a

Theo ghi nhận, mỗi ngày cho đến hàng trăm lượt xe tải trọng lớn lưu thông trên các tuyến đường trong khu kinh tế (KKT) Dung Quất - Quảng Ngãi. 

a

Đặc biệt, phần lớn các phương tiện đều vận chuyển vật liệu với tải trọng lớn, nhiều phương tiện cũng có dấu hiệu quá khổ quá tải, trong quá trình di chuyển gây bụi ảnh hưởng đến người dân.

a

Từ việc phải "gánh" quá nhiều xe tải trọng lớn, nhiều tuyến giao thông trục chính trong KKT Dung Quất xuống cấp nghiêm trọng sau thời gian đưa vào sử dụng.

 
a

Ông Nguyễn Văn Dũng - người dân địa phương cho hay các hộ dân sống tại đây đều bức xúc vì nhiều tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng từ rất lâu nhưng chưa được tu sửa. Trong khi đó, tình hình bụi bẩn, mất an toàn khi có quá nhiều phương tiện vận tải qua lại cũng đang gây tâm lý bất an cho người dân..

a

Được biết, người dân địa phương đã nhiều lần giăng dây chặn đường không cho các phương tiện lưu thông vì vấn đề này. Tuy nhiên sau khi cam kết thì các doanh nghiệp vận tải không thực hiện, vẫn vô tư "cày xới" các tuyến đường. 

a

Một người dân khác cho biết phần lớn các tuyến đường bị hư hỏng đều do xe tải trọng lớn gây ra. Đặc biệt, nhiều phương tiện cũng di chuyển vào ban đêm để tránh lực lượng chức năng.

a

Ông Nguyễn Phong - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi cho biết tình hình tai nạn giao thông tại khu vực đang có chiều hướng gia tăng. Đơn vị đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo kiểm tra các phương tiện vận tải trong khu vực.

a

Theo ông Phong, có rất nhiều phương tiện mang biển kiểm soát từ đị phương khác đến lưu thông trong KKT Dung Quất. Đơn vị cũng đã tập trung với các lực lượng khác giám sát, kiểm tra phương tiện quá khổ quá tải. Và ông Phong cũng xác nhận về tình trạng các phương tiện vận tải lưu thông vào ban đêm khá nhiều.

a

Nham nhở tuyến đường dẫn cảng, nhiều doanh nghiệp vận tải còn cho biết hiện nay các tuyến đường đang khá chật hẹp, không đáp ứng được nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao trong KKT. Thông tin từ Ban Quản lý KKT Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa, vật tư, vật liệu của các doanh nghiệp đã tăng lên đột biến với mật độ lớn vì có nhiều dự án đã và đang được triển khai. Từ hiện trạng này đã khiến cho hệ thống hạ tầng trong khu vực bị quá tải. 

a

Một phương tiện vận tải đá dăm bị lực lượng Thanh tra Giao thông Quảng Ngãi kiểm tra.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin về việc này.