T&T Group hoạt động với 7 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm: Tài chính & Đầu tư; Bất động sản; Năng lượng & Môi trường; Công thương; Hạ tầng giao thông, Cảng biển và Logistics; Nông nghiệp, Lâm nghiệp & Thuỷ sản; Y tế, Giáo dục & Thể thao. T&T Group hiện có gần 200 đơn vị thành viên, với trên 80.000/gần 100.000 cán bộ nhân viên hoạt động ở trong nước và tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Nga, Đức, Úc…

Với sự phát triển vững mạnh và những đóng góp tích cực cho nền kinh tế, cộng đồng xã hội, T&T Group vinh dự là một trong số ít tập đoàn kinh tế tư nhân hai lần đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. T&T Group đặt mục tiêu giữ vững vị trí top 10 Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam và top 50 Tập đoàn có tầm ảnh hưởng tại châu Á và khu vực.

Mới đây, tháng 10/2023, T&T Group đã được vinh danh là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại Lễ trao giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - Thái Bình Dương 2023 (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA). 

Khởi nguồn từ TÂM, trải qua 3 thập kỷ, triết lý kinh doanh lấy Con Người làm trung tâm, phát triển kinh tế gắn liền với lợi ích cộng đồng của T&T Group hoàn toàn phù hợp với những giá trị truyền thống Dân tộc và xu thế phát triển của Thời đại.

Để Trái tim luôn THANH sạch, Người T&T luôn chú tâm tự rèn giũa, tu dưỡng Tâm mình cho trong sáng và sạch sẽ. TÂM THANH đã trở thành một động lực mạnh mẽ, trong mối quan hệ Nhân-Quả để đạt tới THÀNH TỰU, thực hiện được những mục tiêu của kinh doanh và cuộc sống nhưng cái mục tiêu cần đạt tới cao hơn và xa hơn lại chính là sự THIỆN TOÀN của chính Con Người và Doanh nghiệp.

Những giá trị cốt lõi chính là sự đúc kết sự vận hành tuần hoàn và không ngừng vươn tới của T&T Group và Người T&T trong 30 năm phấn đấu vừa qua.

Ý nghĩa riêng của từng giá trị được hiểu như sau:

TÂM: Khởi nguồn từ Trái Tim, T&T Group cũng như Người T&T luôn lấy Con Người làm trung tâm, vừa là nguồn lực vừa là mục tiêu, gắn lợi ích kinh doanh với lợi ích của cộng đồng những người lao động-Người T&T và đóng góp vào sự phát triển của Quốc gia, Dân tộc.

THANH: Giữ Tâm Thanh sạch, Người T&T luôn coi việc tu dưỡng, rèn giũa bản thân như lời người xưa dạy "ngọc có mài mới sáng". Đó cũng chính là nguồn năng lượng sạch để mỗi con người tự vượt lên mình và T&T Group phát triển một cách minh bạch gây được lòng tin với khách hàng, đối tác, xã hội và Nhà nước.

THÀNH: là hệ quả quả TÂM THANH mag là thành quả cho lao động sáng tạo, thành công trong mục đích kinh doanh và thành đạt cho sự phát triển Con người, từ lãnh đạo cho đến người lao động. Nó cũng tạo dựng uy tín cho T&T Group đối với xã hội và các cơ quan quản lý Nhà nước.

TỰU: Là cái đích, cái chỉ tiêu, cái mong ước đạt được trong công cuộc kinh doanh của một doanh nghiệp nhưng thước đo sự thành công không chỉ là những con số mà quan trọng hơn là sự hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, người lao động trong doanh nghiệp và thực hiện được các nghĩa vụ đối với Nhà nước và xã hội.

THIỆN: là trở về với bản ngã của Con người và Xã hội loài người như cách nói của người xưa "Tính bản Thiện". Đó chính là giá trị tối cao của con người trong đời sống xã hội cũng như của doanh nghiệp trong đời sống kinh tế quốc dân. Nói cách khác là mọi sự phấn đấu của Người T&T hay Doanh nghiệp T&T Group đều từ Tâm để trở về với Tâm, giúp cho Con người cũng như Doanh nghiệp lớn lên…

TOÀN: kết thúc chuỗi giá trị bằng sự Toàn vẹn, Toàn bích… như là một mong muốn cho dù trên thực tế mọi cái chỉ là tương đối. Và chính sự tương đối ấy là là nguồn động lực để Con người và Doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu không ngừng nghỉ. Từ nhận thức như vậy, T&T Group và Người T&T kể từ khi khởi nghiệp cho đến nay đã tròn ba mươi tuổi vẫn coi chứ "Toàn" là đỉnh cao ở phía trước…

Ý nghĩa giá trị cốt lõi khi kết hợp cùng nhau:

TÂM THANH: "Thanh Tâm" là trái Tim Thanh Sạch, nhưng khi đảo từ thành "Tâm Thanh" là để nhấn đến sự cần thiết phải thường xuyên rèn luyện để sự Thanh Sạch ấy không phải tự nhiên mà có.

THÀNH TỰU: là biến cái mơ ước thành hiện thực, biến cái đích thành nơi đã đến, biến cái mục tiêu là điền đã chính phục được trên mỗi chặng đường của một con đường dài mà còn bao nhiêu ước mơ, cái đích và mục tiêu khác còn đang ở phía trước… Do vậy Thành Tựu mới chỉ là cái ngắn hạn trên một chặng đường rất dài..

THIỆN TOÀN: mà mục tiêu cuối cùng, thước đo quý giá nhất của Tập đoàn T&T Group cũng như cộng đồng  Người T&T lại chính sự hoàn thiện chính mình, trở về với bản ngã "Thiện Toàn" cho dù ý niệm đó không bao giờ có sự cuối cùng. Đó chính là sức sống của T&T Group mà tất cả Người T&T cũng chúng sức làm nên.

 

T&T Group đã luôn bám sát chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam trong các giai đoạn và là một trong những đơn vị tiên phong mở “cánh cửa mới” cho phát triển năng lượng xanh.

Từ nhiều năm qua, Tập đoàn T&T Group đã nghiên cứu và chú trọng đầu tư phát triển các nguồn năng lượng các bon thấp, năng lượng tái tạo để giảm thiểu các phát thải gây ô nhiễm tới môi trường, trong đó có đóng góp vào giảm phát thải khí nhà kính – một tác nhân chính gây biến đổi khí hậu toàn cầu. Định hướng phát triển này hoàn toàn phù hợp với cam kết của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) nhằm đưa Việt Nam giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2050 và giảm 30% lượng phát thải khí metan gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030.

Các nguồn điện được Tập đoàn T&T Group chú trọng đầu tư cả trong hiện tại lẫn tương lai bao gồm: điện gió (trên bờ và ngoài khơi), điện mặt trời, điện sinh khối, điện từ rác thải và điện khí hóa lỏng (LNG).

Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, Tập đoàn T&T Group đã hoàn thành đầu tư xây dựng 10 dự án với tổng công suất lên tới gần 1.000 MW (bao gồm 5 dự án điện mặt trời và 5 dự án điện gió trên bờ tại các tỉnh thành, gồm: Bình Thuận, Ninh Thuận, Sóc Trăng và Gia Lai). Nhiều dự án trong số này đã được công nhận COD đưa vào vận hành phát điện.

Ngoài các dự án điện gió, điện mặt trời kể trên, T&T Group tiếp tục đẩy mạnh phát triển các nguồn điện xanh – sạch bằng việc khởi công hợp phần kỹ thuật của dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng – Giai đoạn 1 (1.500 MW) hơn 2,3 tỷ USD vào đầu năm 2022. Tính đến thời điểm hiện tại, T&T Group đã phát triển các dự án điện mặt trời, điện gió, điện khí LNG với tổng công suất đạt gần 2.500 MW.

