Đoàn xe của Tổng thống Donald Trump khi đến Khách sạn Sofitel Metropole.

An ninh được thắt chặt xung quanh khu vực Khách sạn Sofitel Metropole.

Quang cảnh lối vào Nhà hát Múa rối gần Khách sạn Sofitel Metropole. Ảnh: CNN

Rất đông phóng viên quốc tế và Việt Nam tác nghiệp tại khu vực ngã tư Tràng Tiền-Ngô Quyền gần Khách sạn Sofitel Metropole.

Lúc 18h30, tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole, một địa danh nổi tiếng giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã có cái bắt tay lịch sử trước khi bước vào cuộc gặp gỡ đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận và truyền thông trên toàn thế giới.

Chủ tịch Kim nói: "Chúng ta có thể vượt qua mọi trở ngại và có mặt ở đây hôm nay". Đáp lời, Tổng thống Trump nói "quả là vinh hạnh khi được cùng có mặt ở Việt Nam".

"Chúng ta đã có một cuộc gặp gỡ lần thứ nhất rất thành công. Một số người muốn thấy tiến triển nhanh hơn, nhưng tôi rất vui với những gì chúng ta đang làm", Tổng thống Trump nói thêm.

Tổng thống Trump nói với nhà lãnh đạo Triều Tiên rằng "đất nước ngài có tiềm năng kinh tế to lớn" và "ngài sẽ có một tương lai to lớn cho đất nước của mình, ngài là một nhà lãnh đạo lớn"

Về phần mình, Chủ tịch Kim Jong Un nói cuộc gặp gỡ lần thứ hai của ông với Tổng thống Donald Trump là nhờ "quyết định chính trị dũng cảm" của Tổng thống.

Phát biểu với báo chí, nhà lãnh đạo Triều Tiên nói rằng đã có "rất nhiều trăn trở, nỗ lực và kiên trì" giữa lúc này và tháng 6 năm ngoái, khi ông gặp Tổng thống Hoa Kỳ tại Singapore.

Chủ tịch Kim Jong Un nói ông rất hy vọng Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội lần này đem lại "một kết quả được tất cả mọi người hoan nghênh".

"261 ngày qua là những ngày đòi hỏi rất nhiều nhẫn nại và kiên trì. Ngày hôm nay tôi đã gặp lại ông. Điều này cho chúng ta thêm hy vọng rằng lần gặp này sẽ thành công", ông Kim nói.

Tổng thống Trump cảm ơn ông Kim và nói rằng những chia sẻ của nhà lãnh đạo Triều Tiên "thật tốt đẹp".

Sau cuộc gặp ngắn khoảng 20 phút vào lúc 18h30, tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng dùng bữa tối chung đầu tiên.

Cùng dự bữa tối với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump còn có Ngoại trưởng Mike Pompeo và Trợ lý của Tổng thống, quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney.

Trong khi đó, tháp tùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol và Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong Ho.