LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN LOGISTICS
Liên kết logistics tăng trưởng kinh tế vùng
cách đây 3 tuần | Kinh tế địa phương
Liên kết logistics tăng trưởng kinh tế vùng
Chính sách ưu đãi thu hút doanh nghiệp phát triển hiện đại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải
Cần chính sách kêu gọi doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm lực lớn phát triển hạ tầng cảng biển khu vực Cái Mép - Thị Vải thành "cửa ngõ" của Đông Nam Bộ, của Quốc gia và của khu vực.
Hiện đại cụm Cảng Cái Mép - Thị Vải
Nghị quyết 24-NQ/TW quyết định “Hình thành Khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ” tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là cơ hội cho các doanh nghiệp cảng biển.
Liên kết logistics - phát triển Đông Nam Bộ
Ba yếu tố để tạo nên thành công của khu thương mại tự do là yếu tố chính sách, yếu tố cơ sở hạ tầng và yếu tố quản lý.
Thúc đẩy dòng chảy logistics khu vực Đông Nam Bộ
Hiệp hội Visaba đã đóng góp gửi đến Diễn đàn liên kết phát triển Logistics – Động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ về một số quy định liên quan tới phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam.
Hạ tầng mềm cho phát triển bền vững logistics Đông Nam Bộ
Cải thiện hạ tầng mềm thông qua chuyển đổi số mang lại hiệu quả lâu dài và phát triển bền vững cho các doanh nghiệp.
Liên kết phát triển Logistics - Động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ
Là khu vực tập trung hạ tầng logistics quan trọng, vùng Đông Nam Bộ hiện có gần 18.000 doanh nghiệp logistics, chiếm 46% trong số 39.000 doanh nghiệp logistics cả nước.
LOGISTICS VÙNG ĐÔNG NAM BỘ: Vai trò kết nối của đường thủy nội địa
Ông Bùi Thiên Thu, Cục trưởng Cục đường thuỷ nội địa, Bộ Giao thông vận tải cho biết, các tuyến đường thủy nội địa kết nối trực tiếp đến các cảng biển giúp gom và rút hàng hóa rất hiệu quả.
LOGISTICS VÙNG ĐÔNG NAM BỘ: Bà Rịa - Vũng Tàu có đủ yếu tố để xây dựng một khu thương mại tự do
Ông Thomas Sim cho rằng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có đầy đủ các yếu tố để có thể xây dựng một khu thương mại tự do. Tuy nhiên, việc vận hành chính sách, thay đổi tư duy vẫn còn nhiều khó khăn.
LOGISTICS VÙNG ĐÔNG NAM BỘ: Liên kết vùng phát triển chuỗi logistics
Đông Nam Bộ có lợi thế rất lớn về hạ tầng giao thông cũng như số lượng doanh nghiệp lớn để phát triển logistics.
LOGISTICS VÙNG ĐÔNG NAM BỘ: Hiện đại hóa Hải quan, thúc đẩy liên kết
Bên cạnh việc đầu tư, phát triển hạ tầng cứng đồng bộ, các hoạt động liên kết phát triển hạ tầng mềm cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.
Bà Rịa - Vũng Tàu: tháo điểm nghẽn, tạo động lực cho phát triển logistics
Bà Rịa - Vũng Tàu đặt tầm nhìn thành khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực; tiếp tục phát triển cảng biển thành cảng quốc tế trung chuyển lớn, tầm cỡ khu vực Châu Á và quốc tế.
LOGISTICS VÙNG ĐÔNG NAM BỘ: thị trường đầy tiềm năng và cơ hội phát triển
Theo Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công, ngành logistics của vùng Đông Nam Bộ còn có nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển hơn nữa trong những năm tới.