Theo tính toán, tổng sản lượng điện của T&T Group từ nguồn năng lượng tái tạo đã COD và cả các dự án đã hoàn thành xây dựng đấu nối lưới điện quốc gia đạt trung bình khoảng 2,1 tỷ kWh, cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính tương đương khoảng 1,77 triệu tấn CO2  mỗi năm.

Hiện tại, Tập đoàn T&T Group cũng đã và đang chuẩn bị đầu tư nhiều dự án điện gió trên bờ và ngoài khơi ở cả các tỉnh khu vực phía Bắc, phía Trung và phía Nam nhằm khai thác hiệu quả về tiềm năng và thế mạnh của nguồn điện này dựa trên chi phí và định hướng trong yêu cầu về cân đối cung - cầu điện nội vùng giai đoạn tới. 

Mục tiêu chiến lược trong 10 năm tới, T&T Group sẽ tập trung đầu tư phát triển mạnh mẽ các dự án nguồn điện từ năng lượng tái tạo và các bon thấp, bao gồm điện gió (cả trên bờ và ngoài khơi, cả trong nước và nước ngoài (điện gió từ Lào để bán điện về Việt Nam)), nhiệt điện khí hóa lỏng (LNG), nhiệt điện sinh khối… với tổng công suất dự kiến đạt từ 12 GW - 15 GW, chiếm khoảng gần 10% tổng công suất nguồn điện của hệ thống điện Việt Nam. 

Để hướng tới mục tiêu chiến lược như đã đề ra, T&T Group đã và đang thực hiện, ký kết hợp tác đầu tư với nhiều Tập đoàn năng lượng lớn, hàng đầu thế giới để liên danh, liên kết cùng đầu tư phát triển các dự án nguồn điện lớn như: KOGAS, KOSPO, HANWHA (Hàn Quốc); Tập đoàn SK (Hàn Quốc); Total (Pháp); Solar Finland (Phần Lan); UPC Renewables (Mỹ); JAKS Resources Berhad Berhad (Malaysia); Sharp (Nhật Bản), EREX (Nhật Bản), Marubeni (Nhật Bản),…

Hiện tại, T&T Group cũng bắt tay hợp tác để tìm hiểu cơ hội và tham gia vào các dự án sản xuất Hydrogen nhằm đáp ứng nhu cầu tiềm năng cao của các dự án điện đang vận hành thương mại, các dự án điện khác sẽ được phát triển, xây dựng và vận hành trong tương lai gần, phù hợp với định hướng và chiến lược lâu dài của Chính phủ Việt Nam trong Quy hoạch điện VIII đã được phê duyệt. Đồng thời, cùng với đối tác chiến lược, T&T Group cũng sẽ phát triển các dự án sử dụng nhiệt lạnh LNG từ các kho cảng LNG tại Việt Nam và kinh doanh chuỗi nhiệt lạnh LNG trên toàn quốc; đồng thời tham gia vào các hoạt động kinh doanh khác liên quan đến LNG (mua sắm, nhập khẩu, vận chuyển và cung cấp LNG phục vụ cho mục đích phát điện và các mục đích công nghiệp khác).

Hơn thế nữa, Tập đoàn T&T Group cũng đang nghiên cứu thành lập Khu công nghiệp phụ trợ năng lượng tái tạo để kêu gọi đầu tư sản xuất các các cấu kiện hàng hóa lớn, các trang thiết bị tại chỗ để sớm hình thành, mở rộng chuỗi cung ứng nội địa. Khu công nghiệp phụ trợ năng lượng tái tạo sẽ giúp giảm chi phí cho các nhà đầu tư dựa trên nội địa hóa từng hạng mục, trang thiết bị của các dự án năng lượng tái tạo, hướng đến việc Việt Nam có thể làm chủ công nghệ, giảm sự phụ thuộc vào nước ngoài; hoàn toàn tự chủ cho sản xuất trong nước. Mục tiêu lâu dài là có thể đáp ứng nhu cầu của khu vực và thế giới, tạo ra chuỗi cung ứng cạnh tranh quốc tế theo hướng phát triển bền vững. Đây cũng chính là mô hình mà các cường quốc năng lượng tái tạo trên thế giới như Đức, Ấn Độ, Trung Quốc, Hoa Kỳ… đang vận hành.

Để huy động nguồn vốn tài trợ từ các tổ chức tài chính lớn trên thế giới, trong khuôn khổ "Diễn đàn về môi trường đầu tư - kinh doanh của Việt Nam" vào tháng 11/2021, Tập đoàn T&T Group và Standard Chartered - định chế tài chính quốc tế hàng đầu có trụ sở chính tại Vương quốc Anh, đã trao biên bản ghi nhớ về việc Standard Chartered tài trợ vốn cho các dự án môi trường và năng lượng tái tạo, điện khí LNG của Tập đoàn T&T Group. Theo đó, Standard Chartered cam kết thu xếp khoản tài chính lên tới 6 tỷ USD tài trợ cho các dự án xanh của T&T Group triển khai tại Việt Nam, trong đó có thể kể đến một số dự án như Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp và y tế tại tỉnh Thái Nguyên, dự án Nhà máy xử lý chất thải sinh hoạt tại Hưng Yên, dự án Nhà máy xử lý rác thu hồi điện Xuân Sơn tại Hà Nội, dự án Trung tâm điện khí Hải Lăng công suất 1.500 MW tại tỉnh Quảng Trị, các dự án năng lượng tái tạo hiện nay của T&T Group… Đáng chú ý, khoản tài trợ này chiếm 75% trong tổng gói 8 tỷ USD mà Standard Chartered cam kết tài trợ nhằm hỗ trợ các dự án phát triển bền vững cho Việt Nam.

Trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, T&T Group cũng đã cơ bản hoàn thành việc nghiên cứu và đang hoàn thiện việc đề xuất đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị. Mới đây nhất, tháng 8/2022, UBND tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Tập đoàn T&T Group tổ chức hội thảo tham vấn ý kiến về tầm nhìn chiến lược, hiệu quả đầu tư, quản lý vận hành Cảng hàng không Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư trước khi trình Hội đồng thẩm định liên ngành. Trước đó, tháng 4/2022, UBND tỉnh Quảng Trị và T&T Group đã ký văn bản thỏa thuận về việc lập Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng dự án trọng điểm này.

Ngoài ra, T&T Group cũng tự hào là Tập đoàn kinh tế tư nhân đầu tiên của Việt Nam trở thành cổ đông lớn của Cảng Quảng Ninh, tham gia lập chiến lược phát triển với mục tiêu đưa Cảng Quảng Ninh thành một cảng đáp ứng theo các chuẩn mực quốc tế. Đây là cảng nước sâu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc của Việt Nam, nơi có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc đầu tiên xây dựng, khai thác kinh doanh cảng biển và các dịch vụ hàng hải.

Trong lĩnh vực logistics, Tập đoàn T&T Group đã hợp tác cùng Tập đoàn YCH (Singapore) để đầu tư dự án Trung tâm logistic ICD Vĩnh Phúc với tổng vốn đầu tư gần 200 triệu USD, quy mô 83ha, công suất thiết kế hàng hóa thông qua khoảng 530.000 TEU. Đây là “siêu cảng” đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh tại khu vực ASEAN, có chức năng tích hợp của Trung tâm phân phối (Distribution Center - DC) và Cảng cạn (Inland Container Depot – ICD), và một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất miền Bắc Việt Nam. Dự án sẽ góp phần quan trọng trong việc trung chuyển hàng hóa nội địa, hàng hóa xuất nhập khẩu, kết nối các khu công nghiệp bằng đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không trong hành lang kinh tế Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN.

Tháng 8/2022, T&Y SuperPort Vĩnh Phúc (Liên doanh giữa T&T Group và Tập đoàn YCH) cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Tổng Công ty đường sắt Việt Nam nhằm kết nối Trung tâm logistic ICD Vĩnh Phúc với những mắt xích quan trọng khác trong chuỗi cung ứng, trở thành thành cầu nối quan trọng và là động lực thúc đẩy phát triển ngành logistics Việt Nam, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.

