Lễ hội việc làm, cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và người lao động

Diendandoanhnghiep.vn Để tối ưu nguồn lực xã hội, cần sự thay đổi của cả DN và người lao động, bao gồm tư quy quan điểm, ý thức lao động, đạo đức nghề nghiệp và cuối cùng là bài toán tối ưu hiệu suất lao động.

Đó là chia sẻ của ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh, Trưởng Ban tổ chức lễ hội việc làm Job Festival 2019 diễn ra ngày 26/10 do King Broker phối hợp cùng Đại học Thương Mại tổ chức.

Chương trình đã thu hút hơn 30.000 ứng viên là các sinh viên từ 25 trường Đại học và các nguồn lao động tư do trên địa bàn Hà Nội tham gia tuyển dụng, với gần 100 gian hàng từ các doanh nghiệp.

Lễ hội việc làm Job Festival 2019 diễn ra ngày 26/10 do King Broker phối hợp cùng Đại học Thương Mại tổ chức

Lễ hội việc làm Job Festival 2019 diễn ra ngày 26/10 do King Broker phối hợp cùng Đại học Thương Mại tổ chức

Với sự đa dạng của ứng viên từ nhiều chuyên ngành đào tạo đã đáp ứng được đa phần nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Phát biểu tại Job Festival, ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh – Trưởng BTC chia sẻ, tại sao Việt Nam được mệnh danh là người do thái của Châu Á nhưng hiệu suất lao động còn thấp, chỉ bằng 1/16 so với Singapore, 1/6 so với Malaysia và ¼ so với Thái Lan, ngay cả với Lào và Campuchia cũng thấp hơn. Thực tế này cho thấy chúng ta cần phải có chiến lược, đầu tiên là phải thay đổi tư quy quan điểm, ý thức lao động, đạo đức nghề nghiệp và sau đó là bài toán tối ưu hiệu suất lao động.

Tôi hy vọng Việt Nam sẽ là đất nước của hăng say lao động và cải tiến, đất nước của hiệu suất, khi đó chúng ta mới có thể bứt phá được. Lễ hội việc làm Job Festival tổ chức với một sứ mệnh chính là kết nối nguồn lực và tiên phong trong việc tác động sự thay đổi với cả doanh nghiệp và ứng viên, để có thể xúc tiến việc làm và tối ưu các nguồn lực xã hội”, ông Tuấn Anh nhấn mạnh.

Với sự đa dạng của ứng viên từ nhiều chuyên ngành đào tạo đã đáp ứng được đa phần nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp

Với sự đa dạng của ứng viên từ nhiều chuyên ngành đào tạo đã đáp ứng được đa phần nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp

Đồng quan điểm trên, ông Bùi Tiến Dũng - đại diện Vụ Giáo dục chính trị & công tác học sinh sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho rằng Việt Nam có 253 Trường đại học, và gần đây nhiều trường đã quan tâm, chú trọng đến tổ chức các ngày hội việc làm cho sinh viên của trường mình. Tuy nhiên sức thu hút, quy mô vẫn còn có giới hạn nhất định, các doanh nghiệp trên toàn quốc và người lao động chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc để đạt hiệu quả tối ưu về tuyển dụng, phản ánh qua chất lượng lao động và hiệu suất làm việc. Với mô hình có khả năng truyền thông sâu rộng như Job Festival cần được tiếp tục phát triển hơn nữa cho các năm tiếp theo, mở ra cơ hội việc làm cho ứng viên và nhà tuyển dụng, tuyển chọn được nguồn nhân lực chất lượng.

Lễ hội việc làm Job Festival đã tạo nên một tiền lệ mới cho mô hình xúc tiến việc làm, khiến công việc tuyển dụng trở nên sôi động và náo nhiệt hơn. Dự kiến sang năm 2020 King Broker sẽ tổ chức trên 20 tỉnh thành cả nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lễ hội việc làm, cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và người lao động tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714240016 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714240016 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10