Người Việt mê chơi game: "Đất vàng" của mobile marketing

Lê Mỹ 27/10/2018 00:00

Người Việt đang tiêu tốn trung bình 51 phút để chơi game điện thoại và điều đó được lặp lại nhiều lần trong một ngày...

Đây là số liệu được chỉ ra bởi báo cáo "Sức mạnh của trò chơi trên điện thoại di động ở Việt Nam", do Pokkt từ Ấn Độ, nhà quảng cáo trên điện thoại di dộng dẫn đầu ở thị trường có khoảng 1,3 tỷ người dân, đã hợp tác cùng Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) và Decision Lad công bố. 

Theo báo cáo này, việc sáp nhập và tăng trưởng mạnh của trò chơi điện thoại trên nhiều phương diện ở Việt Nam - thị trường trò chơi điện thoại lớn nhất tại Đông Nam Á - các nhà quảng cáo sẽ có nhiều cơ hội để tối ưu hóa mức độ tương tác của người sử dụng và tăng tỉ suất hoàn vốn.

Một phiên thảo luận về chiến dịch tiếp thị tại MMA 2018

Một phiên thảo luận về chiến dịch tiếp thị tại MMA 2018

Bản báo cáo theo đó cung cấp các số liệu mới nhất và chi tiết nhất về trào lưu trò chơi trên điện thoại di động tại Việt Nam. Hiện nay, với hơn 28 triệu game thủ, phân khúc trò chơi điện thoại di động tại Việt Nam đang có chiều hướng tăng trưởng theo cấp số nhân và dự kiến sẽ có khoảng 50 triệu trò chơi điện thoại vào năm 2020. Bản báo cáo còn chỉ ra rằng người Việt Nam tiêu tốn trung bình 51 phút để chơi game điện thoại và điều đó được lặp đi lặp lại từ 5 đến 7 lần trong 1 ngày.

Một điều thú vị hơn là sự phân bố về số lượng người chơi dựa trên sự đa dạng về nhân khẩu là một trong những chi tiết ấn tượng cần được để ý. Cụ thể, số lượng người dùng điện thoại di động ở nam và nữ chiếm 54% và 59% trên tổng số người chơi trò chơi tại Việt Nam. Điều này thể hiện sự phổ biến của chơi trò chơi trên di động được trải rộng ở mọi giới tính. Với tỉ lệ 39% và 33%, độ tuổi từ 16 đến 24 và 25 đến 34 đã chiếm hơn ¼ số lượng người chơi trò chơi, trong khi đó, đối tượng là 35 đến 44 tuổi chiếm 14%. Và nhóm đối tượng tuổi từ 45 đến 54 cũng đóng góp vào sự phát triển của trò chơi điện thoạị khi họ chiếm 6% trên tổng số người chơi tại Việt Nam.

Một điều bất ngờ hơn, 53% người mẹ có con dưới 10 tuổi cũng thường xuyên chơi game trên điện thoại. Tất cả số liệu trên đã làm nổi bật khả năng của trò chơi trên điện thoại di động trong việc tạo ra những cơ hội cho các nhà quảng cáo và nhãn hàng trong việc tiếp cận đến các phân khúc người dùng khác nhau về độ tuổi và giới tính.

Trước giờ, người chơi vẫn được cho rằng đến từ thế hệ trẻ, nhưng bản nghiên cứu này sẽ chỉ ra những điều khác biệt và xóa đi những khuôn mẫu của một game thủ thông qua thay đổi cách nhận thức của mọi người bằng cách định nghĩa lại “game thủ” là gì”. Thông qua đó các nhà tiếp thị có thể tận dụng những vùng chưa được chạm đến và tiếp cận tới những nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Và hơn thế, có tới hơn 55% người chơi trò chơi đã nhận thức được việc cá nhân hóa quảng cáo trên nền tảng trò chơi điện thoại và điều này đã vượt qua được sự mong đợi.” – Ông Rohit Dadwal, Giám Đốc điều hành MMA khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ.

Ông Aske Østergård, Người sáng lập Decision Lab chỉ ra “Trong nhiều thập kỉ, các game thủ đã bị rập khuôn là những cậu bé tuổi teen bị cô lập ngồi trên ghế sofa trong những không gian tầng hầm tối tăm. Nhưng bức chân dung về sự rập khuôn này không còn chính xác. Nghiên cứu gần đây nhất của chúng tôi cho thấy hơn nửa số người Việt Nam đang sử dụng Internet chơi game trên điện thoại di động của họ. Kể cả những bà mẹ có trẻ em dưới 10 tuổi. Như vậy, trò chơi trên điện thoại di động đã trở nên phổ biến. Một sự thật thú vị khác được thu thập từ bảng báo cáo của POKKT là người dùng Việt Nam dành 23% thời gian của họ cho trò chơi trên điện thoại di động - nhiều hơn các hoạt động khác, kể cả việc sử dụng mạng xã hội. 68% người dùng mạng thừa nhận họ chơi trò chơi trên di động “vài lần trong một ngày" ”.

Điều này càng nhấn mạnh thêm rằng các thương hiệu có thể sử dụng lợi thế để nhắm vào các khách hàng tiềm năng. Quảng cáo có tặng thưởng trong các trong chơi cũng sẽ được ưu tiên hơn các quảng cáo thông thường khác, 50% người chơi trên di động cảm thấy quảng cáo như vậy là hình thức quảng cáo tốt nhất.

Với tầm quan trọng của điện thoại di động trong đời sống hàng ngày, cùng với đó là sự quan tâm đặc biệt, dành thời gian và cả công sức cho game, các nền tảng game được xem là "miền đất vàng" cho các hoạt động tiếp thị di động (marketing mobile) mang chìa khóa đến giúp các doanh nghiệp mở cửa tương lai của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người Việt mê chơi game: "Đất vàng" của mobile marketing
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO