Loạt ô tô có phí dùng 5 năm đầu thấp nhất: Xe Nhật áp đảo, chỉ có 1 xe Hàn

Diendandoanhnghiep.vn Phần lớn các dòng xe trong danh sách này đến từ các thương hiệu Nhật Bản, các thương hiệu Mỹ, Hàn Quốc và Thụy Điển chỉ có một đại diện cho mỗi nước và không có bất kỳ mẫu ô tô Đức nào.

Khi sở hữu một chiếc xe hơi, ngoài số tiền mua xe ban đầu và các khoản để lăn bánh thì chi phí sử dụng hằng tháng cũng là con số đáng phải cân nhắc. Nó bao gồm tiền bảo trì, nhiên liệu và không thể bỏ qua tiền khấu hao theo thời gian.

Công ty nghiên cứu và định giá xe Kelley Blue Book của Mỹ đã tổng hợp các số liệu trên để đưa ra xếp hạng những mẫu ô tô 2022 có chi phí sử dụng trong 5 năm đầu thấp nhất. Đây có thể là nguồn tham khảo để khách hàng cân nhắc trước khi quyết định mua ô tô.

Đáng chú ý, trong 23 mẫu ô tô được nhắc tên thì có tới 18 mẫu xe của các nhà sản xuất Nhật Bản, tiêu biểu là Toyota, Subaru hay Honda. Các thương hiệu đến từ Hàn Quốc, Mỹ hay Thụy Điển chỉ có một đại diện cho mỗi nước. Không có bất kỳ dòng xe Đức nào xuất hiện.

Loạt ô tô có phí dùng 5 năm đầu thấp nhất: Xe Nhật áp đảo, chỉ có 1 xe Hàn - 1

Trước đó, công ty nghiên cứu ô tô iSeeCars của Mỹ đã phân tích hơn 14,9 triệu xe bán ra năm 2021 để xác định độ tin cậy của chúng. Kết quả được thống kê và xếp hạng dựa trên tỷ lệ lượng xe cán mốc 200.000 dặm (khoảng 320.000 km).

Trong danh sách 15 mẫu xe có thứ hạng tốt nhất thì có tới 8 sản phẩm mang thương hiệu Toyota, không có sự xuất hiện của xe Hàn Quốc hay xe Đức nào.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Loạt ô tô có phí dùng 5 năm đầu thấp nhất: Xe Nhật áp đảo, chỉ có 1 xe Hàn tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713859398 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713859398 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10