Đó là những câu hỏi thường gặp nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về quá trình bổ sung collagen thế nào mới là đúng cách. 

Nếu bạn muốn lắng nghe những chia sẻ từ người có kinh nghiệm uống collagen hàng chục năm nay thì hãy lướt ngay xuống dưới để đến với nội dung đầu tiên thôi nào!

Bắt đầu từ độ tuổi nào thì chúng ta nên uống collagen hàng năm để bổ sung cho cơ thể?

Collagen uống một năm mấy lần phụ thuộc nhiều vào mục đích chúng ta bổ sung collagen vào trong cơ thể. Collagen là một loại protein không thể thiếu và vô cùng quan trọng. Collagen được tìm thấy ở gần như tất cả các cơ quan và có tác dụng duy trì hoạt động bình thường cũng như tạo ra lớp đệm để xương khớp hoạt động trơn tru, gia tăng biểu bì ở lớp sừng để bảo vệ móng, tóc,...Và đặc biệt. Collagen quyết định chủ yếu tới mức độ đàn hồi và tình trạng của da. Vì vậy, bạn nên quan tâm bổ sung collagen cho cơ thể ngay từ sớm.

Cơ thể đã bắt đầu có dấu hiệu lão hóa ngay từ tuổi 25

Sau khi dậy thì, bước sang tuổi 20, có thể bạn không để ý nhưng từ tuổi này, những dấu hiệu của lão hóa đã bắt đầu gõ cửa. Lúc này, sự chuyển hóa chất sẽ bắt đầu chậm dần lại theo thời gian. 

Với mỗi năm, cơ thể bạn sẽ sản sinh ít dần đi lượng collagen dự trữ để dùng cho cơ thể nên cơ thể dễ dàng đối mặt với tình trạng thiếu hụt collagen do có thể không tự sản xuất được. (Cơ thể vẫn sản xuất collagen trong giai đoạn này, chỉ là lượng collagen do cơ thể sản xuất ra không đủ để bù đắp vào lượng collagen thoái hóa). Đây chính là lý do vì sao bạn nên uống collagen một năm mấy lần và duy trì đều đặn.

Cụ thể những ai có thể uống bổ sung collagen mỗi ngày?

Collagen uống một năm mấy lần hay mỗi ngày tốt nhất là những ai ngoài 25 tuổi ra với liều lượng phù hợp để duy trì cả năm. Đối với những ai muốn cải thiện tình trạng của da, bạn có thể sử dụng kết hợp uống collagen với thẩm thấu collagen trực tiếp qua bề mặt vùng da đang bị xuống cấp (với các sản phẩm thoa ngoài chứa collagen). Nếu ai đang muốn uống collagen để cải thiện sức khỏe thì hãy chú trọng đến chế độ ăn và sinh hoạt cũng như bổ sung thêm collagen uống.

Những đối tượng nào cần chú ý khi sử dụng collagen duy trì một năm mấy lần

Collagen uống một năm mấy lần đều có thể nhưng vẫn có những đối tượng cần chú ý khi sử dụng collagen như người mắc vấn đề về huyết áp thấp, người đau dạ dày,... Thêm vào đó, người dưới 25 tuổi, cơ thể vẫn có thể cung cấp đủ lượng collagen nên có thể chưa cần thiết bổ sung collagen từ thời điểm này. Nếu bạn đang trong quá trình sử dụng các loại thuốc khác thì nên hỏi ý kiến bác sĩ nếu muốn uống collagen để bổ sung cho cơ thể.

Collagen uống một năm mấy lần để đạt được hiệu quả tốt nhất?

Collagen uống một năm mấy lần để đạt được hiệu quả tốt nhất là bạn phải kiên trì theo liệu trình đã đề ra. Thông thường, một liệu trình bổ sung collagen uống sẽ diễn ra liên tục trong vòng 2 đến 3 tháng tùy vào liều lượng và mục đích sử dụng. Sau mỗi liệu trình uống collagen, bạn nên có thời gian nghỉ khoảng 1 đến 2 tháng để cơ thể có thể hấp thụ hoàn toàn lượng collagen đã nạp. Như vậy, trung bình một năm bạn có thể sử dụng collagen khoảng 3 đến 4 lần để đạt được sự thay đổi rõ rệt nhất.

Tác dụng của việc duy trì uống collagen mỗi năm mấy lần xen kẽ với khoảng thời gian nghỉ hợp lý

Collagen không phải uống một năm liên tục mới là tốt mà bạn phải chia thành liệu trình một năm mấy lần để cơ thể có thể hấp thụ hết lượng collagen bổ sung cũng như tránh khỏi tình trạng đào thải collagen dư thừa. 

Hơn nữa, collagen là chất cơ thể có thể tự sản sinh nên trong thời gian nghỉ ngơi, tạm dừng uống collagen, cơ thể sẽ không bị quá phụ thuộc vào collagen bổ sung bên ngoài cũng như điều tiết phù hợp. Bạn cũng nên tuân thủ đúng liệu trình uống collagen đang thực hiện, không nên bỏ dở giữa chừng khi đã thấy được hiệu quả. Vì đây là quá trình lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì. 

Để biết chính xác làn da của bạn nên uống collagen một năm mấy lần hãy liên hệ hotline của chúng tôi và lắng nghe những thông tin hữu ích nhất từ các chuyên gia nhé!