Mang Xuân sớm về xưởng

Diendandoanhnghiep.vn Hàng trăm suất quà Tết đã được lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Hà Nội gửi tặng công nhân lao động khó khăn, bị cắt giảm việc làm trước thềm Xuân Quý Mão 2023.

>>> Dành 8.000 phần quà Tết để tri ân người lao động

Anh Nguyễn Trung Hiếu - công nhân tiện, làm việc tại Xưởng phun phụ tùng số 5 công ty Xích lip Đông Anh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Trước Tết hơn 2 tháng, không may mắn, anh Hiếu và 2 con nhỏ (một bé 8 tuổi và một bé lên 6) bị tai nạn giao thông khiến ba bố con đều bị thương, trong đó có một cháu nhỏ bị chấn thương sọ não phải phẫu thuật. Cả hai vợ chồng đều là công nhân, tai nạn ập đến, chi phí điều trị tốn kém khiến gia đình anh càng thêm khó khăn.

Người lao động khó khăn của công ty Xích lip Đông Anh nhận quà hỗ trợ từ lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Hà Nội

Người lao động khó khăn của công ty Xích lip Đông Anh nhận quà hỗ trợ từ lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP Hà Nội (ảnh: N.A)

Thấu hiểu hoàn cảnh éo le của người lao động, ngoài khoản trợ cấp khó khăn đột xuất, hỗ trợ chăm sóc, dịp Tết Nguyên đán năm nay, anh Nguyễn Trung Hiếu và người lao động của công ty còn nhận thưởng tháng lương thứ 13 (khoảng 8 triệu đồng), quà và lì xì (khoảng hơn 1 triệu đồng). Ngoài ra, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội hỗ trợ thêm anh Nguyễn Trung Hiếu phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và quà tặng, góp phần chăm lo Tết đủ đầy và ấm áp hơn cho công nhân lao động khó khăn.

Cuối năm 2022, do tác động của suy thoái kinh tế, một số ngành hàng giảm đơn hàng khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần chăm lo để tất cả người lao động đều có Tết, các doanh nghiệp và công đoàn tại Hà Nội đã và sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động như tặng quà, chi trả lương, thưởng Tết, hỗ trợ xe miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết…

Công nhân giảm việc làm do suy thoái kinh tế được ưu tiên hỗ trợ

Công nhân giảm việc làm do suy thoái kinh tế được ưu tiên hỗ trợ (ảnh: N.A)

Đại diện công ty TNHH điện tử Asti (Khu công nghiệp Quang Minh) cho biết: dù gặp nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo doanh nghiệp cố gắng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho anh chị em công nhân. Trong dịp Tết Nguyên đán, công ty duy trì thưởng Tết cho lao động như mọi năm theo hệ số 1.6. Người lao động gắn bó và cống hiến lâu dài với công ty nhận thêm phần thưởng thâm niên.

Làm một trong những doanh nghiệp có đông công nhân tại Khu công nghiệp Thăng Long, ông Nguyễn Anh Ngọc- Chủ tịch Công đoàn công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết, do sắp xếp các đơn hàng, công ty duy trì làm thêm các ngày thứ Bảy nên thu nhập của người lao động ổn định. Dịp Tết Nguyên đán, các chế độ thưởng Tết, lì xì đầu năm vẫn được đảm bảo.

Ngoài ra, công ty dự kiến tổ chức hơn 100 chuyến xe tới 13 tỉnh, thành phía Bắc để  đưa người lao động về quê và đón quay trở lại làm việc sau Tết. Công đoàn công ty chuẩn bị hơn 20.000 suất quà hỗ trợ cho người lao động, hỗ trợ bằng tiền mặt cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn hoặc bệnh hiểm nghèo…

Các hoạt động hỗ trợ đảm bảo để tất cả công nhân đều có Tết (ảnh: N.A)

Các hoạt động hỗ trợ đảm bảo để tất cả công nhân đều có Tết (ảnh: N.A)

Cùng với sự chăm lo của doanh nghiệp, các đoàn của Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã xuống xưởng tặng quà hỗ trợ người lao động với hai mức: 500.000 đồng và 1 triệu đồng/công nhân. Trong đó, ưu tiên hỗ trợ lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị cắt giảm giờ làm nhằm sẻ chia khó khăn, góp phần để người lao động đón Tết đủ đầy, ấm áp.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Phạm Bá Vĩnh cho biết thêm: ngoài hoạt động tặng quà công nhân lao động, vào cuối tuần này, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội sẽ tổ chức các chương trình ý nghĩa như Tết Sum vầy - Xuân gắn kết tặng quà hàng nghìn đoàn viên khó khăn; Chợ Tết Công đoàn huy động sự tham gia của các doanh nghiệp cung ứng hàng hoá sản phẩm Tết với giá ưu đãi và mức giảm sâu. Cùng với đó, chương trình hỗ trợ phương tiện đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê sum họp đón Tết cùng gia đình tiếp tục được duy trì nhằm quan tâm nhiều hơn, tốt hơn để người lao động yên tâm công tác, gắn bó và đồng hành cùng sự phát triển của công ty. Ngược lại, doanh nghiệp phát triển, người lao động được chăm lo quyền lợi tốt hơn.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mang Xuân sớm về xưởng tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711713280 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711713280 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10