SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Liều thuốc” cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh cả thế giới đang đối mặt với những tác động nặng nề hậu Covid-19, các doanh nghiệp cũng phải giải quyết một bài toán khó.

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Lời tiên tri Selestine”

Đó là làm thế nào để phục hồi sau khủng hoảng trong công việc, làm thế nào để phát huy sức sáng tạo ngay cả khi phải chịu áp lực, và làm thế nào để đưa doanh nghiệp không ngừng tiến xa? 

“Sức bật trong sự nghiệp” - Tổng hợp bí kíp giúp doanh nghiệp vươn lên sau khủng hoảng

Cuốn sách đầu tiên trong bộ HBR Onpoint 2022 kỳ 2: Sức bật trong sự nghiệp hướng tới các lãnh đạo và nhân viên đang gặp khó khăn trong việc phát triển nghề nghiệp, những người đang có ý định chuyển đổi nghề nghiệp cũng như những người lo lắng về sự thay đổi trong công việc, sự nghiệp.
Theo cách thức truyền thống, khi nhen nhóm ý định thay đổi nghề nghiệp, chúng ta sẽ tuân thủ lộ trình “Lập kế hoạch và thực hiện”, đó là đánh giá sở thích, kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân; xác định công việc phù hợp; tham khảo ý kiến bạn bè, đồng nghiệp, cố vấn nghề nghiệp; rồi lao vào thực hiện nó.

Tất cả những điều đó nghe có vẻ hợp lý nhưng thực chất nó nuôi dưỡng sự trì trệ. Bạn bị sa lầy vào việc xem xét nội tâm trong khi tìm kiếm “một con người thật” của mình, một cuộc tìm kiếm vô ích. Thay vào đó, cuốn sách chỉ ra phương pháp “thử nghiệm và học hỏi”, tức là áp dụng nhiều bản thể công việc vào thực tế, tinh chỉnh cho đến khi các bản thể ấy chín muồi, để bạn tiến hành các bước mang tính quyết định hơn.

Bạn làm cho các ban thể công việc khả thi trong tương lai của mình trở nên sống động, hữu hình và hấp dẫn, đi ngược với xu hướng chọn công việc quen thuộc khi điều chưa biết trở nên quá đáng sợ.

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Dám nghĩ lại”

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Đường đến tự do”

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Cái bắt tay triệu đô”

Ngoài ra, cuốn sách cũng bao quát nhiều khía cạnh của việc định hướng và phát triển sự nghiệp, từ việc nhận diện sở trường của bản thân, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, xây dựng các mối quan hệ cho đến việc thay đổi nghề nghiệp, kiếm nghề tay trái cũng như kế hoạch hưu trí.

Các tác giả đưa ra nhiều lời khuyên và chiến lược hữu ích giúp các lãnh đạo xây dựng khả năng và sức bền trong sự nghiệp: không ngại thay đổi và luôn trong tư thế chủ động bất kể công việc hay sự nghiệp có biến động như thế nào. Đây là những thông tin rất có ích, đặc biệt là trong bối cảnh hiện tại, khi đại dịch khiến nhiều người, đặc biệt là các lãnh đạo gặp khủng hoảng trong công việc và sự nghiệp.

“Sáng tạo dưới áp lực” - yếu tố cần thiết để doanh nghiệp bước lên tầm cao mới

Một trong những yếu tố cốt lõi giúp sự nghiệp thăng hoa và định hướng công việc của bạn là tính sáng tạo. Sáng tạo là năng lực được tìm kiếm nhiều nhất ở các nhà lãnh đạo ngày nay. Không ai có thể phủ nhận rằng tư duy sáng tạo đã thúc đẩy sự trỗi dậy và thành công liên tục của vô số công ty, từ những công ty khởi nghiệp như Facebook và Google cho đến những “gã khổng lồ” như Procter & Gamble và General Electric.

Tuy nhiên, theo thời gian, các công ty thường bị trói buộc bởi các quy trình lâu năm khiến họ khó có thể bứt phá để làm mới chính mình. Ngoài ra, áp lực thời gian và khối lượng công việc khổng lồ cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến sự sáng tạo bị bóp nghẹt. Cuộc cách mạng 4.0 lên ngôi càng khiến cho sự sáng tạo trong thời đại này lên ngôi. Áp lực cạnh tranh mà các doanh nghiệp đang đối mặt càng trở nên lớn hơn bao giờ hết. Họ bắt buộc phải đổi mới hoặc là chịu rớt lại phía sau.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SÁCH HAY CUỐI TUẦN: “Liều thuốc” cho doanh nghiệp tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713485730 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713485730 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10