Iphone vô chiêu thắng hữu chiêu

Diendandoanhnghiep.vn Câu nói này với Iphone xem ra cũng có cơ sở khi nhìn vào thảm cảnh của các hãng điện thoại như Nokia, LG, Motorola...

Khi mà các cửa hàng điện thoại vẫn gắn “miễn phí” logo “táo cắn dở”, thì Apple chẳng cần quảng cáo Iphone tại Việt Nam.

Khi mà các cửa hàng điện thoại vẫn gắn “miễn phí” logo “táo cắn dở”, thì Apple chẳng cần quảng cáo Iphone tại Việt Nam.

Trong thời đại thông tin có thể đến tận giường ngủ, bạn có thấy mệt mỏi khi phải ngồi xem một nhà sản xuất điện thoại “nổ” đoang đoác về sản phẩm của mình trên tivi? Chiêu thức quảng cáo ấy có vẻ đã lỗi thời so với các “ông lớn”.

Iphone 13 vừa ra mắt, tích hợp công nghệ kết nối vệ tinh, có thể nghe gọi, nhắn tin trong môi trường không có sóng BTS. Đây là đột phá công nghệ mà chưa một hãng điện thoại nào dám áp dụng mặc dù vệ tinh liên lạc là thứ không còn mới mẻ gì.

Trước đó, như thường lệ bản concept Iphone 13 lại bị "rò rỉ" một cách có chủ đích, khách hàng trên khắp thế giới lại lên "cơn sốt" góp ý, bàn tán... Thông qua đó, Apple chẳng tốn một xu nghiên cứu thị trường mà vẫn có thể nắm bắt được ý nguyện của người tiêu dùng.

Bạn thấy không? Màu mè sản phẩm của gã khổng lồ công nghệ Mỹ trông như những món đồ chơi trẻ con, chúng vô cùng sặc sỡ, không chỉ là đen, trắng thông thường mà còn vàng, xanh dương, nước biển, đỏ. Xưa nay chưa có hãng điện thoại nào “sơn” sản phẩm của mình như vậy.

Lý do là, Iphone - ngoài smartphone, nó còn là món đồ trang trí, màu sắc tạo ra sự hơn thua, độc lạ hay bình thường giữa những người sở hữu với nhau. Khi những người có tiền sẵn sàng bỏ ra vài nghìn đô để sở hữu Iphone 13, thì miễn bàn về độ chịu chơi, bề ngoài sản phẩm mới là sự khác biệt.

Apple chẳng cần quảng cáo Iphone, ít nhất là tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Lý do là lượng Ifans hùng hậu khắp toàn cầu, cùng hàng trăm nghìn diễn đàn mạng về Iphone; IoS, khung, vỏ, màn hình,… được lập ra từ các nhà phân phối. Trong khi các cửa hàng điện thoại và người tiêu dùng cũng đã là kênh quảng cáo miễn phí vô cùng hữu hiệu cho Apple.

Hãy cứ nhìn tấm pano một cửa hàng điện thoại ở nông thôn, biểu trưng không thể nào thiếu hình ảnh chiếc điện thoại Iphone mặc dù không phải hiệu buôn nào cũng đủ tiềm lực bán hàng “xịn” từ Apple!

Ngoài những sản phẩm nguyên “seal” ở Việt Nam, rất nhiều trung tâm phân phối “Iphone 99%”. Đây chính là nơi tạo điều kiện cho các tín đồ Iphone con nhà nghèo sở hữu chiếc điện thoại này, đồng thời góp phần tái chế, phục dựng giúp cho thương hiệu Mỹ duy trì độ lan tỏa.

Apple làm được những điều mà Nokia, LG, Motorola, Sony Ericson… không làm được; kể cả khi dòng điện thoại Iphone thất sủng thì cái “chết” của nó có thể cũng sẽ diễn ra theo cách rất khác- không dễ dàng!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Iphone vô chiêu thắng hữu chiêu tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713907163 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713907163 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10