Học bí quyết kinh doanh từ 30 công ty khởi nghiệp thành công

Diendandoanhnghiep.vn “Họ đã khởi nghiệp thế nào?” của tác giả David Lester đem đến những kinh nghiệm thực tế, hữu ích cho các đơn vị khởi nghiệp.

Tác giả David Lester. Ảnh: Drdavidlester.Hành động quyết liệt, thành công sẽ tới

Tác giả David Lester. Ảnh: Drdavidlester.Hành động quyết liệt, thành công sẽ tới

Họ đã khởi nghiệp thế nào? là tài liệu có tính ứng dụng cao, giúp độc giả có được những kiến thức quan trọng về khởi nghiệp. Từ cuốn sách, mỗi người cũng có thể gặp gỡ những người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho sự nghiệp của mình.

Con đường khởi nghiệp đầy khó khăn

Nhiều công ty khởi nghiệp dựa trên những ý tưởng giống như đa số mọi người. Họ phát triển nó, xây dựng một doanh nghiệp mới dựa trên đó và trở nên thành công. Nhiều nhà sáng lập đã làm việc với một niềm say mê và tận tụy phi thường.

Trong những giai đoạn đầu khởi nghiệp, có thể là một năm, hai năm, họ không một chút đòi hỏi lợi ích cá nhân nào từ doanh nghiệp. Cũng có người vẫn đi làm những công việc khác để trang trải cho cuộc sống và doanh nghiệp nhỏ của mình trong quá trình khởi nghiệp.

Trên thực tế, khó có cái gọi là ‘’trở thành triệu phú chỉ sau một đêm’’. Các nhà khởi nghiệp đã phải nỗ lực làm việc hơn người bình thường gấp hàng chục lần.

Trên con đường của mình, đôi lúc họ cảm thấy nghi ngờ, lo lắng, căng thẳng và chịu áp lực ở mức độ mà không người làm công nào phải chịu đựng. Sau tất cả, họ vẫn giữ vững niềm tin vào con đường của mình. Còn nhiều nguyên nhân khác nữa, để tạo dựng nên một doanh nghiệp thành công.

Họ đã khởi nghiệp thế nào? của tác giả David Lester từng bước giúp độc giả hiểu được những khó khăn của công việc khởi nghiệp.

30 doanh nghiệp khởi nghiệp được lựa chọn trong cuốn sách này, đều là những doanh nghiệp đã thành công và nổi tiếng thế giới về các sản phẩm, dịch vụ của họ.

Chúng đều được sáng lập bởi một hay một nhóm cá nhân cùng chung một ý tưởng. Không ai trong nhóm này có lợi thế không công bằng hay vượt trội, ví dụ như có gia đình sở hữu một đơn vị cung ứng lớn. Có thể kể đến những cái tên như Innocent, Pizzaexpress, Cotton Traders, Bebo, Dorling Kindersley (DK), Sage…

Trong cuốn sách này, bằng những phân tích sắc bén, có trọng tâm và rõ ràng, David Lester đã mang tới cho người đọc những câu chuyện gần gũi về con đường từ ý tưởng đến doanh nghiệp thành công.

30 doanh nghiệp trong cuốn sách Họ đã khởi nghiệp thế nào? với các nhà sáng lập của nó, phần lớn đều là những chuyên gia trong lĩnh vực của mình, đi làm công trong nhiều năm trước khi khởi nghiệp.

Họ không có lợi thế cạnh tranh nào đặc biệt. Cái mà họ có, là một ý tưởng, một hoài bão, và một tinh thần dám thực thi, dám hành động. Từ Innocent đến Cobra, từ Dreams đến Dyson, tác giả đã tiết lộ những bước đi đầu tiên của các nhà sáng lập.

Độc giả sẽ được tiếp cận với những vấn đề cơ bản như: Chuyện gì xảy ra đầu tiên? Họ đã chọn tên như thế nào? Chi phí vận hành doanh nghiệp là bao nhiêu? Họ tìm nhà cung cấp ở đâu? Làm thế nào để có được những khách hàng đầu tiên?

Cuốn sách cũng giải thích các nguyên tắc kinh doanh đúng đắn, không phô trương và đánh bóng, không có những câu chuyện về làm giàu nhanh chóng ở đây.

Họ đã khởi nghiệp thế nào? của David Lester là một bản nghiên cứu công phu về các doanh nghiệp ở Anh. Đây là một cuốn sách cần thiết nếu bạn đang tìm cảm hứng để theo đuổi ý tưởng về việc khởi sự một công việc kinh doanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Học bí quyết kinh doanh từ 30 công ty khởi nghiệp thành công tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714131444 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714131444 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10