Theo đánh giá của các chuyên gia về thương mại điện tử năm 2018 là giai đoạn bùng nổ về hình thức bán hàng Online (bán hàng qua mạng Internet).
Bùng nổ kinh doanh online
Kinh doanh online ngày càng phổ biến và trở nên áp đảo loại hình kinh doanh truyền thống. Trên thế giới, loại hình này đã và đang phát triển nhiều năm qua. Tại Việt Nam, kinh doanh online đã vượt qua giai đoạn sơ khai và ngày càng được ưa chuộng. Theo nhiều chuyên gia, năm 2008 được đánh giá là thời điểm bùng nổ đầu tiên của loại hình kinh doanh online tại Việt Nam. Loại hình này được giới trẻ và đặc biệt là các bà nội trợ cập nhật với mong muốn ban đầu là tăng thu nhập thụ động cho bản thân và gia đình. Và sau này, nhiều chị em đã rời bỏ công việc cũ để trở thành những “chuyên gia” kinh doanh online.
Có thể bạn quan tâm
11:00, 27/07/2018
07:26, 23/12/2017
20:51, 07/09/2017
06:00, 20/06/2017
Tham gia lĩnh vực kinh doanh online và vượt qua những sự khốc liệt để đạt tới thành công nhất định, chị Chu Thị Minh Thảo - Chủ tịch HĐQT- TGĐ Công ty cổ phần đầu tư quốc tế Minh Thảo (Minh Thảo JSC) chia sẻ, xuất phát từ mong muốn mang tới các sản phẩm tiên tiến, mới lạ đến với phụ nữ Việt Nam, Minh Thảo đã lựa chọn sản phẩm cốc nguyệt san. Trên thế giới, việc sử dụng cốc nguyệt san là khá phổ biến với phụ nữ ở các quốc gia nhất là các nước phát triển như: Mỹ, Anh, Đức, Pháp,... Nhưng tại Việt Nam, rất ít phụ nữ biết đến, hiểu và sử dụng cốc nguyệt san, mặc dù cốc nguyệt san có quá nhiều sự cải tiến, ưu việt, vượt trội và hơn hẳn băng vệ sinh và tampon. Hiện nay, Minh Thảo JSC là đối tác chiến lược và đồng phát triển thương hiệu Cốc nguyệt san Lincup và mỹ phẩm Predia nhập khẩu độc quyền từ Nhật Bản mang sứ mệnh là đồng hành cùng 20 triệu phụ nữ Việt xóa tan nỗi lo ngày đèn đỏ. Hiện chuyên gia Hán Quang Dự cùng Minh Thảo đang tổ chức chương trình đồng hành cùng 10.000 phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp với mong muốn đồng hành cùng phụ nữ Việt nâng cao thu nhập bình quân từ 5-10 triệu/ tháng mà không cần phải nghỉ việc và đã nhận được phản hồi tốt từ các chị em.
Chị Nguyễn Thu Hiền - Giám đốc công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Hương Thảo (Hương Thảo Nature) chia sẻ, hiện Hương Thảo Nature đang phân phối 2 sản phẩm là mầm đậu nành và bột trắng da cho chị em phụ nữ. Xuất phát từ đam mê kinh doanh online, ngay từ năm thứ 2 đại học chị Hiền đã bắt đầu công việc kinh doanh online và đến nay đã có kinh nghiệm 6 năm trong lĩnh vực này và thời gian tới vẫn tiếp tục mong muốn đồng hành, chia sẻ giá trị cùng chị em phụ nữ.
Qua việc đào tạo và hướng dẫn hơn 50.000 phụ nữ bán hàng online trên toàn quốc hiện này, chuyên gia Hán Quang Dự cho biết, hình thức kinh doanh này rất phù hợp với phụ nữ, song cũng không ít khó khăn đặt ra.
“Làm chủ công nghệ mới chỉ là một yếu tố cần có trong kinh doanh online, xây dựng chiến lược bán hàng, lựa chọn sản phẩm phù hợp, mới là những điều cần phải học và học thường xuyên. Hiện nay, nhiều người nghĩ cứ Up hàng hóa lên mạng là bán được, đó là suy nghĩ sai lầm và không thể dẫn tới thành công, cũng như chẳng mang thêm được thêm đồng thu nhập nào, thậm chí mất thời gian", chuyên gia Hán Quang Dự cho biết.