LOGISTICS VÙNG ĐÔNG NAM BỘ: Phát huy 3 cực tăng trưởng quan trọng của Vùng
Hình thành khu thương mại tự do gắn với cảng biển; tiếp tục phát triển, hiện đại hóa Cảng cửa ngõ quốc tế Cái Mép – Thị Vải thành cảng quốc tế trung chuyển có tầm cỡ khu vực Châu Á và quốc tế.
LOGISTICS VÙNG ĐÔNG NAM BỘ: Gỡ "điểm nghẽn" trong chuỗi hoạt động
Theo ông Đặng Vũ Thành, Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam, vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu kinh tế, hạ tầng gần như tốt nhất, cần phải tận dụng lợi thế đó để làm tốt hơn, nhanh hơn nữa.
LOGISTICS VÙNG ĐÔNG NAM BỘ: Còn nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển
Đó là đánh giá của Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Phạm Tấn Công tại Diễn đàn Liên kết phát triển logistics – Động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ.
Liên kết phát triển Logistics - Động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ
Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Hiệp Hội VLA và Sở Công Thương Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Diễn đàn: Liên kết phát triển Logistics - Động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ.
LOGISTICS VÙNG ĐÔNG NAM BỘ (Bài 2): Bài toán thu hút hàng hoá khu vực
Để gia tăng nguồn hàng cho Cái Mép – Thị Vải cần chú trọng việc tiếp cận các nguồn hàng, đẩy nhanh quy hoạch hệ sinh thái hoàn chỉnh để biến cụm cảng thành nơi trung chuyển hàng hóa của khu vực.
[TRỰC TIẾP] Diễn đàn: Liên kết phát triển Logistics - Động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ
Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Hiệp Hội VLA và Sở Công Thương Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Diễn đàn: Liên kết phát triển Logistics - Động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ.
LOGISTICS VÙNG ĐÔNG NAM BỘ (Bài 1): Nhiều điểm nghẽn “kìm chân”
Được đánh giá có nhiều tiềm năng và dư địa để phát triển mang tầm quốc gia và quốc tế, tuy nhiên ngành logistics vùng Đông Nam Bộ đang còn nhiều điểm nghẽn "kìm chân".
Phát huy lợi thế cảng biển quốc gia
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ nghiên cứu, đề xuất các cơ chế mới, đặc thù đối với Khu thương mại tự do để tạo động lực thu hút các nhà đầu tư như ưu đãi như về đất đai, về môi trường đầu tư…
LOGISTICS VÙNG ĐÔNG NAM BỘ: Khu thương mại tự do - đột phá phát triển kinh tế
Nghị quyết 24 đề ra nhiệm vụ, giải pháp về “Hình thành khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ”.
08/09: Diễn đàn "Liên kết phát triển logistics – động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ"
Diễn đàn do VCCI và UBND Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Sở Công Thương Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp tổ chức.
-
Nguyễn Văn Hương - 20:05, 02/10/2023
Rất mong Quốc hội biểu quyết thống nhất cải cách tiền lương và trả lương cho công chức,viên chức theo vị trí việc làm áp..
-
Hoàng minh - 14:38, 02/10/2023
Phòng khám thật tuyệt
Phòng khám Đa khoa Hà Đô tại 35 Đường 3 Tháng 2 Phường 11, Quận 10, TP HCM
-
Bảo Tín - 22:19, 01/10/2023
Giá vàng trong nước hiện quá cao so với giá vàng thế giới; giá mua và bán còn cách xa. Sắp tới Chính phủ sẽ thanh tra và..
-
Nguyễn Văn phức - 14:48, 30/09/2023
Nên đổi lại cho thống nhất Nhưng các cơ sở hành chính phải thống nhất với nhau
Tốn 3.000 tỷ đồng, đổi giấy phép lái xe từ bìa cứng sang thẻ nhựa để làm gì?
Liên tiếp phát hiện các vụ vi phạm vận chuyển dầu DO trái phép trên biển
Liên tiếp phát hiện các vụ vi phạm về gian lận thương mại, vận chuyển dầu DO trái phép trên biển đã bị lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam phát hiện và bắt giữ.