Hà Tĩnh ký kết khung hợp tác chiến lược với Ngân hàng Thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 21/7, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, tỉnh Hà Tĩnh và đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã tiến hành ký kết “Khung hợp tác chiến lược giai đoạn 2018 – 2022”.

Tham dự lễ ký kết có Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam – ngài Ousmane Dione cùng các cộng sự. Về phía tỉnh Hà tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Khung hợp tác chiến lược giữa tỉnh Hà Tĩnh với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam là sáng kiến chung giữa WB và tỉnh Hà Tĩnh trong dịp ngài Ousmane Dione thăm và làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh vào tháng 12/2017.

Tiếp đó, ngày 11/6/2018, hai bên đã có cuộc gặp quan trọng tại Hà Nội để cùng nhau thảo luận, hoàn thiện và thống nhất các nội dung dự thảo biên bản ghi nhớ về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa tỉnh Hà Tĩnh và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, giai đoạn 2018 – 2022.

Thủ tướng Chính phủ chứng kiến Lễ ký kết “Khung hợp tác chiến lược giai đoạn 2018 – 2022” giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ chứng kiến Lễ ký kết “Khung hợp tác chiến lược giai đoạn 2018 – 2022” giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam

Khung hợp tác chiến lược giữa tỉnh Hà Tĩnh với Ngân hàng Thế giới được ký lần này nhằm thiết lập một mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, bao gồm các hoạt động cho vay và nghiên cứu, phân tích trong hiện tại cũng như tương lai, nhằm hỗ trợ phát triển cho tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, hai bên chia sẻ cam kết hướng đến tăng trưởng, phát triển toàn diện bền vững và cạnh tranh trong tỉnh; tăng cường chia sẻ thông tin, kiến thức, tham gia học tập và nghiên cứu chung, đối thoại chính sách tập thể và phối hợp, hỗ trợ kỹ thuật trong các sáng kiến đã đồng ý liên quan đến các lĩnh vực ưu tiên, bao gồm: Nông nghiệp và an toàn thực phẩm; phát triển đô thị và tài nguyên nước; chiến lược hàng hải, bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu; phát triển công nghiệp; rà soát kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020; quy hoạch tổng thể cấp tỉnh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đối với Hà Tĩnh trong suốt thời gian qua. Đồng thời cam kết sẽ thực hiện tốt những nội dung đã được ký kết và xây dựng Hà Tĩnh thành hình mẫu điển hình về các mô hình hợp tác phát triển, lan tỏa rộng và sâu sắc hơn nữa các giá trị mà WB theo đuổi tại Việt Nam.

Đáp lại, ngài Ousmane Dione bày tỏ vui mừng và hy vọng qua bản ký kết hợp tác chiến lược này WB sẽ thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh. Ông cũng cho rằng dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nhưng Hà Tĩnh đang trên đà tăng trưởng, là điểm đến của nhiều dự án đầu tư mới trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời tin tưởng Hà Tĩnh đang còn nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo tâm huyết, năng động.

Trong những năm qua, Ngân hàng Thế giới luôn là tổ chức quốc tế có vai trò quan trọng trong tài trợ, hỗ trợ và phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh trong quá trình phát triển. Đến nay, Ngân hàng Thế giới đã và đang cho vay, tài trợ, hỗ trợ Hà Tĩnh nhiều dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường, chất lượng nguồn nhân lực, cải cách thể chế, giáo dục đào tạo..., với tổng số vốn trên 5.718 tỷ đồng.

Các chương trình, dự án này đã đóng góp tích cực và hiệu quả vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, cải thiện thu nhập cho người dân, xử lý ô nhiễm môi trường, nâng cao năng lực quản lý..., góp phần rất quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh ký kết khung hợp tác chiến lược với Ngân hàng Thế giới tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710847747 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710847747 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10