Hoa Mai Anh Đào nở rộ nhuộm hồng Đà Lạt

Chiến Anh 23/02/2019 07:17

Những ngày này tại Đà Lạt hoa Mai Anh Đào đã bung nở, nhuộm hồng cả phố núi đã thu hút nhiều du khách đến thăm quan và chụp ảnh.

Hoa Mai Anh Đào có nguồn gốc từ Nhật Bản được du nhập vào Việt Nam từ những năm 1960. Mai Anh Đào rất đặc biệt với thân cây thì giống đào mận còn hoa thì lại có năm cánh giống hoa mai. Chính vì vậy nên cái tên Mai Anh Đào ra đời.

Cây hoa thường nở hết một lượt vào cùng một thời điểm, những khu vực khác nhau thì hoa cũng sẽ có thời điểm ra hoa khác nhau phụ thuộc vào thổ nhưỡng. Nhanh nở và chóng tàn là đặc trưng của loài hoa này, sau khi những cánh hoa đầu tiên bung nụ, nhuộm hồng rực cả góc trời. 

Mai Anh Đào thường nở đồng loạt, chi chít hoa từ gốc đến ngọn thật ấn tượng. Cả thành phố như khoác trên mình một chiếc áo hồng và có sức hút kỳ lạ, làm lòng người ngất ngây, rạo rực khó quên.

Đi mọi ngóc ngách lớn nhỏ trong thành phố Đà Lạt đâu đâu người ta cũng thấy Mai Anh Đào nở rộ tô thêm phần quyến rũ khó tả cho thành phố ngàn hoa.

Mai Anh Đào không chỉ là niềm tự hào của mọi con người Đà Lạt mà nó còn là những kỷ niệm khó phai của du khách khi may mắn được đặt chân tới thành phố Đà Lạt đúng mùa hoa nở.

Cùng ngắm Mai Anh Đào nở rộ trên thành phố ngàn hoa:




(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hoa Mai Anh Đào nở rộ nhuộm hồng Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO