Hải Phòng: Bắt giữ 48.000 viên thuốc và 1.500 kít test không rõ nguồn gốc

Diendandoanhnghiep.vn Công an quận Hồng Bàng, CATP Hải Phòng vừa bắt giữ một số lô hàng khoảng 48.000 viên thuốc dạng viên nang điều trị COVID-19 và 1.500 kít test xét nghiệm nhanh không có nguồn gốc xuất xứ.

>>Hải Phòng: Kiểm tra việc mua, sắm thiết bị phòng chống dịch COVID-19

Vừa qua, Công an quận Hồng Bàng - công an TP Hải Phòng qua công tác nắm địa bàn đã phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Quế 33 tuổi - trú tại Yên Lạc, Vĩnh Phúc đang vận chuyển 28.800 viên thuốc dạng viên nang không có nguồn gốc xuất xứ.

Quá trình kiểm tra đối tượng Quế không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô thuốc. Trên vỉ thuốc, bao bì hộp thuốc ghi chữ Trung Quốc và thường được gọi là thuốc "Liên hoa thanh ôn", số thuốc trên được cho là có tác dụng điều trị COVID-19.

Hải Phòng: phát hiện, tạm giữ lô hàng gần 29.000 viên thuốc “điều trị COVID-19” không rõ nguồn gốc

Công an Hải Phòng vừa phát hiện, tạm giữ lô hàng gần 29.000 viên thuốc “điều trị COVID-19” không rõ nguồn gốc

Tại cơ quan công an Nguyễn Văn Quế khai nhận: Đang vận chuyển 1200 hộp thuốc tương đương với 28.800 viên nang với giá trị 105 triệu đồng về nội thành Hải Phòng tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Trước đó, ngày 25,26/2 lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ 19.200 viên (800 hộp) thuốc “Liên hoa thanh ôn” do Trung Quốc sản xuất, không có giấy tờ chứng minh xuất xứ hàng hóa trị giá 70 triệu đồng của hai đối tượng: Nguyễn Thị Ngọc A (sinh năm 1992, ở phố Hàng Kênh, quận Lê Chân) và Đỗ Thị Thu H. (sinh năm 1988, ở phố Lãn Ông, quận Hồng Bàng); Bắt giữ đối tượng Lai Văn H. (sinh năm 1991, ở xã An Tiến, huyện An Lão) vận chuyển 1.500 bộ kit test xét nghiệm COVID-19 (loại kit test xét nghiệm nhanh) do Trung Quốc sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, trị giá 100 triệu đồng.

>>Phát hiện, bắt giữ hơn 85.000 test nhanh COVID-19 nhập lậu

Hiện cơ quan công an đã thu giữ toàn bộ hàng hóa bất hợp pháp và hoàn tất hồ sơ để trình các cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.

Trên vỉ thuốc, bao bì hộp thuốc ghi chữ Trung Quốc và thường được gọi là thuốc Liên hoa thanh ôn, số thuốc trên được cho là có tác dụng điều trị COVID-19.

Trên vỉ thuốc, bao bì hộp thuốc ghi chữ Trung Quốc và thường được gọi là thuốc Liên hoa thanh ôn, số thuốc trên được cho là có tác dụng điều trị COVID-19.

Theo Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Quang Chính – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hải Phòng: Thời gian qua, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố tăng cao, nhiều người dân tự đến các hiệu thuốc để mua thuốc điều trị COVID-19. Trong đó, nhiều trường hợp người nhiễm COVID-19 được cách ly, điều trị tại nhà chưa hiểu hết ý nghĩa của các loại thuốc sử dụng trong điều trị COVID-19. Không ít người tự ý sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc; không theo hướng dẫn của bác sĩ gây ra những hệ lụy cho sức khỏe.

đối tượng Nguyễn Văn Quế 33 tuổi. Trú tại Yên Lạc, Vĩnh Phúc đang vận chuyển 28.800 viên thuốc dạng nang không có nguồn gốc xuất xứ.

Đối tượng Nguyễn Văn Quế 33 tuổi - trú tại Yên Lạc, Vĩnh Phúc đang khai báo tại cơ quan công an

Theo TS-BS Nguyễn Quang Chính: F0 không cần dùng thuốc kháng virus và chỉ cần điều trị triệu chứng: Sốt thì hạ sốt (Paracetamol hoặc Ilubrofen), lau người nước ấm, xông lá...; ho dùng giảm ho, bổ phế, long đờm, chống dị ứng, giảm kích thích đường thở; ngạt mũi thì nhỏ nước muối sinh lý, thuốc làm co mạch (ví dụ Otrivin 0,05 hoặc 0,1%), ColdiB...; rối loạn tiêu hóa sử dụng men tiêu hóa, Smecta, berberin...; mất ngủ sử dụng thuốc Melatonin, an thần thảo dược (Mimosa); căng thẳng, lo lắng dùng an thần thảo dược, Magne B6, vận động, tập thể dục, tập thở.

Trước đó, Sở Y tế Hải Phòng đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn thành phố chỉ được kinh doanh các thuốc đã được cấp phép, tuyệt đối không kinh doanh thuốc chứa hoạt chất Molnupiravir chưa được cấp phép lưu hành. Thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh thuốc như bảo quản thuốc theo đúng quy định của nhà sản xuất, đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ; bán thuốc kê đơn, lưu đơn theo đúng quy định; có sổ theo dõi thông tin bệnh nhân; niêm yết giá thuốc và bán đúng giá đã niêm yết.

Nghiêm cấm việc bán lẻ thuốc theo đơn mà không có đơn thuốc, đặc biệt các thuốc corticoid và thuốc chống đông máu; bán thuốc cao hơn giá kê khai, giá niêm yết; bán thuốc đã hết hạn sử dụng; thuốc bảo quản không đúng quy định ghi trên nhãn thuốc, thuốc đã có thu hồi của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ cho người sử dụng.

Tư vấn, hướng dẫn người mua có thể sử dụng các thuốc đông y, thuốc từ dược liệu trong điều trị COVID-19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

Không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để thu mua, đầu cơ, tích trữ, tăng giá đột biến thuốc và các trang thiết bị y tế nhằm thu lợi bất chính.Sở Y tế nhấn mạnh sẽ tiến hành kiểm tra, đình chỉ việc kinh doanh đối với các cơ sở không đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch, xử lý các vi phạm theo quy định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Bắt giữ 48.000 viên thuốc và 1.500 kít test không rõ nguồn gốc tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714054019 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714054019 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10