Lợi thế khi tư duy đúng trong chuyển đổi số quản trị nhân sự

Diendandoanhnghiep.vn Với bối cảnh thị trường biến đổi không ngừng, việc chuyển đổi số quản trị nhân sự là điều cần thiết, tiếp lợi thế doanh nghiệp trong việc tối ưu nguồn lực, hướng tới sự phát triển bền vững.

>> Quản trị nhân sự thế nào thời suy thoái kinh tế?

Đội ngũ phát triển sản phẩm HappyTime.vn - một trong những giải pháp thuộc Hệ sinh thái HR Tech (Công nghệ nhân sự), phát triển bởi Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam, đại diện chia sẻ: “Cách thức vận hành nguồn nhân lực trong mỗi doanh nghiệp đang có những thay đổi chóng mặt trong một vài năm trở lại đây, đặc biệt khi có sự xuất hiện mạnh mẽ của yếu tố công nghệ. Bước vào một bối cảnh mới đầy thách thức, tầm quan trọng của nhân tố “con người” đang dần được các nhà quản lý nhân sự nhận thức đúng về tầm quan trọng của họ, bởi mỗi nhân tài phù hợp chính là lợi thế cạnh tranh mà mỗi doanh nghiệp cần có để hướng tới sự phát triển bền vững".

Để bắt đầu công cuộc chuyển đổi số, cũng là một cuộc cách mạng trong tư duy quản trị và lãnh đạo doanh nghiệp, đây được xem là 4 yếu tố chính mà các nhà quản lý cần tập trung:

Phạm vi nhỏ (Small task)

Chuyển đổi số là một quá trình diễn ra liên tục để hoàn thiện và tốt lên mỗi ngày, chứ không đơn thuần là một đích đến. Làm tốt, thì có thể mang đến những thay đổi to lớn đối với bất cứ doanh nghiệp nào nhưng để bắt đầu, đừng phức tạp hoá mọi thứ, hãy bắt đầu thử mọi thứ thật đơn giản với một phạm vi nhỏ. 

Đội ngũ lãnh đạo và quản lý nhân sự cần ngồi lại, xem xét về các vấn đề ưu tiên mà họ cần để có thể tạo ra hiệu quả tốt cho doanh nghiệp của mình mà không làm xáo trộn mọi thứ.

Theo một nghiên cứu từ đội ngũ HappyTime.vn trong quá trình phát triển sản phẩm, ưu tiên mà lãnh đạo thường quan tâm nhất và chọn để bắt đầu trong hành trình chuyển đổi số quản lý nhân sự thường tập trung vào tính năng chấm công, xây dựng bảng lương, phúc lợi; quản lý đơn từ và dữ liệu công ty tập trung và cuối cùng là hoạt động truyền thông nội bộ, khen thưởng và ghi nhận. Đây cũng là những tính năng mà HappyTime.vn tập trung phát triển. 

Nhưng cho một tầm nhìn dài hạn hơn, đội ngũ HappyTime.vn đang tiên phong phát triển một cụm tính năng mà theo họ, đây là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài hiệu quả: kiến tạo trải nghiệm nhân viên “happy" nơi công sở. Sự hài lòng và cảm xúc tích cực sẽ tạo nên một văn hoá doanh nghiệp gắn kết và các bạn sẽ ngạc nhiên bởi những lợi thế mà những trải nghiệm này sẽ mang lại trong tương lai.

Nhanh chóng đạt kết quả (Fast results)

Việc thử và triển khai ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh sẽ không mang lại nhiều ý nghĩa cho doanh nghiệp và đặc biệt là hoạt động kinh doanh nếu chúng ta không thường xuyên kiểm tra kết quả của chúng.

Quy trình thử nghiệm, đánh giá và tối ưu cần được diễn ra liên tục nhằm có những điều chỉnh phù hợp. Việc ứng dụng trong phạm vi nhỏ sẽ cho phép quy trình này diễn ra dễ dàng hơn nhiều so với việc mặc lỗi khi triển khai trên quy mô lớn.

Tối ưu ngân sách (Small money)

Khi các nhiệm vụ quản lý được tự động hoá, số lượng nhân viên sẽ được tối ưu và giảm chi phí cho doanh nghiệp. Đồng thời, đội ngũ quản lý nhân sự có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc hoạch định chiến lược nguồn nhân lực trong dài hạn.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn các phần mềm quản lý nhân sự phù hợp sẽ cho phép giảm thiểu chi phí thử nghiệm. Các phần mềm Mini HRMS sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản thay vì các phần mềm HRMS quá nhiều tính năng, vốn chỉ thích hợp với các doanh nghiệp/tập đoàn lớn.

Nền tảng chấm công, tính lương và gia tăng trải nghiệm nhân viên HappyTime.vn được xây dựng như một phần mềm Mini HRMS dựa trên lưu trữ đám mây (Google Cloud Platform) tích hợp bảo mật nhiều lớp với các cụm tính năng chủ yếu như: Chấm công - Tính lương; Lưu trữ dữ liệu công ty và nhân viên; Quản lý đơn từ/ nghỉ phép; Truyền thông nội bộ cùng các hoạt động game hoá nhằm gắn kết đội ngũ. Đặc biệt HappyTime.vn cho phép dùng thử 30 ngày, điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thời gian đánh giá hiệu quả trước khi quyết định sử dụng dịch vụ. 

Mở rộng (Scale up)

Sau khi hoạt động thử nghiệm phần mềm, áp dụng trên phạm vi nhỏ có kết quả thì bước kế tiếp chính là hoạt động mở rộng trên phạm vi lớn. Tại thời điểm này, các nguy cơ/lỗi sai gần như sẽ được giảm thiểu đến mức tối đa giúp cho các nhà quản lý dễ dàng thành công hơn trong việc ứng dụng chuyển đổi số quản lý nhân sự toàn diện dù ở bất cứ quy mô doanh nghiệp nào.

Số hoá hoạt động quản trị nguồn nhân lực không nên là sự lựa chọn giữa Có và Không, mà nên là điều mà tất cả doanh nghiệp Nên và Cần phải làm để theo kịp dòng chảy của kỷ nguyên số 4.0. Nhận thức được tầm quan trọng của đội ngũ kết hợp với việc ứng dụng công nghệ một cách không ngoan, sẽ là lợi thế nối thành công cho mọi doanh nghiệp Việt vượt sóng, hướng tới sự phát triển bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lợi thế khi tư duy đúng trong chuyển đổi số quản trị nhân sự tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714360283 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714360283 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10