Mỹ, Đức và Anh bắt đầu tiêm chủng vắc xin COVID-19 vào tháng 12

Diendandoanhnghiep.vn Dự kiến, người dân Mỹ, Anh và Đức có thể bắt đầu được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 vào tháng 12 tới, ngay sau khi vắc xin của Pfizer được phê duyệt.

Các chuyên gia y tế lo ngại rằng sự gia tăng các ca nhiễm coronavirus ở Mỹ sẽ trầm trọng hơn khi hàng triệu người Mỹ chuẩn bị đi du lịch và tụ tập trong các nhóm gia đình để ăn mừng Lễ Tạ ơn, bất chấp cảnh báo rằng họ ở nhà để tránh lây lan dịch bệnh.

Nhiều người đã tranh giành để được kiểm tra trước kỳ nghỉ, dẫn đến việc xếp hàng dài tại các điểm chiếu phim ở Thành phố New York và các nơi khác. Theo Reuters, hầu hết các hiệu thuốc cung cấp xét nghiệm COVID-19 ở ngoại ô Chicago đều đã được đặt trước.

Hoa Kỳ đã vượt qua 12 triệu trường hợp vào hôm 21/11, khi số người chết của quốc gia tăng lên hơn 255.000 kể từ khi đại dịch bắt đầu. Số ca nhập viện do coronavirus đã tăng gần 50% trong hai tuần qua.

Dữ liệu của Reuters cho thấy tốc độ lây nhiễm mới đang gia tăng nhanh chóng, với gần 1 triệu trường hợp được ghi nhận trong sáu ngày qua, so với 8 ngày phải mất từ 10 triệu đến 11 triệu trường hợp.

Tâm chấn của đại dịch Hoa Kỳ cũng đã thay đổi trong những tuần gần đây, với Trung Tây và Rockies dẫn đầu quốc gia về tỷ lệ nhiễm trùng leo thang nhanh chóng.

Tiến sĩ Tom Inglesby - Giám đốc Trung tâm An ninh Y tế tại Đại học Johns Hopkins cho biết: “Dịch COVID-19 không chỉ bùng phát ở các thành phố lớn, mà còn ở các vùng nông thôn, các thị trấn nhỏ”.

Mặc dù triển vọng về vắc xin hiệu quả đã mang lại hy vọng mới cho một quốc gia đang chết mòn vì đại dịch, nhưng sự mất lòng tin của công chúng đối với việc tiêm chủng vẫn còn cao. Trong một cuộc thăm dò gần đây của Gallup, chỉ 58% người Mỹ cho biết họ dự định tiêm vắc xin COVID-19, tăng so với mức 50% vào tháng 9.

Chỉ cần kiểm tra xem đường hàng không Hoa Kỳ bận rộn như thế nào trước Lễ Tạ ơn, một kỳ nghỉ mà mọi người đã được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ yêu cầu bằng những điều khoản mạnh mẽ nhất không được đi du lịch: 

Bất ổn kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra đã đẩy các khoản thanh toán cho cổ đông trong quý thứ ba xuống mức thấp nhất kể từ năm 2016, theo ảnh chụp nhanh mới nhất, với việc Vương quốc Anh ghi nhận mức giảm mạnh nhất.

Chuyên gia Janus Henderson hiện đang cảnh báo rằng cổ tức cho cả năm 2020 có khả năng giảm ít nhất 15,7%, điều này sẽ “xóa sổ” hơn ba năm tăng trưởng cổ tức và khiến các nhà đầu tư mất 224 tỷ đô la (170 tỷ bảng Anh) thu nhập bị mất trong năm nay.

Chỉ số cổ tức toàn cầu mới nhất của nhà quản lý tài sản cho thấy các khoản chi từ cổ đông đã giảm 14,3% tương đương 55 tỷ USD trong quý 3 xuống còn 329,8 tỷ USD. Nó xảy ra sau khi gần một phần ba trong số 1.200 công ty toàn cầu được theo dõi bởi báo cáo hoặc cắt giảm hoặc hủy bỏ các khoản thanh toán cho cổ đông của họ trong quý.

Trang tin Telegraph đưa tin hôm 22/11 rằng Anh có thể phê duyệt theo quy định đối với vắc xin COVID-19 của Pfizer-BioNTech trong tuần này, thậm chí trước khi Hoa Kỳ cho phép nó.

Trích dẫn các nguồn tin chính phủ, họ cho biết các cơ quan quản lý của Anh sắp bắt đầu đánh giá chính thức vắc xin, do Pfizer Inc và BioNTech SE thực hiện và rằng Dịch vụ Y tế Quốc gia đã được thông báo sẵn sàng quản lý vắc xin này vào ngày 1/12.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ hôm 20/11 cho biết họ sẽ họp vào ngày 10/12 để thảo luận về việc có cấp phép cho vắc xin hay không.

Bộ Y tế Vương quốc Anh không có bình luận gì vào ngày 22/11 về thời điểm tiêm chủng đầu tiên sẽ được thực hiện.

Một phát ngôn viên cho biết, quy trình cấp phép của cơ quan quản lý y tế Cơ quan quản lý sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA) độc lập với chính phủ và sẽ mất nhiều thời gian nếu họ cần xem xét dữ liệu cuối cùng từ Pfizer.

“Một số lượng lớn kế hoạch đã được thực hiện để đảm bảo dịch vụ y tế của chúng tôi sẵn sàng triển khai vắc xin COVID-19,” phát ngôn viên nói thêm.

Tuần trước, Anh đã chính thức yêu cầu cơ quan quản lý y tế MHRA đánh giá tính phù hợp của vắc xin Pfizer-BioNTech.

Anh đã đặt hàng 40 triệu liều và dự kiến sẽ có 10 triệu liều, đủ để bảo vệ 5 triệu người, có sẵn vào cuối năm nay nếu các cơ quan quản lý chấp thuận.

Thủ tướng Pedro Sanchez cho biết Tây Ban Nha sẽ bắt đầu một chương trình tiêm chủng coronavirus toàn diện vào tháng Giêng và dự kiến sẽ bao phủ một phần đáng kể dân số trong vòng ba tháng, Thủ tướng Pedro Sanchez cho biết hôm 22/11.

Ông cho biết Tây Ban Nha và Đức là những nước Liên minh châu Âu đầu tiên có kế hoạch tiêm chủng hoàn chỉnh.

"Chiến dịch sẽ bắt đầu vào tháng Giêng và có 13.000 điểm tiêm chủng", Sanchez nói trong một cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh trực tuyến kéo dài hai ngày của các nhà lãnh đạo G20.

“Một phần rất lớn dân số sẽ có thể được tiêm chủng, với mọi sự đảm bảo, trong quý đầu tiên của năm.”

Ông Sanchez nói, Tây Ban Nha sẽ thực hiện một chiến lược quốc gia duy nhất, bắt đầu với “các nhóm ưu tiên”, đồng thời cho biết thêm rằng ông sẽ trình kế hoạch với nội các vào thứ Ba. Ông cũng cho biết nhiều chuyên gia y tế sẽ được tuyển dụng.

“Chúng tôi còn một vài tháng khó khăn phía trước nhưng lộ trình đã được vạch ra,” Sanchez nói.

Tây Ban Nha có số ca nhiễm coronavirus được xác nhận cao thứ hai ở Tây Âu sau Pháp, với khoảng 1,5 triệu trường hợp mắc và 46.619 trường hợp tử vong do COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mỹ, Đức và Anh bắt đầu tiêm chủng vắc xin COVID-19 vào tháng 12 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714061642 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714061642 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10