Nằm trong chiến lược đầu tư và định hướng phát triển tới năm 2030, Tập đoàn T&T Group đang tích cực lập dự án đầu tư trọng điểm vào các dự án hạ tầng giao thông, cảng biển,… nhằm góp phần tăng cường năng lực giao thông, khả năng liên kết vùng – miền và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam hiện đại. 

T&T Group đã và đang triển khai xây dựng các đại đô thị, trung tâm thương mại, cao ốc tài chính – văn phòng, khu du lịch nghỉ dưỡng, khu chế xuất công nghiệp và trung tâm nông nghiệp thông minh công nghệ cao tại hơn 40 tỉnh thành trên cả nước. Các dự án của T&T Group luôn đảm bảo pháp lý minh bạch, đầy đủ.

Đặc biệt, mỗi sản phẩm bất động sản của T&T Group đều mang dấu ấn văn hoá Việt Nam đặc sắc kết hợp cùng những tinh hoa thế giới và các thành tựu kiến trúc mới. Đó là những câu chuyện bất tận về văn hoá, lịch sử vùng miền tại Việt Nam và trên thế giới mà khách hàng có thể tận hưởng, khám phá, góp phần tạo nên giá trị trường tồn cho cộng đồng và xã hội.

T&T Group đặt mục tiêu, kiến tạo không gian sống hoàn hảo với các dịch vụ và tiện ích đẳng cấp, đặt nền tảng cho một cuộc sống lý tưởng: Sống xanh – tiện nghi – thông minh theo chuẩn quốc tế cho cộng đồng dân cư. Với tầm nhìn quy hoạch đồng bộ và hướng tới lợi ích dài lâu cho các nhà đầu tư và khách hàng, các công trình điểm nhấn của T&T Group sẽ kiến tạo nên hệ sinh thái kinh tế cho cộng đồng cư dân nói riêng và toàn thể khu vực nơi dự án được phát triển nói chung.

Trong hành trình trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, T&T Group không chỉ tăng trưởng về bề rộng, mà còn đẩy mạnh phát triển về chiều sâu. Mỗi sản phẩm bất động sản ra đời đều là những thành tựu về kiến trúc, và là kết quả thông qua “cái bắt tay” chiến lược giữa T&T Group và các tập đoàn đầu ngành, uy tín, giàu kinh nghiệm trên thế giới trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, thi công xây dựng, quản lý vận hành.

Một số dự án bất động sản tiêu biểu của T&T Group có thể kể đến như: dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông (Phú Thọ), Khu dịch vụ - du lịch Gio Hải (huyện Gio Linh, Quảng Trị), Khu du lịch sinh thái Tân Dân (TP Nghi Sơn, Thanh Hóa), Khu Nhà ở thương mại và công trình hỗn hợp dịch vụ, KĐT mới Lào Cai - Cam Đường (TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai), T&T DC Complex (120 Định Công, Hà Nội), T&T City Millennia (Long An), Khu dân cư Phước Thọ 1 (Vĩnh Long), Khu phức hợp Nhà ở kết hợp Thương mại dịch vụ Long Xuyên (An Giang))… Những dự án này đã và đang góp phần thay đổi diện mạo của các địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân cũng như tạo công ăn việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Một số giải thưởng T&T Group đạt được:

Ngày 22/9/2023, trong khuôn khổ “Diễn đàn phát triển bền vững thị trường bất động sản” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (trực thuộc VCCI) tổ chức, dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) đã được vinh danh “Dự án đáng sống năm 2023”.

Ngày 10/3/2023, trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân thường niên lần III và Lễ vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2022-2023 do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) tổ chức tại Hà Nội, T&T Group vinh dự được xướng tên ở nhiều hạng mục giải thưởng danh giá khác nhau: Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam năm 2022, Top 10 nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất Việt Nam năm 2022. Dự án T&T City Millennia (Long An) vinh dự nằm trong Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2023.

Trước đó, trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân thường niên lần thứ II và Lễ vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2021-2022, T&T Group cũng đã ẵm trọn giải thưởng Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam năm 2021 và Top 10 nhà phát triển bất động sản công nghiệp tốt nhất năm 2021.

Tháng 12/2022, T&T Group cũng được vinh danh Nhà phát triển dự án đáng sống 2022 do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (trực thuộc VCCI) tổ chức.

Tại lễ trao giải Vietnam Property Awards, T&T Homes (đơn vị thành viên của T&T Group) cũng vinh dự được xướng tên Nhà phát triển bất động sản đột phá nhất Việt Nam năm 2022.

 

Tập đoàn T&T Group trở thành nhà thu mua hạt điều hàng đầu thế giới để cung cấp nguyên liệu hạt điều cho thị trường trong nước và quốc tế:

Ngày 20/3/2019, tại Abidjan, Tập đoàn T&T Group đã chính thức ký kết bản hợp đồng đầu tiên về việc thu mua 50.000 tấn hạt điều với nhóm các nhà xuất khẩu hạt điều tại Bờ Biển Ngà và Hội đồng Bông và Điều Bờ Biển Ngà (CCA).

Tháng 7/2019, T&T Group đã ký kết hợp đồng mua 176.000 tấn điều thô với Chính phủ Tanzania - hợp đồng được đánh giá là lớn nhất trong lịch sử ngành điều thế giới.

Cuối tháng 10/2019, T&T Group tiếp tục vượt qua nhiều doanh nghiệp khác của Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore, UAE… để thắng thầu hơn 13,6 nghìn tấn điều nguyên liệu trong tổng số hơn 20 nghìn tấn của vụ mùa mới 2019-2020 của Tanzania. Sự kiện có ý nghĩa hết sức đặc biệt, tạo tiếng vang và ảnh hưởng lớn trên thị trường điều thế giới và châu Phi, không chỉ khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt ở thị trường nước ngoài, mà còn góp phần tạo dựng chuỗi cung ứng điều thô ổn định, bình ổn giá cho nhu cầu trong nước, giúp các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh điều của Việt Nam giảm thiểu rủi ro, gia tăng lợi nhuận và phát triển bền vững. Đây là yếu tố quan trọng để Việt Nam giữ vững ngôi vị số 1 thế giới về sản xuất và xuất khẩu hạt điều trong thời gian tới.

29/7/2020, T&T Group tiếp tục gây tiếng vang trên thị trường ngành điều nói riêng và nông sản nói chung khi ký kết thành công thương vụ mua 150.000 tấn điều thô từ Chính phủ Bờ Biển Ngà, đây cũng là toàn bộ lượng hàng mà Chính phủ Bờ Biển Ngà đang nắm giữ ở thời điểm đó. Thương vụ này được coi là lần tái lập kỷ lục của T&T Group trong lịch sử ngành điều.

Đáng chú ý, các thương vụ thu mua điều kỷ lục của T&T Group đều thực hiện theo phương thức đấu thầu quốc tế. Theo các chuyên gia trong ngành, đấu giá mua điều thô nguyên liệu tại châu Phi thường cạnh tranh rất quyết liệt, có sự tham gia của các “ông lớn” quốc tế và thế giới. Sau thương vụ đấu thầu quốc tế thu mua 150.000 tấn điều thô từ Bờ Biển Ngà, và trước đó là đấu thầu thu mua 176.000 tấn điều tại Tanzania, đại diện Hiệp hội Điều Tanzania cho biết T&T Group là thương hiệu có uy tín của Việt Nam, thắng thầu lớn là nhờ am hiểu thị trường, điều phối nguồn lực hiệu quả, “và quan trọng hơn cả là chiến lược thương mại đầu tư lâu dài, có tầm nhìn tại Bờ Biển Ngà, Tanzania đã giúp T&T thắng thầu”.

