Khởi tố vụ cô giáo ra lệnh tát học trò 231 cái

Diendandoanhnghiep.vn Quyết định do Đại tá Đoàn Thanh Tuyên, Trưởng Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) ký khởi tố vụ án về tội hành hạ người khác theo Điều 140 BLHS.

Trường THCS Duy Ninh, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: QUỐC NAM

Trường THCS Duy Ninh, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Quốc Nam/Tuổi trẻ.

Ngày 26/11, Đại tá Đoàn Thanh Tuyên, Trưởng Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), cho biết cơ quan công an huyện đã khởi tố vụ án hình sự trong vụ cháu Hoàng Long Nhật bị phạt 231 cái tát.

Theo Đại tá Tuyên, quyết định do ông ký khởi tố vụ án về tội hành hạ người khác theo Điều 140 BLHS. Đại tá Tuyên cho biết quyết định khởi tố vụ án hình sự đã gửi sang VKSND cùng cấp chờ phê duyệt.

Cũng trong ngày 26/11, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đã yêu cầu Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh Phan Mạnh Hùng báo cáo toàn bộ câu chuyện liên quan vì đây là sự việc chấn động cả nước.

Trước đó, báo chí đã đưa tin, ngày 19/11, cháu Nhật nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi sổ. Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, chủ nhiệm lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đã bắt 23 bạn cùng lớp "tát phạt" mỗi cháu tát đủ 10 cái nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên Nhật bị tát rất mạnh. Khi bị tát cái cuối cùng, Nhật. vừa khóc vừa đau, buột miệng nói "em ghét cô" thì bị cô Thủy đứng cạnh vung thêm một cái tát nữa.

Tổng số Nhật bị tát 231 cái khiến em choáng váng đầu óc phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng 2 má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt. Đến sáng 23/11, cháu đã ra viện nhưng chưa trở lại trường học vì tâm lý không ổn định.

Ngày 24/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Ninh đã ký công văn tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy 2 tuần và lập đoàn kiểm tra xác minh vụ việc.

Trao đổi với báo chí, Luật sư Đặng Văn Cường – trưởng đoàn Luật sư Chính pháp (Hà Nội) cho biết, việc chỉ đạo các học sinh trong lớp tát bạn tới 231 cái là một hình phạt khủng khiếp, sẽ khiến tất cả học sinh tham gia hình phạt trong lớp 6.2 và bản thân nam học sinh bị sợ hãi, ám ảnh về cách giáo dục của giáo viên. 

Luật sư Cường cho rằng, cô giáo Thủy có thể phải đối mặt với hành vi làm nhục người khác. Nếu tỉ lệ thương tích của học sinh N. được xác định từ 11% trở lên thì có thể khởi tố vụ án hình sự cố ý gây thương tích. "Hành động tát thẳng tay có dấu hiệu của tội Hành hạ người khác. Nếu khởi tố cô giáo này với tội danh Hành hạ người khác thì sẽ rơi vào khoản 2 của điều Luật này, tức là có tình tiết tăng nặng. Đây là một bài học cho cô giáo này cũng như những cô giáo khác". - Luật sư Cường cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố vụ cô giáo ra lệnh tát học trò 231 cái tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715150609 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715150609 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10