Khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cung cấp thông tin về 3 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 có liên quan đến quán Bar New Phương Đông vào tối ngày 6/5, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn về việc tiếp tục dừng dịch vụ không thiết yếu để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng có Công văn gửi các sở, ban ngành đoàn thể; các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn và UBND các quận, huyện về việc tiếp tục tạm dừng dịch vụ để phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng yêu cầu kể từ 12h00 ngày 7/5/2021 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng hoạt động các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng. Nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ.

Một chủ nhà hàng hải sản tại đường Võ Nguyên Giáp (xin được giấu tên) cho biết: Các ngành dịch vụ, du lịch ở Đà Nẵng mới vừa có dấu hiệu hồi phục thì dịch bệnh bùng phát trở lại. Dù đó là điều không ai mong muốn, nhưng những người làm nghề dịch vụ (phụ thuộc vào du lịch) như chúng tôi cảm thấy rất lo lắng”.

Một số hình ảnh Diễn đàn Doanh nghiệp ghi nhận được trong chiều ngày 7/5 tại Đà Nẵng:

Nhiều nhà hàng hải sản nổi tiếng ở đường Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Tất Thành, Hồ Nghinh… vừa mới nhộn nhịp khách dịp lễ vừa qua, giờ đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19
Nhiều quán cà phê đóng cửa phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi.

Các quán cơm, phở… cũng thực hiện nghiêm chỉ đạo về phòng, chống dịch khi đóng cửa hoặc chỉ bán mang đi.

Đường phố Đà Nẵng cũng trở nên vắng vẻ hơn.

Điểm chốt cách ly phòng, chống dịch COVI-19 nơi có ca dương tính liên quan tới Bar New Phương Đông. 

Trước đó, ngày 3/5, UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã có Công văn số 2581/UBND-KGVX về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch COVID-19. Trong đó có hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, quán bar - pub, vũ trường, karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ Internet công cộng; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm.

Đà Nẵng cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà; hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; hoạt động tắm biển; hoạt động dạy và học tại các trường mầm non, nhóm trẻ (đối với cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở còn lại, khuyến khích dạy học trực tuyến).