Kế thừa những thành tựu đạt được trong những năm trước, đầu năm 2021, Tập đoàn T&T đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng nhập khẩu 300 nghìn tấn điều thô của đối tác GIE-GEPPA (Liên minh các nhà xuất khẩu điều Bờ Biển Ngà), nâng tổng số sản lượng điều thô mà Tập đoàn T&T cùng đối tác chiến lược thu mua lên 450 nghìn tấn điều thô chỉ trong 06 tháng đầu năm 2021. Đến nay, hoạt động nhập khẩu điều vẫn được T&T tiếp tục triển khai mạnh mẽ.

Là đơn vị nhập khẩu nông sản và thức ăn chăn nuôi hàng đầu Việt Nam:

Tiếp tục phát huy thế mạnh những năm trước đây, Tập đoàn là một trong số nhà xuất nhập khẩu nông sản lớn nhất cả nước với tổng giá trị thương mại hàng năm lên tới nhiều trăm triệu USD. Trong nhiều năm liền, Tập đoàn nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi với số lượng lớn.

Năm 2020, ngay đúng cao điểm chống dịch COVID-19 và khan hiếm nguồn hàng, T&T Group đã ký kết thành công hợp đồng nông sản trị giá 115 triệu USD với phần lớn là mua nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi. Hợp đồng này đã góp phần ổn định nguồn cung, hỗ trợ giảm giá thành sản phẩm phục vụ hoạt động kinh doanh và xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh khó khăn lúc đó.

Tháng 9/2021, Tập đoàn T&T Group cũng đã ký kết thành công 2 thương vụ nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi với đối tác Mỹ, cụ thể là The Delong Company (Top 4 đơn vị có sản lượng xuất khẩu ngũ cốc nông sản hàng container cao nhất của Hoa Kỳ) và Valero - nhà sản xuất và cung cấp bã ngô lên men hàng đầu của Hoa Kỳ. Tổng giá trị của hai thương vụ này lên tới 525 triệu USD, góp phần hỗ trợ thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong nước.

Nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển nền y tế nước nhà và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam, T&T Group đã hợp tác cùng các tập đoàn y tế hàng đầu thế giới để đầu tư xây dựng các trung tâm y tế, bệnh viện chất lượng cao; phát triển các hoạt động nghiên cứu, thử nghiệm, sản xuất và nhận chuyển giao công nghệ sản xuất các loại vắc xin, thuốc đặc trị; đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật khám và điều trị bệnh…

Ngày 30/9/2022, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Diễn đàn Xúc tiến Kinh doanh Việt Nam - Cuba, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn Công nghệ Sinh học và Dược phẩm Cuba (BioCubaFarma) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế và công nghệ sinh học.

Tháng 12/2022, trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) năm 2022, Tập đoàn T&T Group và ĐHQGHN đã ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng và phát triển hệ thống bệnh viện theo mô hình y tế chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Trước đó, tháng 11/2021, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn T&T Group đã trao đổi một loạt biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với các đối tác hàng đầu Nhật Bản trong các lĩnh vực trọng điểm, trong đó có y tế.

Cụ thể, Công ty TNHH quản lý khách sạn T&T (T&T Hospitality - đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group) và System Environmental Research Institute Co.,Ltd (Syskan) đã trao biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Dược phẩm T&T (T&T Pharma – đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group) và Công ty BioMimetics Sympathies (Nhật Bản) đã trao biên bản ghi nhớ về hợp tác chuyển giao công nghệ tế bào gốc.

T&T Pharma và Hiệp hội Y tế thông minh (Nhật Bản) đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế và hỗ trợ trao đổi bác sĩ giữa hai nước, cử bác sĩ giỏi của Nhật Bản tham gia các hoạt động chuẩn đoán bệnh và điều trị bệnh tại Việt Nam liên quan đến các lĩnh vực mổ nội soi, điều trị và phẫu thuật các bệnh liên quan đến hô hấp, bệnh tiểu đường, bệnh ung thư gan, bệnh ung thư máu.

Tháng 11/2021, Tập đoàn T&T Group và Trung tâm Phòng chống ung thư Francois Baclesse (Le CFB) - cơ sở tiêu chuẩn về ung thư học cấp độ vùng, quốc gia và quốc tế của Cộng hòa Pháp, đã trao đổi biên bản ghi nhớ về việc hợp tác đầu tư xây dựng hệ thống bệnh viện chất lượng cao, khám chữa bệnh, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ bệnh viện.

Ngày 31/10/2021, Công ty Cổ phần Dược phẩm T&T (T&T Pharma – thành viên của Tập đoàn T&T Group), Trường Đại học Y Hà Nội và Tập đoàn HIPRA Human Health S.L.U của Tây Ban Nha đã trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo đó, T&T Pharma, ĐH Y Hà Nội và HIPRA sẽ hợp tác toàn diện trong việc xây dựng, quản lý, vận hành Trung tâm nghiên cứu và phát triển vắc xin tại Việt Nam theo mô hình và tư vấn từ HIPRA; đồng thời hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, nhằm tăng cường năng lực nghiên cứu, ứng dụng, sử dụng vắc xin tại Việt Nam.

Hợp tác cùng đối tác Anh phát triển hệ thống giáo dục chất lượng cao tại Việt Nam.

Tháng 11/2021, trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị COP26 và thăm làm việc tại Vương quốc Anh của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn T&T Group và Stowe School - hệ thống giáo dục danh tiếng nhất thế giới tại Anh cũng đã trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác về việc đầu tư thành lập các trường chất lượng cao tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Vương quốc Anh và quốc tế.

T&T Group hợp tác cùng Học viện Normandie (Cộng hòa Pháp) xây dựng các mô hình giáo dục quốc tế chất lượng cao và đào tạo nguồn nhân lực.

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vào tháng 11/2021, Tập đoàn T&T Group và Học viện Normandie (Pháp) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện trong việc tư vấn xây dựng các mô hình giáo dục quốc tế chất lượng cao, kết nối với các trường, cơ sở đào tạo nổi tiếng thế giới của Pháp cũng như các đối tác của EM-Normandie trên toàn thế giới; hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực cho T&T Group liên quan đến các chuyên ngành: Tài chính, Ngân hàng, Quản trị Doanh nghiệp, Kế hoạch và Đầu tư, Quản trị kinh doanh, Chuyển đổi số, Quản lý đầu tư, Quản lý dự án, Phát triển doanh nghiệp,…

Hợp tác Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngày 20/11, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và trường Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện và hợp tác cụ thể trong nhiều lĩnh vực nhằm tạo thành sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển khoa học, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo tiệm cận với tiến bộ khoa học của thế giới. Riêng trong lĩnh vực giáo dục, ĐHQGHN sẽ kết hợp cùng với T&T Group và các đối tác quốc tế của T&T Group cùng hợp tác với các đối tác nước ngoài, kết nối với các trường, cơ sở giáo dục đào tạo có uy tín hàng đầu trên thế giới để triển khai xây dựng các mô hình giáo dục và công nghệ quốc tế chất lượng cao tại Việt Nam. Triển khai các chương trình trao đổi, đào tạo ngắn và dài hạn cho sinh viên, cán bộ quản lý, chuyên gia, lãnh đạo, tiên phong trong hội nhập quốc tế lĩnh vực nghiên cứu phát triển, đào tạo gắn với thực tiễn.

