Sự kiện mang đến hướng đi hiệu quả để giải quyết bài toán nhân sự và kết nối các doanh nghiệp startup công nghệ Hàn Quốc với đầu mối nhân sự - các lập trình viên có năng lực chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm làm việc của Việt Nam.

Với gần 10 năm làm việc trong lĩnh vực phát triển phần mềm, cung cấp và kết nối nguồn nhân sự IT chất lượng cho các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước, đơn vị tổ chức tổ chức sự kiện - MOR Software - sẽ giúp các startup Hàn Quốc gỡ rối tình trạng “khát” nhân sự trong thời kỳ ngành IT đang phát triển như vũ bão.

Ngành CNTT hiện đang chiếm tới 41% tốc độ tăng trưởng nền kinh tế Hàn Quốc

Ngành CNTT hiện đang chiếm tới 41% tốc độ tăng trưởng nền kinh tế Hàn Quốc

“Cơn sốt” nguồn nhân lực IT trình độ cao tại các startup Hàn Quốc

Được mệnh danh là “Con rồng châu Á”, Hàn Quốc đã và đang khẳng định mình như một trong những “lá cờ đầu” về Công nghệ thông tin với tên tuổi của các tập đoàn nổi tiếng trong giới như Samsung, LG, SK, KT,... Ngành CNTT hiện đang chiếm tới 41% tốc độ tăng trưởng nền kinh tế Hàn Quốc và 35% tổng kim ngạch xuất khẩu (theo Báo cáo từ KBS World, 2022).

Đặc biệt, bên cạnh các lĩnh vực đã được đầu tư phát triển trong nhiều năm như Chip điện tử, An ninh mạng, Điện toán đám mây, Hàn Quốc đang bung mình khám phá tiềm năng của AI và bày tỏ tham vọng định vị mình là đối thủ toàn cầu trong thị trường công nghệ mới này. Để hỗ trợ mục tiêu này, vào năm 2019, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố Chiến lược AI quốc gia đầu tiên, trong đó tập trung đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng AI và sử dụng nhiều hơn công nghệ AI trong tất cả các ngành.

Nhân sự chất lượng cao với chi phí phải chăng - bài toán nan giải cho các startup Hàn Quốc

Nhân sự chất lượng cao với chi phí phải chăng - bài toán nan giải cho các startup Hàn Quốc

Trong bối cảnh ngành Công nghệ thông tin đang mở ra nhiều tiềm năng mới, nguồn nhân lực chất lượng cao với chi phí phải chăng là bài toán nan giải cho các doanh nghiệp startup trẻ tại Hàn Quốc. Theo Báo cáo của Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc, ngành Công nghệ thông tin là một trong 03 ngành đang thiếu nhân sự nhất tại đất nước này (chỉ đứng sau ngành Kinh doanh nhà hàng, lưu trú và Logistics). “Cung” ít hơn “cầu” dẫn đến tình trang khan hiếm nhân sự cho startup trẻ - các doanh nghiệp luôn trăn trở về nguồn vốn và tình hình tài chính.

Theo thống kê của Glassdoor, mức thu nhập trung bình ngành IT tại Hàn Quốc là ₩49.188.124/ năm (tương đương hơn 900 triệu VNĐ/ năm), cao hơn 1,3 lần so với tổng thu nhập bình quân đầu người tại nước này (theo số liệu tính đến năm 2022) và cao gấp đôi so với chi phí sinh hoạt trung bình trong một năm tại đất nước này. Chưa hết, với các vị trí cấp cao như IT Director, tổng thu nhập đối với một nhân sự bản địa có thể lên tới ₩150.000.000/ năm (số liệu tổng hợp từ website paylab.com).

Nếu lựa chọn chỉ tuyển dụng nhân sự bản địa, các doanh nghiệp SMEs và Startups đứng trước bài toán: Nhân sự chất lượng có hạn, chi phí nhân sự từ cao tới rất cao so với nguồn lực của doanh nghiệp. Thuê nhân sự ngoài được cho là giải pháp thay thế phù hợp nhất cho hoàn cảnh hiện nay. Tuy nhiên, giải pháp này cũng tồn tại không ít hạn chế, đòi hỏi các nhà quản lý cần tỉnh táo nhìn nhận như chất lượng dự án không đồng nhất và ổn định, đối tác chưa cam kết chặt chẽ với doanh nghiệp hoặc năng lực IT không phù hợp với yêu cầu từ phía doanh nghiệp.

Hội thảo “Cung ứng nguồn nhân sự IT Việt Nam cho các doanh nghiệp startup Hàn Quốc” mở ra giải pháp hiệu quả và đáng tin cho bài toán khan hiếm nhân sự

Với gần 10 năm phát triển phần mềm, cung cấp và kết nối nhân sự IT trình độ cao cho các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước, MOR Software thấu hiểu hơn ai hết những khó khăn, trăn trở của các doanh nghiệp, đặc biệt là các startup trẻ trên hành trình tìm kiếm và quản lý nguồn nhân lực. Đây là sự kiện đầu tiên tổ chức tại Hàn Quốc nhằm kết nối nguồn nhân lực IT Việt Nam với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

MOR SOFTWARE JSC đạt danh hiệu TOP 10 Doanh nghiệp tăng trưởng ấn tượng năm 2021

MOR SOFTWARE JSC đạt danh hiệu TOP 10 Doanh nghiệp tăng trưởng ấn tượng năm 2021

MOR Software JSC - đơn vị tổ chức sự kiện - là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực phát triển phần mềm tại Việt Nam. Với đội ngũ nhân sự chủ chốt từng có thời gian dài học tập và làm việc tại nước ngoài, MOR đã và đang xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, kỹ lưỡng và tin cậy với đối tác, khách hàng. Với những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc mang đến giá trị bền vững cho khách hàng cũng như đóng góp vào sự phát triển ngành IT tại Việt Nam, MOR SOFTWARE đã 03 lần liên tiếp được trao tặng Giải thưởng Sao Khuê danh giá vào năm 2020, 2021, 2022 trong lĩnh vực “Dịch vụ xuất khẩu phần mềm”.

Cùng với MOR Software, Hội thảo lần này còn được tổ chức dưới sự chủ trì của Công ty Cổ phần Open Mind World và sự hỗ trợ của Bộ Doanh nghiệp vừa, nhỏ và Khởi nghiệp - Bộ phận Khởi nghiệp công nghệ.

Nội dung buổi Hội thảo sắp tới sẽ là những đúc kết giá trị nhất từ quá trình tư vấn và kinh nghiệm chinh chiến thực tế trên thương trường từ các nhà quản lý cấp cao trực thuộc các Doanh nghiệp đồng tổ chức. Cụ thể, nội dung chia sẻ trong buổi Hội thảo gồm có:

Bức tranh tổng thể về nhân lực IT Việt Nam nói chung và thị trường gia công phần mềm ở Việt Nam nói riêng

Thành lập từ năm 2016 với 4 văn phòng tại các thành phố lớn: TP. Hồ Chí Minh, Tokyo, Hà Nội, Đà Nẵng; MOR Software JSC đang lớn mạnh hơn từng ngày với số lượng nhân sự lên đến hàng trăm người. Từ đó đến nay, chất lượng nhân sự tại MOR Software luôn được đánh giá là đội ngũ đi đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin trong nước với trình độ cao, chuyên môn vững, tinh thần làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả. Với kinh nghiệm vận hành doanh nghiệp và tuyển dụng, đào tạo nhân sự IT Việt Nam trong nhiều năm, MOR Software hứa hẹn sẽ mang tới cho doanh nghiệp tham gia những thông tin hữu ích, thực tế và cập nhật về bức tranh nhân lực IT và thị trường gia công phần mềm ở Việt Nam.

Chia sẻ cách thẩm định năng lực, lựa chọn đối tác IT để hợp tác/ thuê ngoài

Hiện tại, các dự án tại MOR Software đang triển khai đều áp dụng chặt chẽ tiêu chuẩn ISO 9001:2015 về Hệ thống quản lý chất lượng và tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 về Hệ thống quản lý An toàn thông tin được chứng nhận bởi tổ chức Chứng nhận quốc tế DAS. Ngoài ra, với kinh nghiệm gần 10 năm tư vấn và phát triển hệ thống cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, MOR Software tự tin về khả năng đánh giá, lựa chọn và quản lý nhân sự IT sao cho đảm bảo chất lượng đồng đều và ổn định nhất. Những thông tin này được chính các lãnh đạo lâu năm tại MOR Software tổng kết từ kinh nghiệm thực tiễn nên sẽ vô cùng thiết thực với các doanh nghiệp cũng đang có ý định lựa chọn đối tác IT để hợp tác hay thuê ngoài.

Về cấu trúc chương trình, ngoài các phiên thảo luận chung, các doanh nghiệp còn có thể hẹn gặp trực tiếp để nhận từ vấn 1:1 với các nhà quản lý giàu kinh nghiệm đến từ MOR để được tư vấn chuyên sâu hơn về các giải pháp công nghệ.

Buổi Hội thảo này dành cho ai?

• Các doanh nghiệp, đặc biệt là các SMEs và Startups Hàn Quốc đang loay hoay tìm kiếm giải pháp nhân sự vừa đảm bảo chất lượng, vừa phù hợp về chi phí.

• Các nhà quản lý đang tìm kiếm phương thức quản lý nhân sự và vận hành dự án.

• Các tổ chức mong muốn kết nối với nguồn nhân lực IT trình độ cao và chuyên nghiệp.

Sau 30 năm hợp tác cùng phát triển, quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đã nâng cấp lên thành Đối tác chiến lược toàn diện, trong lĩnh vực tác Khoa học và Công nghệ (KH&CN). Đây chính là bệ phóng vững chắc cho những triển vọng phát triển hơn nữa trong nhiều năm tới. Hòa chung tiềm năng to lớn đó, Hội thảo “Cung ứng nguồn nhân sự IT Việt Nam cho các startup Hàn Quốc” năm 2023 do MOR SOFTWARE JSC tổ chức hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc về sau. Dự kiến, Hội thảo sẽ được tổ chức thường niên cùng với sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp IT Việt Nam hơn nữa.

Đăng ký tham gia Hội thảo tại đây: https://forms.gle/rk5kxVm5ZfjjYFMH9

Báo Hàn đưa tin về sự kiện, xem thêm tại đây: [Link]