LSP - tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam: “Bàn đạp” cho sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Dự án tổ hợp hóa dầu Long Sơn (LSP) đến nay đã đạt 98% tiến độ xây dựng, dự kiến đưa vào vận hành thương mại vào giữa năm 2023, tổng công suất thiết kế 1,4 triệu tấn hạt nhựa/năm.

Công ty TNHH Hoá Dầu Long Sơn (hay còn gọi là LSP), là công ty thành viên của SCG Chemicals, Thái Lan, là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng diện tích 464 ha và vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD.

Tổ hợp LSP bao gồm 3 hạng mục chính là Cụm cảng – bồn bể chuyên dụng và Nhà máy tiện ích trung tâm, Nhà máy Olefins với quy mô thế giới và 3 nhà máy polyolefin sử dụng công nghệ đẳng cấp thế giới. Tại LSP, chúng tôi đã sử dụng công nghệ tiên tiến để đảm bảo chất lượng cao của sản phẩm, cũng như độ tin cậy, an toàn và thân thiện với môi trường của các nhà máy sản xuất.

Nâng cao năng suất để cung cấp hạt nhựa chất lượng cao cho thị trường Việt

Ông Tharna Sanee, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoá Dầu Long Sơn cho biết, tại LSP chúng tôi có thể sản xuất ba loại sản phẩm nhựa: PE tỷ trọng cao, PE tỷ trọng thấp và PP với tổng công suất 1.4 triệu tấn/ năm. Các loại hạt nhựa này có thể được sản xuất thành các sản phẩm cuối khác nhau, từ các sản phẩm nhựa phổ thông đến cao cấp cho cơ sở hạ tầng hay các sản phẩm ngành công nghiệp. Ngoài ra để cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và các giải pháp cho khách hàng, chúng tôi đã xây dựng phòng thí nghiệm hoá lý polymer cũng như phòng thí nghiệm ứng dụng polymer được sử dụng dành cho việc hợp tác với khách hàng để phát triển các sản phẩm cuối tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn luôn cam kết kinh doanh theo mô hình phát triển bền vững, tập trung vào chiến lược ESG (Môi trường, xã hội và quản trị minh bạch). “Chúng tôi áp dụng công nghệ tiên tiến và các tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới, đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn và bảo vệ môi trường, chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện đa dạng các chương trình về nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương” - ông Tharna Sanee khẳng định.

Sẵn sàng phục vụ thị trường vào giữa năm 2023

Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn hiện đã hoàn thiện 98% và dự kiến sẽ phục vụ thị trường vào giữa năm 2023. Hiện tại dự án Hóa dầu Long Sơn có khoảng 80% nhân sự trong đó có rất nhiều kỹ sư là người Việt Nam. Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm ổn định cho hơn 1.000 lao động làm việc thường xuyên và cũng là cơ hội việc làm lớn cho sinh viên Việt Nam; đóng góp cho ngân sách Nhà nước khoảng 2.500 tỷ đồng mỗi năm.

Tổng Giám đốc Tharna Sanee cho hay, Tổ hợp sẽ tạo bàn đạp cho ngành hóa dầu Việt Nam, làm giảm bớt nhu cầu nhập khẩu và tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp hạ nguồn tại Việt Nam. Ngoài ra, dự án sẽ khuyến khích đầu tư dài hạn vào các ngành liên quan trong toàn bộ chuỗi giá trị. Chúng tôi tin rằng LSP sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự tăng trưởng kinh tế dài hạn, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và cả nước Việt Nam nói chung.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết LSP - tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam: “Bàn đạp” cho sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714492564 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714492564 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10