>>>DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022: Thẩm định thực tế dự án Five Star Eco City, Sunshine Sky City và Hưng Ngân Garden

Đoàn thẩm định làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Phúc Khang.

Đoàn thẩm định làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Phúc Khang

Ngày 9/12/2022, Đoàn thẩm định do nhà báo Phạm Hùng - Phó Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp làm Trưởng đoàn phía Nam, cùng chuyên gia bất động sản - ông Võ Hồng Thắng; ông Nguyễn Thành Trung - Phó trưởng Đại diện Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tại TP.HCM và Ban thư ký chương trình đã tới thẩm định thực tế dự án Diamond Lotus Riverside của Tập đoàn Phúc Khang.
 
nhà báo Phạm Hùng - Phó Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp làm Trưởng đoàn thẩm định

Nhà báo Phạm Hùng - Phó Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Trưởng đoàn thẩm định phía Nam

Thay mặt ban tổ chức, ông Phạm Hùng chúc mừng Tập đoàn Phúc Khang đã có dự án Diamond Lotus Riverside được lọt vào vòng cuối cùng của chương trình bình chọn Dự án đáng sống năm 2022.

Đại diện chủ đầu tư, ông Lê Hồng Phúc, Phó tổng giám đốc vận hành Tập đoàn Phúc Khang cùng các đồng nghiệp nồng nhiệt đón tiếp đoàn và cho biết, Phúc Khang là nhà đầu tư bất động sản tiên phong trong việc xây dựng các công trình xanh, có phong cách sống hướng về cộng đồng sinh thái nhân văn và bền vững.

ông Lê Hồng Phúc, Phó tổng giám đốc vận hành Tập đoàn Phúc Khang trao đổi với đoàn thẩm định.

Ông Lê Hồng Phúc, Phó tổng giám đốc vận hành Tập đoàn Phúc Khang trao đổi với đoàn thẩm định.

Ông Phúc khẳng định, Diamond Lotus Riverside là một công trình xanh, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Những tiêu chí “xanh” này đã giúp cư dân, giúp tòa nhà vận hành tiết kiệm năng lượng, hoạt động phát triển bền vững, đem lại nhiều hiệu quả trong đời sống.

Theo đại diện chủ đầu tư, công trình nổi bật lên 5 mảng “xanh và bền vững”. Đó là: Địa điểm bền vững; Sử dụng nước hiệu quả; Năng lượng và khí quyển; Vật liệu và nguồn tài nguyên; và Chất lượng không khí trong nhà.

Bà ....Giám đốc Kinh doanh của Tập đoàn Phúc Khang giởi thiệu về những tiện ích của dự án

Đại diện Tập đoàn Phúc Khang giới thiệu về những tiện ích của dự án Diamond Lotus Riverside

Tòa nhà được “ưu đãi” nằm giữa hai dòng kênh, đó là kênh Tàu Hũ và kênh Đôi, tạo nên một khung cảnh sông nước đặc trưng của Sài Gòn. Cũng chính vì thế mà 100% căn hộ của tòa nhà đều có khung cảnh nhìn ra sông nước, không khí trong lành và tươi mát.

Thêm vào đó, 2 đầu các hành lang của tòa nhà đều là không gian mở, kết hợp với các ban công nhìn ra sông của các căn hộ tạo ra luồng không khí đối lưu khiến không gian bên trong căn hộ luôn có khí tươi, mát mẻ, không cần sử dụng điều hòa nhiều.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Phúc Khang chụp hình lưu niệm cùng đoàn thẩm định.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Phúc Khang chụp hình lưu niệm cùng đoàn thẩm định.

>>>DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022: Giá trị khác biệt tại Khu đô thị The Manor Central Park

Chủ đầu tư đã dành ra tới 40% quỹ đất để xây dựng cảnh quan và cây xanh, bảo tồn hệ sinh thái. Chủ đầu tư cũng dành 50% diện tích mái để trồng cây xanh. Giữa các block của dự án có công viên, hồ bơi, công viên bờ sông. Mặt ngoài của tòa nhà cũng trồng cây để phủ xanh. Thậm chí trên tầng thượng cũng có một công viên rộng 5.000m2.

Phối cảnh dự án Diamond Lotus Riverside.

Phối cảnh dự án Diamond Lotus Riverside 

Không chỉ cảnh quan, mà công tác vận hành dự án cũng hướng tới tiêu chí bền vững. Các thiết bị bên trong căn hộ đều sử dụng loại tiết kiệm điện, tiết kiệm nước. 100% nhà ở đều có ánh sáng tự nhiên vào nhà. Nhiều nơi công cộng được gắn cảm biến để tự động tắt đèn khi không có người. Nước thải sinh hoạt được xử lý và tận dụng để tưới cây. Hệ thống rác thải được thu gom và phân loại.

Đơn vị quản lý vận hành cũng khuyến khích các cư dân sử dụng những phương tiện đi lại thân thiện với môi trường, triển khai các tuyến xe miễn phí đi tới các trạm xe buýt gần nhất. Trong tầng hầm có những khu vực riêng để đỗ ô tô điện. Thậm chí còn có những trạm sạc cho cư dân sạc xe điện dưới tầng hầm. Theo đại diện của Phúc Khang, đây là một tiện ích mà hiện nay rất ít dự án có được.

Hình ảnh thực tế của dự án Diamond Lotus Riverside.

Hình ảnh thực tế của dự án Diamond Lotus Riverside.

Kết quả khảo sát thực tế trong vòng 1 năm, những hành động này đã giúp cuộc sống ở đây tiết kiệm khoảng từ 39 - 55% chi phí điện, khoảng 40% chi phí nước.

Với những thành quả này, Phúc Khang đã tự tin đăng ký xin cấp chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế Leed và chứng chỉ Lotus của Việt Nam. Hiện nay đã đạt chứng chỉ Lotus.

Thay mặt đoàn thẩm định và chương trình Dự án đáng sống 2022, ông Phạm Hùng bày tỏ hy vọng đây sẽ là một dự án tiên phong về tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, và trong tương lai sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp nối bước con đường “xanh, bền vững” này.

Một số hình ảnh thẩm định thực tế tại dự án Diamond Lotus Riverside.

Đại diện dự án giới thiệu với đoàn thẩm định những tiện ích của dự án.

Đại diện dự án giới thiệu với đoàn thẩm định những tiện ích của dự án.

Khu chứa rác thải của dự án.

Khu phân loại rác thải của dự án

Đoàn thẩm định tham quan các tiện ích xung quanh dự án.

Đoàn thẩm định tham quan các tiện ích xung quanh dự án.

Và tham quan 1 căn hộ của dự án.

Và tham quan căn hộ của dự án

Đại diện chủ đầu tư giới thiệu với đoàn thẩm định những tiện nghi của căn hộ.

Đại diện chủ đầu tư giới thiệu với đoàn thẩm định những tiện nghi của căn hộ.

Nội thất bên trong căn hộ.

Nội thất bên trong căn hộ

Một góc khu vui choi dành cho trẻ em trong khuôn viên dự án.

Một góc khu vui chơi dành cho trẻ em trong khuôn viên dự án.

Đoàn thẩm định chụp hình lưu niệm với đại diện chủ đầu tư.

Đoàn thẩm định chụp hình lưu niệm với đại diện chủ đầu tư.

Nhằm vinh danh các doanh nghiệp có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường bất động sản Việt Nam, vinh danh những dự án có chất lượng uy tín, đáng sống, được khách hàng, người tiêu dùng yêu thích, đánh giá cao, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện Chương trình Bình chọn "NHỮNG DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022".

Đối tượng tham gia bình chọn gồm: Chung cư độc lập/Tòa nhà, Nhóm Nhà ở, Khu Nhà ở, Khu Đô thị mới… đã đưa vào hoạt động chủ động tham gia hoặc được đề cử tham gia chương trình bình chọn. Trên cơ sở danh sách các dự án được đề cử, bạn đọc bình chọn và sự thẩm định của các chuyên gia, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ công bố và trao chứng nhận cho dự án được bình chọn.

Thời gian: 08h30 - 12h00, Thứ Năm, Ngày 15 tháng 12 năm 2022

Địa điểm: Khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi, số 8, Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội