>>>Doanh nghiệp kiến nghị thành lập cụm công nghiệp của ngành gỗ

Ban tổ chức họp báo giới thiệu thông tin về Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam ASEAN 2023.

Ban tổ chức họp báo giới thiệu thông tin về Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam ASEAN 2023.

Tiếp nối thành công của Hội chợ quốc tế VIFA EXPO 2022 được tổ chức tháng 8/2022 và VIFA EXPO 2023 được tổ chức rất thành công tháng 03/2023 vừa qua, với mục tiêu xây dựng một Hội chợ đồ nội thất đại diện khu vực Đông Nam Á, đưa TP.HCM trở thành trung tâm đồ gỗ nội thất của khu vực và quốc tế. Qua đó, giúp các doanh nghiệp tham gia triển lãm mở rộng thị trường xuất khẩu, phát huy thế mạnh của doanh nghiệp trong khu vực, tạo cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng. Công ty Cổ phần Thủ Công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh tại TP.HCM (VCCI HCM) và Hiệp hội Dừa Việt Nam tổ chức Hội chợ VIFA ASEAN 2023 - Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ & Mỹ nghệ Xuất khẩu Việt Nam ASEAN 2023 từ ngày 29/08 – 01/09/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Theo Giám đốc VCCI HCM Trần Ngọc Liêm, với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á”, VIFA ASEAN 2023 dự kiến sẽ thu hút 350 nhà sản xuất và chế biến đồ gỗ & mỹ nghệ xuất khẩu trong nước và quốc tế tham gia trưng bày trên quy mô 20.000m2 với 1.400 gian hàng.

Hội chợ hứa hẹn sẽ trở thành một địa điểm xúc tiến thương mại quan trọng tầm cỡ khu vực của ASEAN vào mùa Thu được tổ chức tháng 8 hàng năm. Sự đa dạng và phong phú của các dòng sản phẩm trưng bày của các doanh nghiệp các nước tham gia triển lãm sẽ sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu nội ngoại thất đa phân khúc của thị trường thế giới.

Giám đốc VCCI HCM Trần Ngọc Liêm phát biểu tại buổi họp báo.

Giám đốc VCCI HCM Trần Ngọc Liêm phát biểu tại buổi họp báo.

“Chúng tôi kỳ vọng, hội chợ VIFA ASEAN 2023 là nơi kết nối chuỗi cung cầu sản phẩm nội thất từ Đông Nam Á ra thị trường toàn cầu với phương châm: Một triển lãm – Một điểm đến kết nối toàn cầu (One show – One place to global), Giám đốc VCCI HCM Trần Ngọc Liêm chia sẻ.

Tại VIFA ASEAN, sẽ có các khu vực gian hàng chung của các quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines..., cùng một số quốc gia khác với mục đích giới thiệu và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, nhà mua hàng khám phá không gian trưng bày đặc sắc các sản phẩm của khu vực với các thiết kế độc đáo được kết hợp sản xuất từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau.

“Các dòng sản phẩm sẽ được giới thiệu tại hội chợ sẽ rất đa dạng và phong phú với các thiết kế mới nhất được trưng bày gồm: Sản phẩm đồ gỗ, nội ngoại thất (sofa, bàn, ghế, giường, tủ, kệ…, cho phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp, sân vườn,…); sản phẩm trang trí, hàng thủ công mỹ nghệ (sơn mài, gốm sứ, mây tre lá, cói, thảm…), đèn trang trí, gỗ nguyên liệu, máy móc thiết bị và các loại phụ kiện, hardware… phục vụ cho ngành chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu”, ông Trần Ngọc Liêm cho biết.

Với bề dày kinh nghiệm hơn 16 năm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức hội chợ quốc tế, xúc tiến thương mại, đặc biệt đã tổ chức thành công 14 kì hội chợ quốc tế VIFA EXPO, Công ty Cổ Phần Thủ Công Mỹ Nghệ Gỗ Liên Minh tin tưởng với sự phối hợp VCCI HCM và Hiệp Hội Dừa Việt Nam sẽ tổ chức thành công Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam ASEAN – VIFA ASEAN 2023, góp phần xây dựng Việt Nam trở thành trung tâm xúc tiến xuất khẩu nội ngoại thất của khu vực ASEAN và Thế giới.