Quảng Nam: Rao bán đất, nhận tiền khách hàng dù không được giao sản phẩm

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Navi nhận là đơn vị “chủ công” trong việc nhận tiền, lập hợp đồng, chiết khấu, giao sổ,... cho khách hàng tại dự án The Mansion – phân khu Green Villa.

Theo tìm hiểu, ngày 31/5 vừa qua Công ty Cổ phần Đầu Tư phát triển Navi (Navi Property) vừa tổ chức lễ động thổ biệt thự mẫu Green Villa mang tên thương mại là The Mansion. Đây là một phần diện tích nằm trong dự án Khu dân cư Du lịch và Dịch vụ Cầu Hưng – Lai Nghi giai đoạn 2 tại phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Ngay sau khi tổ chức lễ động thổ, hàng loạt thông tin rao bán về sản phẩm đất nền, đất biệt thự xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội. Tại thông tin rao bán, các cá nhân thể hiện rõ hạ tầng dự án hiện nay đã hoàn thiện 95%, giai đoạn 1 đã có sổ,... với mức giá hơn 16.000.000 đồng/m2.

Hàng loạt thông tin rao bán đất xuất hiện trên mạng xã hội sau khi Navi

Hàng loạt thông tin rao bán đất xuất hiện trên mạng xã hội sau khi Navi Property động thổ biệt thự mẫu Green Villa mang tên thương mại The Mansion.

Tuy nhiên, phân khu do Navi Property phát triển lại nằm ở giai đoạn 2 của dự án. Đồng thời, giai đoạn này cũng chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, nghiệm thu, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ),...

Ghi nhận tại dự án, hiện nay hạ tầng vẫn đang trong cảnh ngổn ngang, các tuyến đường vẫn chưa được thảm nhựa, một số khu vực vẫn chưa được san lấp mặt bằng,... Ngoài ra, công tác giải phóng mặt bằng tại dự án này vẫn chưa được triển khai xong.

Trao đổi với một nhân viên của Navi Property tại dự án, người này cho hay phần doanh nghiệp triển khai là khu vực biệt thự với diện tích từ 300-400m2. Theo dự kiến, trong tháng 6/2023 sẽ tiến hành khởi công.

Theo tìm hiểu, khu vực

Theo tìm hiểu, khu vực đơn vị thực hiện vẫn chưa được cơ quan thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Kèm với đó là các sản phẩm phân lô đất nền liền kề với diện tích 120m2, 168m2, 150m2,... Theo nhân viên tư vấn này, hiện tại Navi Property sẽ bán trước những block 4,5,6,7,... có hạ tầng cơ bản hoàn thiện. Hiện tại, các block này đã có đề nghị được cấp sổ đỏ.

“Chuẩn là trong vòng 3 tháng nữa là sẽ có sổ đỏ kể thời thời điểm này. Vài ngày tới bên em (Navi Property – PV) sẽ xúc tiến thảm nhựa, hiện bên em là đơn vị phát triển nên sẽ nhận tiền, thu tiền của khách hàng, có trách nhiệm với khách hàng chứ không đưa cho chủ đầu tư nữa”, nhân viên này cho hay.

Cũng theo thông tin từ người này, chủ đầu tư đã giao cho Navi Property triển khai dự án tại khu vực này. Và giá do đơn vị này đưa ra “ưu đãi” hơn so với các dự án khác trên thị trường, thấp hơn 30% so với các dự án khác trên địa bàn.

a

Navi Property nhận giữ chỗ cho khách hàng với số tiền 100.000.000 đồng, khẳng định trong vòng 9 tháng sẽ có sổ đỏ.

Về thông tin rao bán sản phẩm trên mạng xã hội, người này xác nhận là đúng và giá chuẩn là 16.900.000 đồng/m2, sau chiết khấu sẽ còn mức giá 15.800.000 đồng/m2, chiết khấu 9%. Đối với phương án thanh toán, khách hàng sẽ thanh toán trong 3 loại phương thức từ 25%, 50%, 85% theo từng giai đoạn. Đặc biệt, người này chắc chắn trong 3 tháng tới sẽ có sổ đỏ.

“Hiện nay chỉ còn chờ thủ tục từ phía cơ quan Nhà nước, còn trách nhiện của chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án đến nay đã xong.  Mức giá hiện nay dao động khoản 5 tỷ đồng, sau khi chiết khấu sẽ còn từ 4,7 tỷ đồng tùy theo vị trí, vào cuối tháng này sẽ mở bán dự án”, nhân viên Navi Property khẳng định.

Trong khi trao đổi, phóng viên được hay sau một tuần động thổ đã có 10 khách hàng đặt chỗ tại dự án, trong đó có 1 khách hàng chuyển sang “cọc chết” mua đất tại đây. Được biết, mỗi suất đặt chỗ tại dự án The Mansion có giá 100.000.000 đồng.

Cũng theo nhân viên Navi Property, tại các khu vực chưa hoàn thiện san lấp mặt bằng sẽ chưa được nghiệm thu, sắp tới cơ quan thẩm quyền sẽ nghiệm thu các block hoàn thiện hạ tầng và sẽ cấp sổ đỏ theo khu vực nghiệm thu. Về vấn đề giao sổ cho khách hàng, người này quả quyết sau này Navi Propety sẽ là đơn vị giao sổ, vì vậy đơn vị sẽ trực tiếp thu tiền và đứng ra chịu trách nhiệm.

Hiện tại, trong khu vực dự án vẫn còn nhiều vị trí chưa hoàn thành san lấp mặt bằng.

Hiện tại, trong khu vực dự án vẫn còn nhiều vị trí chưa hoàn thành san lấp mặt bằng. Công ty Công ty Cổ phần Đầu tư nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt khẳng định Navi Property không có thẩm quyền ký hợp đồng với khách hàng.

“Theo thông tin của địa phương đến với chủ đầu tư thì 3 tháng sau sẽ có sổ đỏ, tuy nhiên trong hợp đồng của tụi em sẽ là 9 tháng, nếu không có sổ thì đơn vị sẽ hoàn tiền và bồi thường 30% cho khách hàng. Các cơ quan thẩm quyền sẽ tạo điều kiện cho chủ đầu tư để có kinh phí tiếp tục triển khai dự án”, người nhân viên này tiếp tục khẳng định.

Để xác minh thông tin, phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp đã liên hệ đến ông Trần Xuân Đính, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt (chủ đầu tư dự án) và người này bác bỏ thông tin trên. Theo ông Đính, Navi Property chỉ là đơn vị quảng cáo giúp cho chủ đầu tư chứ không có thẩm quyền bán sản phẩm.

“Biên bản làm việc với tôi chỉ có kêu gọi hợp tác đầu tư thôi, họ (khách hàng - PV) mua sản phẩm thì họ phải xem. Đất là của chủ đầu tư thì chủ đầu tư mới có quyền ký hợp đồng mua bán, bên này chưa có hợp đồng nào giao đất cho bên kia bán cả”, ông Đính nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Rao bán đất, nhận tiền khách hàng dù không được giao sản phẩm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713890892 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713890892 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10