Những năm qua, T&T Group đã chủ động hội nhập quốc tế nhằm góp phần đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới. Đặc biệt, với tầm nhìn trở thành Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành mang tầm quốc tế, lọt vào top 50 Tập đoàn có tầm ảnh hưởng tại châu Á và khu vực, Tập đoàn T&T Group đã triển khai các hoạt động đầu tư ra nước ngoài tại Mỹ, châu Âu và châu Úc (Australia) thông qua hoạt động của các chi nhánh và công ty thành viên: Tập đoàn T&T Group tại Hoa Kỳ (thành lập năm 2013), Công ty TNHH Tập đoàn T&T Đức (thành lập năm 2015), Công ty TNHH T&T Nga (thành lập năm 2018), Tập đoàn T&T Group tại Australia (thành lập năm 2018)… Các Công ty, chi nhánh hoạt động trong lĩnh vực thương mại tổng hợp, đồng thời tìm kiếm và thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài với các đối tác lớn thuộc những lĩnh vực mà T&T Group đang tham gia đầu tư. Tổng vốn đầu tư ban đầu tại nước ngoài của T&T Group đạt khoảng 100 triệu USD.

Ở trong nước, T&T Group cũng đã tăng cường hợp tác với các đối tác hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực hoạt động, kinh doanh. T&T Group đã và đang ghi dấu ấn, khẳng định vị thế, uy tín thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam trên bản đồ thế giới thông qua hàng loạt “cái bắt tay” cùng các đối tác nước ngoài. T&T Group chủ trương hợp tác chiến lược với những tập đoàn đầu ngành của thế giới để làm chủ công nghệ, nâng cao trình độ quản trị và điều hành để phát triển các dự án công nghệ cao, các lĩnh vực trọng điểm góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước. Đồng thời, Tập đoàn cũng luôn duy trì và phát triển quan hệ hợp tác với Chính phủ, các tổ chức quốc tế, hiệp hội ngành nghề và viện nghiên cứu tại nhiều quốc gia phát triển.

Trong các chuyến công tác tháp tùng Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Tập đoàn T&T Group đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác quan trọng trong nhiều lĩnh vực như Tài chính - Đầu tư; Bất động sản; Năng lượng - Môi trường; Công thương; Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản; Hạ tầng giao thông; Y tế, Giáo dục và Thể thao với các tập đoàn hàng đầu thế giới trong từng lĩnh vực, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao vị thế, uy tín của doanh nghiệp Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Tháng 7/2022, T&T Group và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tổng thể, toàn diện giai đoạn 2022-2026. Thỏa thuận được ký kết giữa T&T Group và VNPT nhằm tạo điều kiện thuận lợi để hai tập đoàn tận dụng, phát huy và cộng hưởng thế mạnh của mỗi bên trong các lĩnh vực hoạt động. Đồng thời, mối quan hệ hợp tác chặt chẽ này cũng mở ra những cơ hội phát triển mới; góp phần tăng cường hiệu quả kinh doanh cũng như vị thế và sức cạnh tranh của hai doanh nghiệp trên thị trường; hướng đến mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững, tạo ra giá trị, lợi ích cho doanh nghiệp, cho cộng đồng và xã hội.

Tháng 8/2023, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với nhiều nội dung quan trọng trong lĩnh vực giáo dục, chuyển đổi số, công nghệ thông tin và đô thị thông minh. Sự kiện hợp tác giữa T&T Group và FPT mở ra bước phát triển mới khi các bên sẽ đồng hành trong công cuộc chuyển đổi số, xây dựng và áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến vào hoạt động quản trị, vận hành các dự án đô thị thông minh, đầu tư xây dựng và vận hành các cơ sở giáo dục để hướng đến mục tiêu phát triển T&T Group trở thành Tập đoàn chuyển đổi số và áp dụng công nghệ hàng đầu Việt Nam; nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội – văn hóa – giáo dục, giải quyết các vấn đề về đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Trong lĩnh vực thể thao, CLB bóng đá Hà Nội trở thành niềm tự hào của Tập đoàn T&T Group. 14 năm lịch sử hình thành và phát triển, CLB bóng đá Hà Nội trở thành nguồn cung cấp cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Đặc biệt trong thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam 5 năm trở lại đây dưới thời HLV Park Hang Seo, CLB bóng đá Hà Nội đóng góp đến 11 cầu thủ - tương đương 1 đội hình thi đấu, trong đó có những ngôi sao nổi bật như Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Văn Hậu... Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội cũng đóng góp trung bình 5 nhân sự trong mỗi lần tập trung các tuyến trẻ Quốc gia tham dự các giải Quốc tế, bao gồm U15 – U17 – U19 – U23.

CLB Bóng đá Hà Nội đã giành được 6 chức vô địch V.League, trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, CLB Bóng đá Hà Nội cũng giành 3 Cúp Quốc gia và 5 lần đăng quang Siêu Cúp Việt Nam. Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội cũng gặt hái được những thành tích đáng tự hào với 6 chức vô địch U19 Quốc gia và 6 lần lên ngôi tại giải U21 Quốc gia. Mới nhất, đội U9 Hà Nội đã lên ngôi vô địch tại giải U9 toàn quốc 2023.

Trong thời gian tới, CLB Bóng đá Hà Nội đặt mục tiêu duy trì và phát huy các thành tích đã đạt được trong các giải đấu Quốc gia, Vô địch Cúp Quốc gia, Vô địch V.League, thi đấu đạt kết quả tốt tại AFC Champions League 2023; liên kết với các mô hình đào tạo, quản lý bóng đá nổi tiếng trên thế giới để học hỏi và áp dụng vào quá trình phát triển của CLB bóng đá Hà Nội và các Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội; liên kết với các CLB nước ngoài để đưa các VĐV sang thi đấu, tập huấn và đào tạo dài hạn.

Không chỉ có bóng đá nam, Tập đoàn T&T Group còn đầu tư cho bóng đá nữ bằng việc tài trợ cho câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên trong 5 năm (bắt đầu từ năm 2019), góp phần giúp bóng đá của địa phương này vượt qua giai đoạn khó khăn, có thời điểm đứng trước nguy cơ giải thể. Nguồn tài trợ đúng lúc từ Tập đoàn T&T Group đã tạo nên cú hích giúp câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên từng bước phát triển, vươn lên tốp đầu Giải vô địch quốc gia, cũng như góp phần giúp bóng đá nữ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ có thể chạy trên các sân cỏ World Cup.

Ngoài bóng đá, CLB Bóng bàn Hà Nội T&T cũng gặt hái được rất nhiều huy chương, luôn nằm trong Top 3 đội mạnh nhất Việt Nam, đóng góp rất nhiều VĐV cho đội tuyển Việt Nam, cho đội tuyển trẻ Việt Nam đi thi đấu Quốc tế.

Những VĐV, HLV tiêu biểu của CLB Bóng bàn Hà Nội T&T có thể kể đến HLV Vũ Mạnh Cường (3 HCV Sea Games, 7 lần Vô địch Quốc gia); Trần Tuấn Quỳnh (2 HCV Sea Games, 3 lần Vô địch Quốc gia); VĐV Phan Huy Hoàng (1 HCB, 1 HCĐ Sea Games); VĐV trẻ Trần Mai Ngọc (HCB giải vô địch Quốc gia khi 15 tuổi) hay VĐV trẻ Đinh Anh Hoàng (HCB giải vô địch Quốc gia khi 18 tuổi). Đặc biệt, tại SEA Games 32, Mai Ngọc và Anh Hoàng – 2 vận động viên của lò đào tạo bóng bán Hà Nội T&T đã giúp bóng bàn Việt Nam giải cơn khát vàng cho bóng bàn đôi nam nữ sau 26 năm.

Trong thời gian tới, CLB Bóng bàn Hà Nội T&T hướng tới mục tiêu là CLB có chất lượng nhất Việt Nam, đạt thứ hạng số 1 trong bảng xếp hạng những CLB Bóng bàn tại Việt Nam, phát triển đồng bộ, hệ thống và chuyên nghiệp theo định hướng của Tập đoàn, cung cấp nhiều HLV và VĐV có trình độ chuyên môn và đạo đức cho đội tuyển quốc gia. 