Đi đường nào để... thành công?
“Không học thì không thể bán hàng online thành công được”, anh Hán Quang Dự chia sẻ. Chính vì lý do đó mà mới đây, diễn giả Hán Quang Dự đã ra mắt cùng lúc hai cuốn sách "Hành trình 30 ngày trở thành bậc thầy bán hàng qua điện thoại" và "Tuyệt chiêu Livestream bán hàng".
Hai cuốn sách kể trên không chỉ là cuốn sách giúp người kinh doanh online tăng tỷ lệ bán hàng qua điện thoại mà còn cung cấp phương pháp để có được khách hàng từ online và bán hàng trực tiếp.
Chia sẻ ở buổi lễ ra mắt, chuyên gia kinh doanh online Hán Quang Dự cho biết: "Mỗi cuốn sách đều là sự chỉ dẫn, là những kinh nghiệm tôi đúc kết từ những bài học của bạn bè, đồng nghiệp, học viên qua quá trình kinh doanh online.Tôi tin rằng với lối viết giản dị, gần gũi, cuốn sách sẽ giúp độc giả tìm được con đường dẫn đến thành công của chính mình".
Cảm hứng khiến diễn giả Hán Quang Dự khởi đầu sự nghiệp của mình là khi tình cờ xem được một đoạn video chừng hơn 3 phút trên Youtube về một thanh niên gọi điện thoại cho khách hàng và kiếm được hàng triệu đô. Tò mò rồi tự tìm hiểu, anh phát hiện ra đó là trích đoạn của bộ phim "Sói già phố Wall" (dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của triệu phú Jordan Belfort). Anh xem đi xem lại bộ phim đó, cảm thấy ngưỡng mộ nhân vật chính rồi đặt ra mục tiêu cho cuộc sống của mình.
"Những cuốn sách này được tôi viết dựa trên những câu chuyện thành công mà ba năm qua tôi đã được nghe từ các học viên của mình. Tôi cũng đưa những bài học tinh túy từ nhiều người thầy mà tôi đã từng học: Jodan Befort, Phạm Thành Long, Minh Adam và những người bạn của tôi.
Đặc biệt, nội dung cuốn sách này dựa trên chính thực tế kinh doanh mà tôi đã trải qua trong 5 năm trở lại đây. Tôi tin rằng cuốn sách tuy ngắn nhưng nó sẽ cho độc giả những tri thức kinh nghiệm quý giá nhất trong việc bán hàng qua điện thoại", diễn giả này nói.
Diễn giả-chuyên gia Hán Quang Dự sinh ra và lớn lên tại Phú Thọ. Anh từng là người thất bại trong bán hàng đến mức định từ bỏ công việc ấy. Nhưng hiện tại, anh Dự sở hữu ba công việc kinh doanh đồng thời đã và đang trực tiếp giúp đỡ hơn 10.000 người muốn khởi nghiệp bằng bán hàng online trên toàn quốc, trong đó đa phần là phụ nữ. Không ít học viên đã thành công qua những chiến lược kinh doanh online của anh, trở thành đại diện của nhiều sản phẩm trong và ngoài nước, với mức doanh thu lên tới hàng tỷ đồng/tháng. "Hành trình 30 ngày trở thành bậc thầy bán hàng qua điện thoại": là sự kết tinh cả quá trìnhthực nghiệm của chính tác giả và những người bạn. Cuốn sách không chỉ là những mẩu chuyện sai lầm thực tế của người kinh doanh online mà còn là những bí quyết thành công với công việc đang rất “hót” này. Bên cạnh đó, cuốn sách còn nhấn mạnh đến việc xây dựng đạo đức trong kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online. "Tuyệt chiêu Livestream bán hàng": không phải là cuốn sách về công nghệ mà là kinh nghiệm thành bại cụ thể, được minh họa sinh động, để người kinh doanh online có thể tiếp xúc với khách hàng bằng những hình ảnh chân thât nhất về bản thân và hàng hóa. |