Kích cầu tiêu thụ nội địa sản phẩm trái cây, nông sản

KHẮC LÃNG 12/06/2020 00:45

Nhằm hỗ trợ sản phẩm các tỉnh, thành kết nối tiêu thụ tại Hà Nội, đặc biệt là mùa thu hoạch trái cây, nông sản gặp khó do COVID – 19… Hà Nội liên tiếp tổ chức các hội chợ kích cầu.

Từ ngày 11/6/2020- 15/6/2020, “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020” do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì phối hợp cùng MM Mega Market Việt Nam tổ chức, đã chính thức khai mạc tại siêu thị MM Mega Market Hà Đông. 

Đây là lần thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 để thực hiện kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 với sự góp mặt của 20 tỉnh, thành phố tham dự được tổ chức. Với quy mô 60 gian hàng, tuần lễ giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 20 tỉnh, thành phố tham dự: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên, Đồng Tháp, Bến Tre, Lâm Đồng… 

vxc

Các đại biểu thăm quan các gian hàng.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó GĐ Sở Công Thương Hà Nội, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát tốt trên địa bàn Thủ đô, Thành phố Hà Nội đã khẩn trương xây dựng triển khai nhiều chương trình, kế hoạch và giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kích cầu tiêu dùng. Việc tổ chức Tuần hàng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, người sản xuất tham gia kết nối sản phẩm của mình vào các kênh phân phối, đặc biệt vào hệ thống bán lẻ như MM Mega Market tại Việt Nam. Qua đó, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường nội địa, đồng thời tư vấn, hỗ trợ đưa sản phẩm có chất lượng vào kênh phân phối nước ngoài.

Ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc MM Mega Market Việt Nam cũng chia sẻ, để tạo đầu ra ổn định cho các HTX, các doanh nghiệp tham gia chương trình, MM Mega Market sẽ chọn ra các sản phẩm phù hợp để đưa vào phân phối tại hệ thống siêu thị MM Mega Market. Theo đó, Sở Công Thương Hà Nội và MM Mega Market Việt Nam sẽ tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của MM Mega Market Việt Nam với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tham gia Tuần lễ.

“Thông qua sự kiện này, MM Mega Market Việt Nam hy vọng tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa đặc sản vùng miền ngày càng tăng cao của người tiêu dùng. Về phía các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân tham gia chương trình này, họ sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài, ổn định với MM Mega Market Việt Nam”, ông Bruno Jousselin nhấn mạnh. 

Tuần hàng mang đến cho người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm trái cây đến mùa vụ thu hoạch của các địa phương, các sản phẩm sản đặc sản vùng miền có thương hiệu của các địa phương, đồng thời giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch COVID- 19. Mặt khác, trong khuôn khổ Tuần hàng, các hệ thống phân phối hiện đại khác cũng được Sở Công Thương Hà Nội mời tham gia kết nối. Qua sự tiếp xúc trực tiếp với các hệ thống phân phối lớn, người sản xuất và HTX hiểu thêm quy trình vào hàng của các kênh phân phối bán lẻ hiện đại, từ đó dần đáp ứng tốt yêu cầu của nhà bán lẻ, ổn định đầu ra sản phẩm. 

Tại Lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 cũng đã diễn ra Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa MM Mega Market Việt Nam với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của địa phương trong năm 2020 (Sơn La, Hải Dương…). 

“Với mong muốn triển khai các chương trình hợp tác “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Thành phố những tháng cuối năm 2020, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp, hợp tác của các tỉnh thành phố tham gia Tuần hàng sẽ tìm được hướng đi và đầu ra ổn định, bền vững. Sự nhiệt tình ủng hộ của người dân Thủ đô khi thăm quan mua sắm sẽ góp phần thúc đẩy tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 trên địa bàn Thành phố Hà Nội”, Phó GĐ Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

  • Đẩy mạnh kích cầu thị trường nội địa

    Đẩy mạnh kích cầu thị trường nội địa

    05:30, 04/06/2020

  • Doanh nghiệp Việt và

    Doanh nghiệp Việt và "trọng trách" bảo toàn thị trường nội địa

    11:00, 13/05/2020

  • [NGÀNH GỖ VƯỢT “BÃO” COVID-19] Lấp “khoảng trống” thị trường nội địa

    [NGÀNH GỖ VƯỢT “BÃO” COVID-19] Lấp “khoảng trống” thị trường nội địa

    11:00, 24/04/2020

  • “Gói kích thích kinh tế” lớn nhất lúc này là sớm mở cửa thị trường nội địa

    “Gói kích thích kinh tế” lớn nhất lúc này là sớm mở cửa thị trường nội địa

    11:10, 21/04/2020

  • Startup Việt tìm cách chiếm lĩnh thị trường nội địa

    Startup Việt tìm cách chiếm lĩnh thị trường nội địa

    08:32, 21/04/2020

  • Để thị trường nội địa

    Để thị trường nội địa "thích ứng" với COVID-19

    13:00, 04/03/2020

  • Chế biến nước ép góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản thị trường nội địa

    Chế biến nước ép góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản thị trường nội địa

    14:45, 18/02/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kích cầu tiêu thụ nội địa sản phẩm trái cây, nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO