"Hào khí doanh nhân" - Truyền cảm hứng và gửi gắm tình yêu cho doanh nhân

Diendandoanhnghiep.vn Đây sẽ là tác phẩm đáp ứng nguyện vọng của giới doanh nhân, vừa đáp ứng yêu cầu xây dựng đạo đức, văn hoá kinh doanh Việt Nam trong thời kỳ mới...

>>Lan tỏa “hào khí doanh nhân Việt Nam”

Sáng nay (16/3), tại buổi họp báo phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức, Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, hoàn toàn đồng tình với ý kiến hầu hết các giới, các ngành ở Việt Nam đều đã có bài hát truyền thống của mình, thì giới doanh nhân non trẻ của nước Việt Nam thời đại mới lại chưa có ca khúc truyền thống chung. Do đó, sự ra đời của tác phẩm “Hào khí doanh nhân Việt Nam” là rất cấp thiết và phù hợp với thời đại mới.

Như Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đã chia sẻ, đây sẽ là tác phẩm đáp ứng nguyện vọng của giới doanh nhân, đáp ứng yêu cầu xây dựng đạo đức, văn hoá kinh doanh Việt Nam trong thời kỳ mới, phù hợp với chủ trương của Đảng, nhà nước về xây dựng hệ giá trị văn hoá con người Việt Nam được nêu tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII.

hạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Theo đó, Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh cũng cho rằng, để đổi mới trong công tác thẩm định và bình chọn tác phẩm, Hội đồng Giám khảo chung kết có thể bổ sung thêm một số nhà báo để phù hợp với thị hiếu của đại chúng.

Về thể lệ Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam”, ông Hoàng Quang Phòng – Phó chủ tịch VCCI nhấn mạnh, thành viên Ban Tổ chức và Ban Thư ký không được tham gia cuộc thi và các tác phẩm của cùng tác giả chỉ được lấy 01 nghệ danh/bút danh.

Các tác phẩm dự thi cần xoay quanh chủ đề “Hào khí doanh nhân Việt Nam”, thể hiện lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ý chí, khát vọng vươn lên, đạo đức, văn hóa của doanh nhân Việt Nam… góp phần lan tỏa giá trị đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh, xây dựng nên một thế hệ doanh nhân mới.

>>"Hào khí doanh nhân Việt Nam" - tâm nguyện của doanh nhân thời bình

ông Hoàng Quang Phòng – Phó chủ tịch VCCI lưu ý về thể lệ tham dự cuộc thi.

Ông Hoàng Quang Phòng – Phó chủ tịch VCCI lưu ý về thể lệ tham dự cuộc thi.

Tác phẩm toát lên hào khí của doanh nhân Việt Nam gắn với các giai đoạn, thời kỳ phát triển của dân tộc, hướng tới mục tiêu, khát vọng xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh, quốc gia hùng cường, thịnh vượng.

Tác phẩm thể hiện sự đoàn kết của doanh nhân đất Việt, phản ánh nỗ lực, quyết tâm cao của cộng đồng doanh nhân với tinh thần sáng tạo, hợp tác, cùng phát triển. Đồng thời thể hiện sự liên kết, hiệu triệu của các doanh nhân gây xúc động cho người nghe.

Phó chủ tịch VCCI lưu ý, các tác giả tham khảo kỹ hồ sơ, điều kiện tham gia và quy định sử dụng các tác phẩm tham gia. Trong đó, lưu ý, Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm gửi tham gia cuộc thi không đúng thời gian quy định hoặc bị thất lạc trong quá trình gửi tham dự. Tác giả chịu trách nhiệm về tính bảo mật của tác phẩm dự thi trong quá trình gửi tác phẩm dự thi về Ban Tổ chức cuộc thi.

Thể lệ cuộc thi được đăng tải trên website của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Điện tử vhdn.vn, Fanpege Văn hóa Doanh nhân và trang thông tin điện tử của các đơn vị trực thuộc VCCI. Việc sửa đổi, điều chỉnh nội dung thể lệ cuộc thi được thực hiện khi có sự đồng ý của Ban Tổ chức cuộc thi.

Ban Tổ chức rất mong nhận được sự quan tâm, tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân để hoạt động tổ chức sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam” được thành công tốt đẹp.

Qua đó, ông Phòng cũng bày tỏ mong muốn sẽ sớm lựa chọn được tác phẩm xuất sắc, thể hiện đúng hào khí của doanh nhân và ghi đậm dấu ấn trong lòng cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp và những người yêu mến họ.