Một số thành tích thể thao T&T Group đạt được:

Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Sau mùa giải 2019 thành công với cú đúp danh hiệu quốc nội cùng việc tiến sâu ở AFC Cup, CLB Bóng đá Hà Nội đã bổ nhiệm doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang đảm trách cương vị Chủ tịch đội bóng. Ở tuổi 25, Đỗ Vinh Quang đã trở thành Chủ tịch trẻ nhất của một câu lạc bộ trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Dưới sự quản lý, điều hành của doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang, đời sống vật chất và tinh thần của các cầu thủ CLB Bóng đá Hà Nội được chăm lo tốt hơn. Ngoài tiền thưởng cho các trận thắng, danh hiệu, CLB Bóng đá Hà Nội còn tặng thưởng, vinh danh những cá nhân có đóng góp lâu năm hay giành thành tích nổi bật cùng đội tuyển Việt Nam.

Hiện nay, bóng đá Việt Nam chưa có nhiều nguồn tài trợ. Để phát triển CLB và chăm lo đời sống cho anh em cầu thủ, tôi và Ban Lãnh đạo Tập đoàn T&T Group, CLB Bóng đá Hà Nội đã và đang học hỏi các mô hình tại các nước có nền bóng đá phát triển, huy động thêm nhiều nguồn xã hội hóa khác nhau với mục tiêu trong khoảng 5 năm tới sẽ thu hẹp dần khoảng cách giữa tự chi và thu hút nguồn tài trợ đội bóng.

Trong bóng đá, khán giả được ví như cầu thủ thứ 12 trên sân, cổ vũ tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng. Trong sơ đồ phát triển của một nền bóng đá mà FIFA và Liên đoàn bóng đá châu Á đưa ra, khán giả có một vai trò vô cùng quan trọng. Nhằm kéo khán giả đến sân, Chủ tịch Hanoi FC Đỗ Vinh Quang không ngừng học hỏi văn hóa cổ động mang tính chất kế thừa trong gia đình từ Premier League, đó là tình yêu bóng đá được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Người đứng đầu đội bóng Thủ đô cũng học hỏi từ mô hình bóng đá Nhật Bản, các cầu thủ phải thực sự gắn bó mật thiết với người dân ở thành phố mà họ khoác áo đấu. Việc hình ảnh của các cầu thủ tại các địa điểm công cộng như ga tàu, trường học, tạo ra sự giao thoa hàng ngày giữa cổ động viên và đội bóng là mô hình mà CLB Bóng đá Hà Nội đang cố gắng áp dụng và đi theo để kéo đội bóng gần hơn với người hâm mộ.

Giành 4 chức vô địch cùng CLB Bóng đá Hà Nội

Dưới sự điều hành của Chủ tịch CLB Đỗ Vinh Quang, Hanoi FC đã giành được tổng cộng 4 chức vô địch, gồm vô địch V-League 2022, Cúp Quốc gia 2020, 2022 và Siêu Cúp Quốc gia 2022.

Trong năm đầu tiên dưới sự điều hành, quản lý của doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang, CLB Bóng đá Hà Nội kết thúc V-League 2020 ở vị trí Á quân và bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia.

Kết thúc mùa giải 2022, CLB Bóng đá Hà Nội xuất sắc lên ngôi vô địch V-League 2022. Với chức vô địch V-League 2022, CLB Bóng đá Hà Nội lần thứ 6 lên ngôi ở giải đấu hạng cao nhất Việt Nam, sau các năm 2010, 2013, 2016, 2018 và 2019, xác lập kỷ lục của làng bóng đá Việt Nam, vượt qua thành tích của CLB Thể Công (5 lần vô địch).

Tiếp đó, CLB Bóng đá Hà Nội đánh bại CLB Bình Định với tỷ số 2-0 trong trận chung kết để vô địch Cúp Quốc gia, hoàn thành cú đúp danh hiệu quốc nội, cũng là lần thứ 3 liên tiếp đội bóng Thủ đô lên ngôi ở đấu trường Cúp Quốc gia sau các năm 2019 và 2020 (năm 2021, giải đấu bị hủy vì đại dịch Covid-19).

Trong lịch sử 30 năm của Cúp Quốc gia, CLB Bóng đá Hà Nội là đội bóng đầu tiên giành được 3 chức vô địch liên tiếp. Chiến tích lịch sử này cũng giúp CLB Bóng đá Hà Nội trở thành 1 trong 3 đội bóng giàu thành tích nhất ở sân chơi Cúp Quốc gia cùng với Bình Dương và Sông Lam Nghệ An (cùng 3 lần vô địch Cúp Quốc gia).

Trước khi mùa giải 2023 khởi tranh, CLB Bóng đá Hà Nội bước vào trận tranh Siêu Cúp Quốc gia với CLB Hải Phòng và giành chiến thắng thuyết phục 2-0 để lên ngôi vô địch.

Đáng chú ý, kể từ khi doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang giữ chức Chủ tịch CLB Hà Nội, đội bóng Thủ đô có thêm 2 Quả bóng vàng Việt Nam, đều thuộc về tiền đạo Văn Quyết (năm 2020 và năm 2022).

Đẩy mạnh phát triển bóng đá trẻ

Kể từ khi giữ cương vị Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội, doanh nhân Đỗ Vinh Quang đã chỉ đạo thay đổi lại hệ thống đào tạo trẻ từ định biên nhân sự các Trung tâm đào tạo trẻ, định mức tiền ăn tập luyện – thi đấu từ cuối năm 2019; thay đổi phương hướng, tiêu chí tuyển chọn, đào tạo VĐV Bóng đá trẻ; phê duyệt tham gia đầy đủ các giải đấu thuộc hệ thống VFF cũng như các giải đấu giao hữu tại nước ngoài...

Dưới sự lãnh đạo của doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang, U13 Hà Nội đã giành Huy chương Đồng năm 2021, các đội U9, U11 đạt Huy chương Đồng năm 2022. Đáng chú ý, trước đó các lứa U11 – U13 không có thành tích tại các giải trẻ quốc gia. Ngoài ra, các đội U19 và U21 Hà Nội cũng lên ngôi vô địch trong năm 2022. Mới nhất, đội U9 Hà Nội đã lên ngôi vô địch tại giải U9 toàn quốc 2023.

Cũng trong năm 2022, hệ thống đào tạo trẻ của CLB Bóng đá Hà Nội cũng đưa vào hoạt động Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang. Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang nằm trong kế hoạch xã hội hóa thể thao, góp phần giúp phát triển bóng đá trẻ tại địa phương, tìm kiếm nhân tài cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Tài trợ và phát triển cho bóng đá nữ Thái Nguyên T&T:

Cuối năm 2019, dư luận cả nước đã từng xôn xao trước thông tin đội bóng đá nữ Thái Nguyên đứng sát bên bờ vực giải thể. Việc thiếu kinh phí hoạt động đã khiến đội bóng này đi vào ngõ cụt. Khi đó, những nữ cầu thủ Thái Nguyên ra sân tập từ 5h sáng nhưng mỗi ngày chỉ có khoản tiền công 60.000 đồng và 100.000 đồng tiền ăn. Hằng tháng, tính 22 ngày chấm công, các cầu thủ nữ ở đây chỉ nhận được khoảng 1,3 triệu đồng. Vì điều này, không ít chị em đã buộc phải chia tay giấc mơ và niềm đam mê với trái bóng tròn để đi làm công nhân nhằm trang trải mưu sinh.

