Ngày 14/2, tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 2 và thứ 3

Diendandoanhnghiep.vn Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tiến hành tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 2 và thứ 3, Quốc hội khóa XV; Xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết hướng dẫn thi hành Nội quy kỳ họp Quốc hội…

>>Thành lập một số đơn vị hành chính cấp huyện, xã của 10 tỉnh

Tiếp tục Chương trình Phiên họp, sáng ngày 14/2, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 2 và thứ 3, Quốc hội khóa XV; Xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết hướng dẫn thi hành Nội quy kỳ họp Quốc hội…

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tiến hành tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 2 và thứ 3. Ảnh: QH

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tiến hành tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 2 và thứ 3. Ảnh: QH

Theo đó, tại Phiên họp sáng ngày 14/2, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tiến hành tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 2 và thứ 3, Quốc hội khóa XV; Xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết hướng dẫn thi hành Nội quy kỳ họp Quốc hội và xem xét dự thảo Nghị quyết về nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu, tổ chức của Ban Thư ký.

Đánh giá về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 2, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, đây là một kỳ họp rất gấp rút nhưng hoàn thành thành công chương trình đề ra. Những nội dung được đưa ra lấy ý kiến, quyết đáp tại Kỳ họp đều là nội dung quan trọng, cần giải quyết trong trước mắt và được cử tri và xã hội quan tâm, mong đợi.

>>Kiên quyết loại những dự án không đúng tiêu chí

>>Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động kiểm toán

Đánh giá và Kỳ họp bất thường lần thứ 2, đại biểu Trần Thị Thu Hằng, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông nêu quan điểm: "Kỳ họp bất thường lần thứ 2, Quốc hội Khóa XV diễn ra trong một tuần nhưng đã giải quyết nhiều nhiệm vụ căn cơ, được Nhân dân quan tâm, đặc biệt là quyết định kéo dài thời gian thanh toán chế độ cho các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19 và thông qua Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)".

Có thể nói, đây là thời điểm chín muồi để các nội dung của Luật được thông qua, góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách, tạo thuận điều kiện lợi nhất, cũng như thể hiện sự quan tâm của Quốc hội với đội ngũ y bác sỹ.

Trong thời gian Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) chưa được Quốc hội thông qua, chúng ta đã thấy được đội ngũ y bác sỹ ngành y tế gặp nhiều khó khăn như thế nào. Vì vậy, khi Luật được thông qua sẽ giải quyết được nhiều vấn đề, nhất là vấn đề chăm sóc sức khỏe người dân thời kỳ tiếp theo.

đại biểu Trần Thị Thu Hằng – Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Bích Lan

Đại biểu Trần Thị Thu Hằng – Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Bích Lan

Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 2 này, các tài liệu phục vụ xem xét các nội dung đều được gửi kịp thời, đầy đủ đến đại biểu Quốc hội. Trong thảo luận ở Tổ, các đại biểu đều rất quan tâm cho ý kiến về các vấn đề được đưa ra thảo luận, đặc biệt có nhiều ý kiến thể hiện chính kiến của đại biểu. Kỳ họp cũng giải quyết nhiều vấn đề Nhân dân quan tâm.

Thông qua Kỳ họp bất thường lần thứ 2, đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương đánh giá, các cơ quan của Quốc hội đã làm việc khẩn trương, đại biểu Quốc hội làm việc rất nỗ lực. Kỳ họp bất thường lần thứ 2 chỉ diễn ra trong 1 tuần, nhưng Quốc hội làm việc cả ngày nghỉ (thứ Bảy), các cơ quan của Quốc hội làm việc cả Chủ nhật để tổng hợp kịp thời các nội dung, có thể đưa ra biểu quyết thông qua các nội dung tại phiên họp bế mạc.

đại biểu Trần Thị Thu Hằng – Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Bích Lan

Đại biểu Trần Thị Thu Hằng – Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Bích Lan

Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga nhận thấy, đây là một kỳ họp rất gấp rút nhưng cũng rất thành công. Kỳ họp bất thường lần thứ 2 đã hoàn thành thành công chương trình đề ra. Những nội dung được đưa ra lấy ý kiến, quyết đáp tại Kỳ họp bất thường đều là nội dung quan trọng, cần giải quyết trong trước mắt.

Tại các phiên thảo luận tại Tổ, các đại biểu cho ý kiến rất tâm huyết, trách nhiệm. Các cơ quan của Quốc hội cũng làm việc rất tích cực. Có một số nội dung quan trọng được đưa ra thảo luận ở phiên họp toàn thể của Quốc hội không nhận được nhiều ý kiến là vì đa số các đại biểu đều thống nhất với Tờ trình của Chính phủ, Báo cáo thẩm tra của các Ủy ban của Quốc hội.

Do vậy, chúng ta có thể yên tâm về những nội dung này. Với thời gian ngắn của một kỳ họp bất thường, nhưng với một nội dung công việc lớn và quan trọng, đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga đánh giá đây là một kỳ họp rất thành công.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngày 14/2, tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 2 và thứ 3 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711694763 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711694763 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10