>> Vì sao Tổng thống Donald Trump bị khóa tài khoản Twitter?

Theo thông báo mới đây, nền tảng mạng xã hội Twitter cho biết, ông Jack Dorsey, đồng sáng lập nền tảng, sẽ từ chính thức từ chức giám đốc điều hành Twitter, thay thế vào đó là ông Parag Agrawal. Đây là một thông tin gây sốc lớn trong giới công nghệ Mỹ.

CEO Parag Agrawal chính thức

CEO Parag Agrawal chính thức làm giám đốc điều hành Twitter.

Đại diện Twitter cho biết việc thay đổi CEO có hiệu lực ngay lập tức và ông Dorsey sẽ vẫn giữ vị trí trong hội đồng quản trị cho đến khi hết nhiệm kỳ tại cuộc họp cổ đông thường niên năm 2022.

Trong email gửi các nhân viên, CEO Dorsey nói rằng ông quyết định từ chức vì khả năng lãnh đạo xuất sắc của CEO Agrawal, việc bổ nhiệm ông Salesforce Bret Taylor làm chủ tịch hội đồng quản trị mới là sự tự tin của ông đối với "tham vọng và tiềm năng" của các nhân viên Twitter.

Jack Dorsey chia sẻ, CEO Agrawal sẽ làm tốt khi làm giám đốc điều hành nền tảng mạng xã hội Twitter. Bởi anh ấy là người am hiểu sâu sắc về công ty, đã từng đứng sau mọi quyết định quan trọng giúp công ty luôn vận động. Agrawal là người ham học hỏi, thích khám phá, lý trí, sáng tạo, khiêm tốn… đã đến lúc Agrawal là người dẫn đường.

Gia nhập Twitter vào tháng 10/2011 và chỉ sau thời gian ngắn, Agrawal được chọn là kỹ sư xuất sắc của công ty. Tháng 10/2017,  ông trở thành Giám đốc công nghệ (CTO) của Twitter, giải quyết nhiều vấn đề mang tính chiến lược cho mạng xã hội, như khả năng bảo mật, quy định mật khẩu mới, phân quyền người dùng...

>> Tranh cãi nảy lửa trong phiên điều trần Facebook, Google và Twitter
>> "Tuyệt chiêu" dùng Twitter của D. Trump!

Agrawal cũng sẽ tham gia hội đồng quản trị của công ty này. Theo Spencer Stuart, độ tuổi trung bình của một thành viên hội đồng quản trị trong S&P 500 là 63 tuổi.

Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway, Warren Buffett, là CEO lớn tuổi nhất trong S&P 500, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Nhà đầu tư huyền thoại hiện nay đã 91 tuổi.

Dữ liệu cũng cho thấy độ tuổi trung bình của một CEO trong danh sách 500 công ty lớn nhất nước Mỹ là 58. Tuy nhiên, xu hướng về độ tuổi của các CEO không nghiêng về giới trẻ. Đánh giá trong vòng 2 thập kỷ trở lại đây của công ty Spencer Stuart về dữ liệu của các doanh nghiệp trong S&P 500 cho thấy độ tuổi của các CEO tăng nhẹ nhưng đều đặn.

CEO Agrawal đã gửi email cho các nhân viên sau thông báo trên đồng thời khẳng định: "Chúng tôi gần đây đã cập nhật chiến lược của mình để đạt được những mục tiêu đầy tham vọng, tôi tin rằng chiến lược đó là táo bạo và đúng đắn. 

Trong những năm qua, Twitter đã vấp không ít lời chỉ trích kéo dài rằng họ đang chậm ra mắt các tính năng mới cho 211 triệu người dùng và đang thua trước các đối thủ mạng xã hội khác như Instagram và TikTok.

Dưới sự lãnh đạo của ông Dorsey, Twitter đã mua lại dịch vụ bản tin email Revue và ra mắt Spaces, một tính năng cho phép người dùng lưu trữ hoặc nghe các cuộc trò chuyện âm thanh trực tiếp.

Hiện công ty đang triển khai các cải tiến về quảng cáo để giúp các thương hiệu tìm thấy người dùng Twitter có khả năng quan tâm đến sản phẩm của họ. Đây cũng là một thành phần quan trọng trong mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu hàng năm của công ty vào năm 2023.

Tuy nhiên, cổ phiếu của Twitter đã sụt giảm trong những tháng gần đây, tạo thêm áp lực lớn đối với ông Jack Dorsey.