Hà Nội xuất hiện 1 ca nghi nhiễm COVID-19 tương đối phức tạp

Diendandoanhnghiep.vn Một nam thanh niên trở về từ Đà Nẵng có kết quả dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi và làm thêm các xét nghiệm tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ.

Sáng ngày 29/7, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do phát hiện một trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) d

Cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) Ảnh: Tiền phong

Ông Hứa Đức Minh - Chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết, trên địa bàn phường Mễ Trì có 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, hiện sinh sống tại khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng.

UBND phường đang tiến hành điều tra dịch tễ người này hiện đã có kết qua sơ bộ ban đầu. Đồng thời cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa khu vực ngõ 230/26 Mễ Trì Thượng, nơi có người nghi nhiễm COVID-19.

N

Một nhà hàng Pizza trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) bị phong toả vì liên quan đến ca nghi nhiễm này.

Đồng thời, ghi nhận trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) một nhà hàng pizza cũng bị phong toả, phun khử trùng toàn bộ khu vực liên quan ca nghi nhiễm này.

Thông tin ban đầu cho biết ca nghi nhiễm là một nam nhân viên của quán. Người này đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12 đến ngày 15/7.

Đến ngày 23/7, nam nhân viên sốt nhẹ kèm ho có đờm đặc. Ngày 28/7, người này đến khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được hướng dẫn nhập viện cách ly. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy nam nhân viên này dương tính với SARS-CoV-2.

Xác nhận 1 ca nghi nhiễm trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đang gấp rút triển khai công tác khoanh vùng, điều tra, truy nguồn gốc những người có liên quan đến ca nghi nhiễm này. “Trường hợp này tương đối phức tạp”, ông Chung nói.

Về công tác chuẩn bị máy móc, thiết bị y tế phòng dịch của Hà Nội, ông Chung khẳng định “đều đã được chuẩn bị tốt và đầy đủ”.

Phía CDC Hà Nội thì cho biết, người này có biểu hiện sốt, ho khi về từ Đà Nẵng đã nhập viện, theo dõi và cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2). "Đây mới chỉ là ca nghi nhiễm và cần phải xét nghiệm lại để khẳng định", lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết.

Trước đó, ngày 27/7, Hà Nội cũng có một ca nghi nhiễm COVID-19 tại quận Bắc Từ Liêm nhưng sau đó kết quả kiểm tra âm tính.

Được biết, khi xác định có khoảng 20.000 người từ Đà Nẵng trở về, Hà Nội đã nhanh chóng tái khởi động các biện pháp chống dịch quyết liệt. Theo đó, tiến hành rà soát nhanh (từ trưa ngày 26/7), tất cả các trường hợp đã đến 6 khu vực: Bệnh viện C, bệnh viện chấn thương chỉnh hình, bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, quận Ngũ Hành Sơn, quận Liên Chiểu và quận Hải Châu phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà.

Những trường hợp đến Đà Nẵng song không vào 6 khu vực nói trên thì chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khoẻ và thực hiện giãn cách trong gia đình. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội xuất hiện 1 ca nghi nhiễm COVID-19 tương đối phức tạp tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714044514 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714044514 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10