Hoãn chặng đua F1 tại Hà Nội vì COVID-19

Anh Duy 13/03/2020 17:41

UBND TP Hà Nội tối 13/3 cho biết ban tổ chức giải đua xe F1 quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 3/4 đến 5/4 tới.

Tối 13/3, UBND TP Hà Nội đã cho biết một số thông tin liên quan đến giải đua xe công thức 1 (F1) Việt Nam (Vietnam Grand Prix) dự kiến sắp diễn ra tại Hà Nội.

ngày 13/3, tại khu vực xung quanh sân vận động Mỹ Đình, các công nhân vẫn đang trong quá trình hoàn thiện đường đua.

Ngày 13/3, tại khu vực xung quanh sân vận động Mỹ Đình, các công nhân vẫn đang trong quá trình hoàn thiện đường đua.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, trên cơ sở bàn bạc, thảo luận đồng thuận của tất cả các bên (Chủ tịch tập đoàn F1, Chủ tịch FIA, Giám đốc Công ty Việt Nam Grand Prix và Chủ tịch UBND TP) đã đi đến thống nhất hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch.

“Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người dân, sự an toàn cho các thành viên của các đội đua, ban tổ chức và cộng đồng giới hâm mộ, Ban tổ chức quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 3/4/2020 đến 5/4/2020”, thông báo của UBND TP Hà Nội nêu rõ. 

UBND TP Hà Nội, Tập đoàn F1, FIA và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix sẽ tiếp tục phối hợp để theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, để sắp xếp lịch đua thay thế phù hợp với điều kiện tình hình khi dịch bệnh được kiểm soát vào thời gian thích hợp nhất trong năm 2020".

Theo ghi nhận, ngày 13/3, tại khu vực xung quanh sân vận động Mỹ Đình, các công nhân vẫn đang trong quá trình hoàn thiện đường đua.

Được biết, chặng đua tại Trung Quốc (dự kiến ngày 19/4) đã bị hoãn do lo ngại sự lây lan của dịch COVID-19. Chặng đua tại Bahrain (dự kiến ngày 22/3) ban đầu được thông báo sẽ diễn ra mà không có khán giả. Tại Hà Lan, BTC khống chế chỉ cho khoảng 100 khán giả vào xem.

Có thể bạn quan tâm

  • VPBank giảm 5% giá và tặng vé miễn phí cho khách hàng tham dự giải đua xe F1 Việt Nam Grand Prix

    12:24, 24/02/2020

  • Porsche Carrera Cup Asia là giải đua phụ thứ 2 của chặng đua F1 Hà Nội

    12:11, 10/02/2020

  • Chặng đua F1 đầu tiên tại Việt Nam đảm bảo tiến bộ thi công, khởi động chuỗi sự kiện

    19:47, 12/01/2020

  • Đại nhạc hội chào đón chặng đua F1 đầu tiên tại Việt Nam

    15:45, 08/01/2020

  • Thailand Super Series sẽ là giải đua phụ của chặng đua F1 Hà Nội

    09:25, 19/12/2019

Trước đó, tại cuộc họp khẩn sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, mục tiêu của Hà Nội là cả hệ thống chính trị vào cuộc, phấn đấu hạn chế đến mức thấp nhất người lây nhiễm, không để dịch bùng phát trên địa bàn thành phố.

Thành phố đã chuẩn bị mọi cơ sở vật chất theo từng cấp độ kể cả những tình huống xấu nhất. Các cơ sở lưu trú rà soát lại tất cả khách du lịch nhất là khách đi từ vùng dịch từ 01/3; tất cả công dân đi du lịch, đi làm việc từ nước ngoài về phải chăm sóc sức khỏe, chủ động có biện pháp hạn chế tối đa tiếp xúc người thân, tốt nhất cách ly trong gia đình.

Cùng với đó, tất cả các yếu tố liên quan đến nước ngoài, phải chủ động liên hệ số điện thoại cấp cứu 115 khi có dấu hiệu bệnh; những trường hợp từ F1-F3 phải cách ly tập trung và tại nhà một cách nghiêm túc.

Chủ tịch thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) khi xét nghiệm và có kết quả dương tính phải thông báo ngay cho các quận, huyện để có giải pháp phòng, bệnh ngay, đồng thời, phối hợp với Trung tâm dịch tễ Trung ương tái xét nghiệm ngay khi dương tính lần 1.

Sở Du lịch là đầu mối liên hệ với các Sở Du lịch các địa phương tiếp nhận điều phối khách du lịch Hà Nội trở về. Sở Y tế chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, tập huấn đội ngũ y bác sỹ, rà soát quy trình khám, chữa bệnh; rút kinh nghiệm nghiêm túc tại Bệnh viện Hồng Ngọc và Xanh pôn.

Đồng thời, đề nghị các quán Bar, Karaoke, trung tâm di tích nội ngoại thành phun khử khuẩn và tạm thời đóng cửa đến hết tháng 3. Các quận trung tâm, nhất là Hoàn Kiếm phải hạn chế tụ tập đông người; người bán hàng đeo khẩu trang và nên giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng.

Bên cạnh đó, căn cứ vào quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và trên đề xuất của các Sở Giáo dục và Đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội, thành phố cho học sinh các cấp từ Mầm non đến THCS và các cơ sở dạy nghề nghỉ học đến hết tháng 3/2020. Riêng học sinh cấp PTTH nghỉ đến hết 22/3.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hoãn chặng đua F1 tại Hà Nội vì COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO