a

Theo ghi nhận, trong 2 ngày 13-14/10 tại TP. Đà Nẵng thời tiết liên tục có mưa to, có nơi mưa rất to khiến nhiều khu dân cư ngập sâu.

a

Nhiều tuyến phố, con hẻm dẫn vào khu dân cư đã được các lực lượng chức năng giăng dây cảnh báo nguy hiểm, cấm lưu thông vì mực nước ngập sâu.

a

Theo báo cáo, các khu vực tại Đà Nẵng bị ngập từ 1-2m, người dân thức trắng đêm vất vả kê dọn đồ đạc, ứng phó với nước ngập và chờ được di dời đến nơi an toàn hơn.

a

Các lực lượng chức năng tại Đà Nẵng đã phối hợp ứng cứu, sơ tán hơn 2.300 người dân khẩn cấp trong đêm vì sợ lũ quét đã từng xảy ra trong năm 2022.

a

Tại quận Liên Chiểu, Ban Chỉ huy quân sự quận, Bộ đội đặc công Quân khu 5 và Cảnh sát cơ động Công an TP. Đà Nẵng đã phối hợp đến từng nhà dân để sơ tán đén nơi cao ráo.

a

Phần lớn tại khu vực nhiều nhà trọ của công nhân đều ngập sâu.

a

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Công điện số 950/CĐ-TTg ngày 12-10-2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó mưa lũ khu vực miền Trung và các chỉ thị, công điện... của thành phố về phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai.

a

Cụ thể, chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang và các đoàn thể triển khai lực lượng, phối hợp hỗ trợ sơ tán, ứng cứu nhân dân ở các khu vực bị ngập sâu, bảo đảm đầy đủ lương thực, thực phẩm, nước uống cho nhân dân.

a

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị tổng hợp đầy đủ thông tin, kịp thời báo cáo cơ quan thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự để triển khai xử lý các tình huống nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho nhân dân ở các khu vực bị ngập sâu, có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đá, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

a

Theo dự báo, từ ngày 14 đến sáng ngày 16-10, trên địa bàn thành phố tiếp tục có mưa lớn và dông. Tổng lượng mưa phổ biến 200-400mm, có nơi trên 500mm.

a

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cũng đã nâng cấp độ cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét ở khu vực Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng lên cấp 4. Đây là cấp độ rủi ro thiên tai cao nhất đối với thiên tai mưa lớn.