp tự tin, hòa đồng và chủ động trong các tình huống giao tiếp.

Thậm chí, ngay cả khi bị Hoa hậu Mỹ chê nói tiếng Anh kém, H'Hen Niê cũng không ngại ngùng, xấu hổ mà còn cho rằng bạn cùng thi chỉ góp ý để cô hoàn thiện bản thân hơn. Trong một hoạt động chung, H'Hen Niê còn hôn lên má Hoa hậu Mỹ để thể hiện mối quan hệ tốt giữa cả hai.

Đêm bán kết 13/12, H'Hen Niê ghi điểm ở phần thi trang phục dạ hội khi có màn xoay váy bắt mắt, tôn hình thể săn chắc.

Tại chung kết, H'Hen Niê lần lượt tiến sâu vào Top 20, Top 10 và cuối cùng là Top 5 - vòng ứng xử. Khi được hỏi "Bạn có nghĩ phong trào Me Too đã đi quá xa hay không?", H’Hen cho rằng phong trào không hề làm quá. "... bảo vệ sức khỏe con người hay bảo vệ phụ nữ, đó là quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ. Trong cuộc sống của chúng ta cần được tự do và cần được bảo vệ".

Với danh hiệu Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Niê đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên Việt Nam vào đến phần thi ứng xử của cuộc thi sắc đẹp hấp dẫn nhất thế giới. Sau hành trình này, hoa hậu cho biết cô sẽ tiếp tục với các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, xã hội vì đó là niềm đam mê của mình.

Sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, H'Hen Niê nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả Việt Nam và thế giới. Khán giả liên tục nhắc đến H’Hen Niê là niềm tự hào cho nhan sắc Việt. Đặc biệt, ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam dành hẳn một đoạn trạng thái chúc mừng cô trên trang cá nhân, còn bà Leni Robredo - phó Tổng thống Philippines bình luận khen tặng H’Hen Niê trong một bài viết của bạn bè.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết H'Hen Niê dành toàn bộ 600 triệu đồng tiền thưởng làm từ thiện tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714398541 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714398541 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10