Chính trong hoàn cảnh ấy, Tập đoàn T&T Group đã quyết định tài trợ toàn diện cho đội bóng nữ Thái Nguyên với số tiền 3,5 tỷ/năm (hợp đồng có thời hạn 5 năm) bao gồm hỗ trợ thu nhập, công cụ dụng cụ tập luyện thi đấu, tiền thưởng các trận đấu (chưa có tiền lệ đối với bóng đá nữ), chi phí tập huấn – thi đấu giải. Chế độ thu nhập VĐV cũng được cải thiện rõ rệt, từ mức hơn 1 triệu đồng/tháng lên khoảng 7 - 8 triệu đồng/tháng, có VĐV thu nhập 15 triệu đồng/tháng. Lần đầu tiên, các cô gái đá bóng của xứ gang thép được nhận tiền thưởng 50 triệu đồng cho 1 trận thắng và 20 triệu đồng cho một trận hòa.

Chuyển nhượng cầu thủ nữ là điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam. Tuy nhiên, CLB bóng đá nữ Thái Nguyên T&T – với nguồn tài trợ từ Tập đoàn T&T Group đã trở thành đội đi tiên phong khi tiến hành ký hợp đồng với 3 cầu thủ Nguyễn Thị Mỹ Anh, Lê Hoài Lương và Trần Thị Kim Anh kèm mức “lót tay” giống như các cầu thủ nam. Mỹ Anh nhận phí lót tay 500 triệu đồng/2 năm cùng tổng thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng. Lê Hoài Lương được nhận 400 triệu đồng/2 năm kèm tổng thu nhập 30 triệu đồng/tháng. Việc lần đầu tiên có chi phí lót tay với bóng đá nữ không chỉ mang ý nghĩa cải thiện đời sống, giúp các cầu thủ có thể sống được bằng nghề, quan trọng hơn, đây còn được xem như cú hích quan trọng, hướng tới sự chuyên nghiệp hoá của bóng đá nữ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Giá trị của cầu thủ nữ đã được định giá như những ngôi sao bóng đá nam khác. Qua đó, góp phần tạo ra được giá trị bền vững cho nền thể thao nước nhà.

Với sự quan tâm, chỉ đạo của doanh nhân trẻ Đỗ Vinh Quang, CLB Bóng đá nữ Thái Nguyên T&T mặc dù chưa giành được danh hiệu nhưng trở thành một đối thủ mạnh, giúp giải bóng đá nữ Việt Nam có thêm sức cạnh tranh. Những kết quả lịch sử như hòa TP HCM1, thắng Hà Nội II, thắng Than KSVN, thắng Phong Phú Hà Nam, lọt vào bán kết Giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia năm 2023 là thành tích mà từ trước đến nay CLB Bóng đá nữ Thái Nguyên chưa bao giờ đạt được.

CLB Bóng đá Hà Nội đã bắt tay hợp tác với City Credit Capital UK (Vương quốc Anh)

Tháng 11/2021, trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị COP 26 và thăm làm việc tại Vương quốc Anh của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, CLB Bóng đá Hà Nội đã bắt tay hợp tác với City Credit Capital UK (Vương quốc Anh) – nhà cung cấp hàng đầu thế giới về giao dịch bán lẻ phái sinh và dịch vụ giao dịch trực tuyến, về việc tư vấn xây dựng chiến lược đào tạo bóng đá và hỗ trợ các hoạt động đào tạo, quản lý bóng đá.

Theo đó, City Credit Capital UK sẽ kết nối và hỗ trợ tổ chức các trận thi đấu giao hữu, tập huấn cho CLB Bóng đá Hà Nội tại Vương quốc Anh; giới thiệu các đối tác phù hợp để phối hợp phát triển bóng đá trẻ chuyên nghiệp; giới thiệu, tạo cơ hội và tìm kiếm các nguồn tài trợ, các chương trình hợp tác để các cầu thủ của CLB Bóng đá Hà Nội thi đấu tại các giải đấu tại Vương quốc Anh và ngược lại; giới thiệu các chuyên gia bóng đá, huấn luyện viên, huấn luyện thể lực, huấn luyện thủ môn, cầu thủ sang thi đấu và làm việc tại CLB Bóng đá Hà Nội và hợp tác trong công tác quản lý bóng đá.

T&T Group “bắt tay” với Formula E Operations triển khai chương trình đua công thức 1 bằng xe điện (Formula E)

Cũng trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị COP 26 và thăm làm việc tại Vương quốc Anh của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn T&T Group đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác với với Formula E Operations - đơn vị tổ chức và quản lý cuộc đua FIA Formula E Championship để hợp tác nghiên cứu và khảo sát việc triển khai chương trình đua công thức 1 bằng xe điện (Formula E).

Hợp tác với ĐHQGHN trong lĩnh vực thể thao

ĐHQGHN kết hợp cùng với T&T Group và các đối tác quốc tế của Tập đoàn tổ chức các chương trình đào tạo đặc thù cho những tài năng thể thao; giáo dục thể chất trong sinh viên, đào tạo tài năng thể thao, phát triển các bộ môn thể thao nổi tiếng trên thế giới và kết hợp phát triển phong trào giao lưu thể thao trong sinh viên, giữa ĐHQGHN và Tập đoàn. Nghiên cứu thành lập Học viện thể thao và  đầu tư Khu trung tâm thể dục thể thao tại Hoà Lạc theo mô hình xã hội hoá.

Cuối năm 2020, T&T Group đã cùng với Ngân hàng SHB đặt mối quan hệ hợp tác chiến lược với Amazon Global Selling để đào tạo nhân lực 4.0 và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử.

Năm 2022, Tập đoàn T&T Group chính thức gia nhập “sân chơi” ngành golf bằng việc ra mắt thương hiệu T&T Golf – đơn vị quản lý và vận hành toàn bộ hệ thống sân golf đẳng cấp quốc tế theo tiêu chuẩn “World Class” do T&T Group đầu tư. T&T Golf hướng đến việc trở thành đơn vị quản lý và vận hành hệ thống sân golf đẳng cấp quốc tế hàng đầu Việt Nam, mang lại những giá trị mới, tiêu chuẩn mới, chuyên nghiệp hơn cho ngành công nghiệp golf còn non trẻ tại Việt Nam hiện nay.

 

Trong 2 năm đất nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, T&T Group cũng đã có những đóng góp, ủng hộ kịp thời, đồng hành cùng Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương trong cuộc chiến với đại dịch. Theo thống kê, tổng số tiền mà Tập đoàn cùng với Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái đã ủng hộ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 lên tới hơn 1.500 tỷ đồng.

Có thể kể đến như: trao tặng Bộ Y tế toàn bộ bơm kim tiêm cho chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19, ủng hộ 120 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin phòng COVID-19 Việt Nam, ủng hộ 30 tỷ đồng cho chương trình tiêm vắc xin phòng COVID-19 của TP. Hà Nội, trao tặng 2 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh trị giá 250 tỷ đồng cho TPHCM, trao tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm PCR trị giá 6 triệu Euro (tương đương 162 tỷ đồng) giúp Hà Nội chống dịch. Ngoài ra, hàng trăm nghìn bộ kit xét nghiệm nhanh cùng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế trị giá hàng trăm tỷ đồng cũng được T&T Group tiếp sức kịp thời, giúp các địa phương và nhiều bệnh viện tuyến đầu trên khắp cả nước nhanh chóng đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.

Tại những thời điểm gam go nhất của dịch bệnh, T&T Group đã có những hành động ủng hộ kịp thời nhằm góp phần chung tay, giảm bớt gánh nặng cho chính quyền và ngành y tế địa phương.

Điển hình nhất, tháng 6/2021, khi cả nước bước vào chiến dịch tiêm chủng quốc gia phòng COVID-19, Tập đoàn T&T Group đã trao tặng Bộ Y tế toàn bộ bơm kim tiêm để kịp thời phục vụ cho chiến dịch tiêm vắc xin lớn nhất từ trước đến nay. Cũng tại thời điểm khó khăn và đầy thách thức của đợt dịch bùng phát lần thứ 4, ngay trước thời điểm Thủ tướng Chính phủ phát động toàn dân ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19, thực hiện cam kết của mình, T&T Group đã chuyển số tiền 120 tỷ đồng (tương đương 1 triệu liều vắc xin) vào tài khoản của Quỹ. Cùng thời điểm này, Tập đoàn T&T Group cũng đã trao ủng hộ 30 tỷ đồng cho Chương trình tiêm vắc xin phòng COVID-19 của TP Hà Nội.