Lan toả "Hào khí doanh nhân Việt Nam"

Nhạc sĩ Xuân Bình – Tác giả của bài hát “Tôi người Hải Phòng” chia sẻ tại cuộc họp báo.

Nhạc sĩ Xuân Bình – Tác giả của bài hát “Tôi người Hải Phòng” chia sẻ tại cuộc họp báo.

Nhạc sĩ Xuân Bình – Tác giả của bài hát “Tôi người Hải Phòng” bày tỏ niềm yêu mến đối với giới doanh nhân doanh nghiệp Việt Nam và đánh giá rất cao ý nghĩa của Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam”. Nhạc sĩ Xuân Bình cũng kêu gọi tất cả các nhạc sĩ, các doanh nhân và mọi người đều có thể tham gia, gửi bài hát dự thi. “Hy vọng cuộc thi sẽ sớm tìm được tác phẩm xứng đáng, có sức lan toả mạnh mẽ, truyền cảm hứng và tạo động lực thúc đẩy sự dấn thân của cộng đồng doanh nhân Việt Nam.” – Nhạc sĩ Xuân Bình chia sẻ.

Nhạc sĩ Tiến Mạnh - Biên tập ban Âm nhạc của Đài TNVN (VOV).

Nhạc sĩ Tiến Mạnh - Biên tập ban Âm nhạc của Đài TNVN (VOV).

Đóng góp ý kiến cho cuộc thi, Nhạc sĩ Tiến Mạnh - Biên tập ban Âm nhạc của Đài TNVN (VOV) mong muốn VCCI có thể tổ chức buổi khảo sát thực tế để lấy “chất liệu” sáng tác cho các nhạc sĩ. Hơn thế nữa, quy mô của buổi khảo sát có thể lan toả rộng rãi để các nhạc sĩ chuyên hoặc không chuyên, và rộng hơn là những kiều bào ở nước ngoài có thể biết tới và tham gia cuộc thi.

Nhạc sĩ Cát Vận, từng là Trưởng ban Biên tập âm nhạc của Đài Tiếng nói Việt Nam và là Tổng biên tập tạp chí

Nhạc sĩ Cát Vận, từng là Trưởng ban Biên tập âm nhạc của Đài Tiếng nói Việt Nam và là Tổng biên tập tạp chí "Âm nhạc và Thời đại" của Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Nhạc sĩ Cát Vận đề nghị, các sản phẩm đạt giải sẽ được xuất bản đa kênh (băng đĩa, video) và được truyền tải tới đại chúng, tới các bộ phận văn hoá của doanh nghiệp để lựa chọn ra một sản phẩm do chính cộng đồng doanh nhân doanh nghiệp lựa chọn. Bên cạnh đó, Nhạc sĩ Cát Vận cũng mong muốn chương trình sẽ lan toả tới cộng đồng nhạc sĩ khu vực phía Nam và tất cả những người yêu thích văn hoá doanh nhân đều có thể hưởng ứng tham gia. 

Đồng quan điểm và phản hồi ý kiến của Nhạc sĩ Cát Vận, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết, những tác phẩm vào vòng chung kết sẽ được đầu tư hoà âm phối khí, xuất bản thành băng đĩa và tiếp tục được thẩm định, cho ý kiến bởi cộng đồng doanh nhân doanh nghiệp. Tiêu chí lựa chọn tác phẩm cũng dựa trên yếu tố đại chúng, dễ nghe dễ hát và kết nối cảm xúc tới tất cả mọi người. 

Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên website của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Điện tử vhdn.vn, Fanpege Văn hóa Doanh nhân và trang thông tin điện tử của các đơn vị trực thuộc VCCI.

Các nội dung liên quan Cuộc thi được đăng tải trên các cổng thông tin của VCCI, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và các phương tiện thông tin đại chúng khác. Mọi thông tin cần biết thêm xin vui lòng liên hệ đơn vị đầu mối: Trung tâm Văn hóa Doanh nhân (đ/c Trần Hoài Nguyên, Giám đốc Trung tâm) - ĐT: 0904.822.348; Email: hthoainguyen@gmail.com).

Xem thể lệ Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam” TẠI ĐÂY.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Hào khí doanh nhân" - Truyền cảm hứng và gửi gắm tình yêu cho doanh nhân tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711693483 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711693483 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10