Tổng Cty MobiFone và Cty EY Việt Nam tổ chức Lễ Khởi động Dự án tư vấn xây dựng Chiến lược phát triển Tổng công ty Viễn thông MobiFone giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030.
Nắm bắt những cơ hội phát triển mạnh mẽ tại thị trường trong nước cũng như quốc tế, TCty MobiFone đã lựa chọn EY Việt Nam, công ty tư vấn hàng đầu thế giới, để tham gia tư vấn xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty Viễn thông MobiFone giai đoạn 2021-2025. Mục tiêu và kế hoạch là xây dựng và phát triển MobiFone trở thành TCty nhà nước vững mạnh, năng động, hiệu quả và bền vững; có năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế; thực hiện tốt nhiệm vụ công ích; góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh; giữ vững vai trò doanh nghiệp chủ chốt trên thị trường viễn thông di động. MobiFone tích cực, chủ động tham gia vào quá trình chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trở thành một trong những doanh nghiệp số đi đầu tại Việt Nam, nhà cung cấp hạ tầng số, dịch vụ số, nội dung số.
MobiFone xếp thứ 5 trong Top 10 Doanh nghiệp CNTT - Viễn thông lớn nhất Việt Nam năm 2020. Thương hiệu MobiFone 5 năm liền lọt Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo đánh giá của Brand Finance.
Theo đó, MobiFone phát triển dựa trên chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm - “Customer centricity” - đi đầu phát triển hạ tầng và cung cấp dịch vụ mạng di động 5G; xây dựng và phát triển hạ tầng băng rộng chất lượng cao; triển khai các công nghệ mới có khả năng bứt phá mạnh mẽ như trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (blockchain), Big Data và thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR); Phát triển các sản phẩm dịch vụ phục vụ chính phủ số, chính phủ điện tử; Xây dựng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ dẫn dắt các doanh nghiệp khác chuyển đổi số; Nhanh chóng triển khai các giải pháp công nghệ thông tin và chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng thử nghiệm dịch vụ Mobile Money ngay khi Thủ tướng Chính phủ cho phép.
Dự án tư vấn xây dựng chiến lược sẽ đáp ứng yêu cầu của MobiFone về đổi mới công nghệ, đổi mới mô hình quản trị trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0; chủ động nghiên cứu, xác định và gia tăng lợi thế cạnh tranh, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, hiệu quả, giữ vững và gia tăng thị phần dịch vụ viễn thông di động nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả lao động, tạo tiền đề cải thiện thu nhập cho người lao động; chăm lo tốt đời sống cho người lao động, bảo đảm doanh nghiệp sản xuất kinh doanh theo cơ chế thị trường, sử dụng và quản lý nguồn vốn nhà nước hiệu quả, bảo toàn và gia tăng giá trị vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp.
Dự án xây dựng chiến lược phát triển MobiFone đến năm 2025, tầm nhìn 2030 có sự hỗ trợ từ các chuyên gia xuất sắc và dày dặn kinh nghiệm nhất của EY Việt Nam và khu vực trong các lĩnh vực tư vấn viễn thông, CNTT, chiến lược, tăng trưởng, chuyển đổi thương hiệu và xây dựng mô hình tổ chức…
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện MobiFone cho biết: “Với việc lựa chọn và bắt tay hợp tác với một đơn vị tư vấn chiến lược uy tín tầm cỡ hàng đầu thế giới, MobiFone quyết tâm chuyển đổi mạnh mẽ từ mô hình nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang công ty công nghệ, cung cấp hạ tầng số, dịch vụ số và nội dung số. Chúng tôi tin tưởng Dự án xây dựng chiến lược phát triển 2021-2025 sẽ đặt nền móng, định hướng vững chắc để MobiFone tiếp tục phát triển nhanh, mạnh trong tương lai”.
Ông Trần Đình Cường, Tổng Giám đốc, EY Việt Nam cho hay.“Cùng với sự tin tưởng và hợp tác chặt chẽ từ MobiFone, đội ngũ chuyên gia tư vấn xuất sắc trong từng lĩnh vực, chúng tôi đã sẵn sàng và cam kết mạnh mẽ nhất trợ giúp MobiFone triển khai thành công Dự án này.”
Trong phạm vi Dự án, với kinh nghiệm tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới, EY Việt Nam sẽ tham gia tư vấn cho MobiFone các giải pháp toàn diện thông qua trợ giúp phân tích và đánh giá mang tính chiến lược về tình hình thị trường, dự báo quy mô, xu hướng thị trường; đánh giá nguồn lực, cơ hội và thách thức của MobiFone. Từ đó, hoàn thiện tầm nhìn, mục tiêu, sứ mệnh tổng thể của MobiFone giai đoạn phát triển đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, xây dựng và đổi mới mô hình kinh doanh, mô hình tăng trưởng với chiến lược phát triển kinh doanh tổng thể và các chiến lược thành phần về mạng viễn thông, CNTT, truyền thông, R&D, nhân sự và các công cụ KPI quản lý chiến lược...
Trong giai đoạn 2015-2020, MobiFone đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới như Dữ liệu lớn (Big Data) Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng và cung cấp các giải pháp cho khách hàng doanh nghiệp, khách hàng cá nhân và khách hàng thuộc khối các cơ quan hành chính, Chính phủ. |