Không chỉ xuất hiện trên “mặt trận” chống dịch của Trung ương, T&T Group trong suốt thời gian qua còn được nhắc nhiều trên “chiến tuyến” chống dịch tại khắp các địa phương trên cả nước.

Nhớ lại trong năm 2020, khi “cơn bão” Covid-19 quay trở lại khiến Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi trở thành điểm nóng của cả nước, thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, T&T Group và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái đã ủng hộ hơn 6 tỷ đồng cho ba địa phương này. Sự hỗ trợ kịp thời này là nguồn động viên tích cực để chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành vững tin hơn trong cuộc chiến chống Covid-19. Cũng chính từ việc ủng hộ này, T&T Group đã khởi đầu cho một phong trào chung tay ủng hộ cho Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung của rất nhiều doanh nghiệp khác trên khắp cả nước.

Không dừng lại ở đó, khi Bắc Ninh, Bắc Giang trở thành “điểm nóng” đầu tiên trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4, cuối tháng 5/2021, T&T Group đã ủng hộ 1.000 tấn gạo và 6 tỷ đồng nhằm hỗ trợ chính quyền và nhân dân 2 tỉnh vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây nên. Bên cạnh đó, T&T Group còn trao tặng tỉnh Bắc Ninh hệ thống ECMO trị giá khoảng 3,5 tỷ đồng để hỗ trợ địa phương trong công tác điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Sau Bắc Ninh và Bắc Giang, nhiều địa phương khác cũng đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ T&T Group, như Lào Cai, Gia Lai, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang… Hàng trăm nghìn bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 cùng nhiều trang thiết bị, vật tư y tế trị giá hàng trăm tỷ đồng đã được tiếp sức từ “hậu phương T&T Group” đã giúp các địa phương và nhiều bệnh viện tuyến đầu trên khắp cả nước nhanh chóng đầy lùi và chiến thắng với dịch bệnh.

Nổi bật nhất là tại Hà Nội, vào tháng 9/2021, T&T Group đã trao tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR trị giá 6 triệu Euro (tương đương 162 tỷ đồng) nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố. Đặc biệt, chỉ ít ngày sau khi ủng hộ Thủ đô Hà Nội chống dịch, T&T Group và Ngân hàng SHB tiếp tục trao tặng TP Hồ Chí Minh 2 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 với tổng trị giá 250 tỷ đồng.

Với những thành tích đạt được trong công tác phòng, chống dịch, tháng 3/2022, tại Hội nghị biểu dương kết quả phong trào thi đua năm 2021, sơ kết phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” do UBND TP Hà Nội tổ chức, T&T Group vinh dự là một trong những doanh nghiệp được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Nhiều năm qua, T&T Group đã luôn tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành trên khắp cả nước. T&T Group coi đây là trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, mong muốn chia sẻ khó khăn, góp phần hỗ trợ, giúp đỡ các hộ thoát nghèo và tạo điều kiện để người nghèo có việc làm, ổn định cuộc sống.

Ngày 3/10/2023, tại Lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2023 do UBND-Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức, T&T Group đã chung tay ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội 1 tỷ đồng.

Tháng 10/2022, T&T Group đã chung tay ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương. Cùng thời điểm này, T&T Group cũng đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” của thành phố Hà Nội.

Năm 2020, T&T Group và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái cũng đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương 30 tỷ đồng, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của thành phố Hà Nội 5 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong giai đoạn 2019-2020, T&T Group cũng đã ủng hộ cho Quỹ “Vì người nghèo” của các địa phương khác như Cao Bằng, Quảng Trị, Hòa Bình với tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Năm 2019, dưới sự chỉ đạo của Vụ Giáo dục Thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn T&T Group và CLB bóng đá Hà Nội phối hợp triển khai chương trình trách nhiệm xã hội mang tên “Strong Vietnam”. Thông qua những câu chuyện về quá trình luyện tập, thi đấu, vượt qua chính mình của những tuyển thủ quốc gia đang thi đấu tại CLB Hà Nội như Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Quang Hải, Đức Huy, Văn Quyết… nhằm truyền tải và lan tỏa một cách gần gũi thông điệp về sống khỏe, sống có đam mê, hoài bão, theo đuổi ước mơ. “Strong Vietnam” đã đến được 5 trường THCS trên địa bàn Hà Nội gồm: Trường THCS Phù Đổng, trường THCS Vietnam - Algeria, trường THCS Nguyễn Trường Tộ, trường THCS Marie Curie, trường THCS Nam Trung Yên, nhận được sự chào đón và ủng hộ của hàng vạn em học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh Thủ đô.

Với ý nghĩa nhân văn và sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình, Strong Vietnam đã chiến thắng giải thưởng chương trình Trách nhiệm Xã hội (CSR) xuất sắc nhất tại của Giải thưởng Quốc Gia truyền thông & quan hệ công chúng năm 2020. 

Sau quãng thời gian gián đoạn vì COVID-19, tháng 9/2022, Tập đoàn T&T Group và CLB Bóng đá Hà Nội đã tái khởi động lại chương trình “Strong Vietnam” với cuộc giao lưu đầy ý nghĩa giữa các cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội với khoảng 400 em học sinh của trường Tiểu học và THCS Ngô Sĩ Liên (tỉnh Bắc Giang). Lần đầu tiên, các em học sinh tại Bắc Giang có cơ hội trò chuyện và giao lưu cùng thần tượng – là những cầu thủ trẻ tiêu biểu, giỏi chuyên môn, văn minh ứng xử, hình ảnh sạch sẽ đã và đang góp phần mang vinh quang về cho CLB Bóng đá Hà Nội và ĐTQG Việt Nam.

Cũng tại chương trình, “Strong Vietnam” đã trao 30 suất học bổng cho học sinh của 2 trường Tiểu học và THCS Ngô Sĩ Liên nhằm khích lệ tinh thần và cổ vũ, động viên các em trong học tập và rèn luyện.

T&T Group cũng có nhiều hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Điển hình:

Năm 2019, tập đoàn dành tới 60 tỷ đồng để chung tay cùng tỉnh Hà Giang xây dựng 1.000 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Tháng 3/2022, gia đình doanh nhân Đỗ Quang Hiển (người sáng lập T&T Group) cùng các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của T&T Group tiếp tục ủng hộ 20 tỷ đồng xóa nhà tạm cho các hộ nghèo tại tỉnh Điện Biên.

Tháng 5/2023, T&T Group tiếp tục ủng hộ 5 tỷ đồng để xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo nơi địa chỉ đỏ cách mạng Điện Biên.

Tập đoàn của bầu Hiển cũng chung tay lo Tết cho người nghèo với số tiền ủng hộ lên tới hàng chục tỷ đồng ở các địa phương khác như: Lào Cai, Hà Nam, Hòa Bình, Nghệ An, Quảng Trị, Đà Nẵng, An Giang, Đồng Tháp, Long An, Sóc Trăng, Trà Vinh…; hỗ trợ trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương thông qua các hoạt động như tặng quà, trao tặng học bổng, ủng hộ quỹ khuyến học,…

Ngoài ra, Tập đoàn cũng tài trợ kinh phí đầu tư nhiều công trình lịch sử, văn hóa có ý nghĩa cấp quốc gia: tài trợ kinh phí tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang; tài trợ, hoàn thiện ý tưởng, phương án thiết kế và đầu tư xây dựng công trình Thác 9 tầng tại khu mộ bà Hoàng Thị Loan, Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nam Đàn, Nghệ An…