Phân bón Bình Điền đồng hành cùng nông dân Việt

Diendandoanhnghiep.vn Là Công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phân bón, đến nay Bình Điền cũng tròn 50 năm xây dựng và trưởng thành, sát cánh cùng nông dân Việt.

>> Thị trường phân bón và “điểm sáng” Bình Điền

Sản xuất phân bón tại nhà máy Bình Điền II. Ảnh: Thanh Long

Sản xuất phân bón tại nhà máy Bình Điền.

Thành lập từ năm 1973 với tên gọi Thành Tài Phân bón Công ty (Thataco), nhưng trong hơn chục năm đầu, Công ty hoạt động kém hiệu quả thậm chí có lúc đứng bên bờ vực phá sản. Tuy nhiên, dưới sự chèo lái của những người “thuyền trưởng” xuất sắc, Bình Điền đã thành một biểu tượng của ngành phân bón Việt Nam.

Bước sang năm 2023 là cũng tròn 50 năm xây dựng và trưởng thành, phân bón Đầu Trâu chẳng những có mặt hầu hết trên khắp các tỉnh thành trong cả nước mà còn được nông dân các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan. yêu mến. Điều đó đáng để cho mỗi thành viên của phân bón Bình Điền tự hào.

Theo Báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông của Công ty cổ phần phân bón Bình Điền năm 2022, sản lượng sản xuất năm 2021 đạt 744.809 tấn, so với năm 2020 đạt 124,6%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 123,7%. Sản lượng tiêu thụ đạt 728.552 tấn, so với năm 2020 đạt 125,3%, so với kế hoạch năm 2021 đạt 121%.

Tổng doanh thu hợp nhất thực hiện 7.889,238 tỷ đồng, đạt 138,7% so với kế hoạch năm 2021 và 142,7% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất 371,659 tỷ đồng, đạt 223,9% so với kế hoạch năm 2021 và đạt 185,5% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế đạt 178% so với kế hoạch và 142,7% so với năm 2020.

Có được những điều đó là vì thống phân phối rộng lớn, đại lý bạn hàng truyền thống luôn sát cánh cùng Công ty trong những lúc khó khăn; cộng với uy tín thương hiệu Phân bón Đầu Trâu và sự giúp đỡ của các ngành, các cấp, các nhà khoa học, sự đoàn kết thống nhất cao của tập thể người lao động, đã tạo thành sức mạnh giúp Công ty đứng vững và vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch mà Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 đã đề ra.

>> Cần tạo sự công bằng cho sản xuất phân bón

>> Doanh nghiệp vẫn “bó tay” với phân bón giả

Ông Ngô Văn Đông- Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền đón nhận giải thưởng Thương hiệu số 1 Việt Nam năm 2022

Ông Ngô Văn Đông- Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền đón nhận giải thưởng Thương hiệu số 1 Việt Nam năm 2022.

Tức là, Phân bón Bình Điền đã thực hiện tốt 4 điều cơ bản được xem là trụ cột để phát  triển: Chiến lược sản phẩm tốt, đồng hành với nông dân, xây dựng hệ thống phân phối tốt và quảng bá thương hiệu hiệu quả” là bí quyết của Phân bón Bình Điền. Cụ thể: 

Một là: Chiến lược sản phẩm tốt.

Phân bón Bình Điền là đơn vị đầu tiên trong ngành có Hội đồng Cố vấn Khoa học Kỹ thuật gồm các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu về nông nghiệp. Công ty cũng quan hệ chặt chẽ với các viện, trường, trung tâm nghiên cứu, trường đại học để từ đó ứng dụng các tiến bộ công nghệ mới nhất vào sản phẩm của mình. Công ty luôn đa dạng về chủng loại sản phẩm, đến nay đã có hơn 100 loại sản phẩm phù hợp với từng loại đất đai và thời kỳ sinh trưởng của từng loại cây trồng. Công ty là doanh nghiệp đầu tiên đưa ra các loại sản phẩm chuyên dùng cho cây trồng như: cây lúa, cà phê, cao su, mía, cây ăn trái, điều, rau màu, chè, ngô, lạc… 

Hai là: Công ty luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn giúp nông dân.

Công ty thường xuyên triển khai nhiều chương trình giúp nông dân và con em nông dân có hoàn cảnh khó khăn về nơi ăn chốn ở, điều kiện học tập, điều kiện sản xuất như tổ chức và trao tặng “Mái ấm Bình Điền”, học bổng “Tiếp sức đến trường”, “Nâng cánh ước mơ”, “Vì tương lai Việt Nam”... Nhờ vậy, tình cảm giữa người nông dân với công ty trở nên gắn bó.

Ba là: Xây dựng hệ thống phân phối.

 Có lẽ ít có doanh nghiệp phân bón nào hằng năm thường xuyên tổ chức các lớp học và cấp giấy chứng nhận “Đại lý phân bón Đầu Trâu chuyên nghiệp” cho các đại lý trong mạng lưới phân phối của mình. Trong các lớp học này, các đại lý được trang bị các kiến thức về phục vụ khách hàng - marketing, các kiến thức về phân bón, cây trồng để qua đó các đại lý tư vấn và giúp bà con sử dụng sản phẩm của Công ty đạt hiệu quả nhất. Việc làm này giúp cho Công ty, đại lý ngày càng gắn bó và phục vụ bà con nông dân ngày càng tốt hơn.

Bốn là: Quảng bá thương hiệu.

Bình Điền với biểu tượng sản phẩm Đầu Trâu đã trở thành hình ảnh vô cùng quen thuộc trên khắp các đồng ruộng Việt Nam. Công ty có phương thức truyền thông rất đa dạng, vô cùng gần gũi và thiết thực như việc thành lập đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền - Long An; xuất bản hàng chục nghìn cuốn sách kỹ thuật nông nghiệp, hàng chục nghìn  cuốn sổ tay hướng dẫn sử dụng phân bón.  Phát hành Tập san khuyến nông “Bản tin Bình Điền”, tổ chức các hội thảo, hội nghị, tọa đàm trực tiếp “Đồng hành và chia sẻ”, “Phân bón với nhà nông”, “Chung tay cùng nhà nông”...

Có thể nói, trải qua chặng đường dài với biết bao gian nan, vất vả, “trời chẳng phụ lòng người”, Phân bón Đầu Trâu hôm nay đã có kết quả thật xứng đáng, khi sản phẩm của Công ty luôn được người tiêu dùng tin tưởng, không chỉ ở Việt Nam mà còn đối với khu vực ASEAN và trên thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phân bón Bình Điền đồng hành cùng nông dân Việt tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713974415 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713974415 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10