a

Trong ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều khu du lịch nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng như Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Sun World Ba Na Hills,... thu hút được lượng lớn du khách đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng.

a

Tại Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, trong ngày 29/4 đã ghi nhận 3000 lượt du khách. Đến ngày 30/4, số lượng khách du lịch đến đây đã hơn 7.000 người.

a

Thời gian này, đơn vị tổ chức sự kiện “Ngày Hội Văn Hóa Dân Gian Quảng Đà” để du khách khách trải nghiệm  các hoạt động dân gian như biểu diễn hát bài chòi, múa lân sư rồng, làm tò he, ảo thuật & bong bóng nghệ thuật,… và trải nghiệm gian hàng trò chơi dân gian, giao lưu nhảy sạp cùng các nam thanh nữ tú của đồng bào Cơ Tu.

a

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài chia sẻ những chương trình văn hóa - nghệ thuật tổ chức trong dịp lễ này không chỉ phục vụ nhu cầu của người dân thành phố mà còn góp phần đẩy mạnh hoạt động du lịch, thu hút du khách đến với Đà Nẵng.

a

"Ngoài ra, khu du lịch đang triển khai nhiều sản phẩm du lịch mới để đưa vào phục vụ du khách trong thời gian sắp tới như vườn chim, chèo thuyền kayak. Chúng tôi, mong muốn sẽ đóng góp thêm cho du lịch Đà Nẵng những sản phẩm tầm cỡ, ấn tượng nhằm góp phần phát triển ngành du lịch thành phố ngày càng vươn xa hơn nữa", bà Hương cho biết.

a

Tại Sun World Ba Na Hills, ước tính mỗi ngày đơn vị có đến hàng nghìn lượt khách đến để trải nghiệm, nghỉ dưỡng. Tại đây, khách du lịch sẽ được thưởng thức biểu diễn nghệ thuật, tham gia các hoạt động vui chơi, đặc biệt là trải nghiệm khí hậu hiếm có bốn mùa trong một ngày.

a

Đại diện đơn vị cho biết, hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới hấp dẫn đã được trển khai như Lễ hội Happy Songkran - Thailand Festival, Lễ hội ẩm thực và bia B’estival, các show diễn “Vũ hội Nhật nguyệt”, trình diễn nghệ thuật đường phố tung hứng, cà kheo, ảo thuật,... do 150 nghệ sĩ quốc tế biểu diễn hàng ngày.

a

Đối với khu vực biển, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chương trình khai trương mùa du lịch biển 2023 với chủ đề "Vũ điệu biển xanh", gồm nhiều hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch.

a

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay với chuỗi các hoạt động bảo vệ môi trường, kêu gọi sự tham gia của cộng đồng người dân, du khách thực hiện nếp sống Xanh, cùng chia sẻ các thông tin, hoạt động về bảo vệ môi trường. Đồng thời quảng bá các hoạt động “du lịch Xanh”, “du lịch trách nhiệm” tại bãi biển cũng như tại bán đảo Sơn Trà.